Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng


 

Đã được giới thiệu cách đây hơn 4 tháng, tuy nhiên, với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua cho người dùng trong phân khúc giá dưới 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

 


Thông số cấu hình:

 


Màn hình


5″ 720p (HD)


Chipset:`


Mediatek MT6750, 64-bit, octa-core (up to 1.5GHz)


RAM:


2GB/3GB


Camera:


5MP/13MP 


Kết nối:


Bluetooth, 3G, 4G, GPS, WIFI, GSM,EDGE, GPRS, UMTS, HSPA, HSPA+, dual-SIM.


Pin:


2.870 mAh 


Kích thước:


141.5 x 69.5 x 8.3 mm / 132 g


OS:


Android 5.1


Bộ nhớ:


16GB (Hỗ trợ thẻ nhớ)


 


Thiết kế: Trẻ trung, đẹp mắt

 

Xem thêm: Trên tay nhanh Meizu MX 6: Hoàn thiện tốt – Đẹp mắt hơn iPhone 6S?

 


 

Thuộc phân khúc giá rẻ vì thế Meizu sử dụng nhựa để tạo hình sản phẩm, tuy nhiên máy có chất lượng gia công tốt, chắc chắn. Kiểu thiết kế bốn góc bo tròn và mặt lưng vá cong các cạnh đã rất quen thuộc với các sản phẩm Meizu khác như M3 Note, MX6... Ở mặt trước. Mặt trước nổi bật với kính cường lực cong 2.5D và phím home vật lý, khá đáng tiếc là không có cảm biến vân tay.

 


 


 

Mặt lưng gồm logo Meizu, cụm camera chính và đèn flash led đơn. Máy có rất nhiều màu sắc: Xanh, hồng, trắng… với phiên bản màu trắng rất dễ bám bẩn, vì thế khi sử dụng bạn nên cẩn trọng hơn. Cảm giác cầm nắm và sử dụng sản phất khá tốt. Nhìn chung với mức giá dưới 3 triệu đồng thì chúng ta cũng không nên áp đặt quá nhiều tiêu chí lên chiếc máy này.

 


 


 


 


Màn hình:  Tấm nền IPS cho màu sắc trung thực, độ sáng tốt – Chất lượng HD 720p

 


 

Sở hữu màn hình kích thước 5.0 inch, tấm nền IPS LCD cho độ sáng tốt và khả năng thái tạo màu sắc trung thực. Meizu đã rất khéo léo tận dụng được phần mặt trước bằng cách tối ưu hóa viền đường viên đen xung quanh màn hình, giúp diện tích hiển thị chiếm đến 70%. Khá đáng tiếc khi chiếc máy này chỉ dừng lại ở độ phân giải HD, về cơ bản thì vẫn đáp ứng đủ nhu cầu nhưng không quá xuất sắc.

 


Cấu hình - pin: Tốt trong tầm giá

 

Được trang bị bộ vi xử lý MTK 6750, 8 nhân, 64-bit, 1.5 GHz, với hai phiên bản 2GB và 3GB RAM, ở khoảng dưới 3 triệu đồng thì cấu hình này được đánh giá khá tốt. Khi do hiệu năng bằng phần mềm Antutu M3 bản 2GB đạt được hơn 37.000 và 646 điểm đơn, 2449 điểm đa nhân từ Geekbench.

 


 

Trải nghiệm thực tế M3 thể hiện khá tốt các tựa game như Ashpalt 8 hay N.O.V.A 3 nhưng chỉ ở mức đồ họa trung bình. Khi đẩy lên mức cao hơn thì máy bắt đầu có hiện tượng giật lag nhẹ. Tất nhiên, chỉ với khoảng 3 triệu đồng thì Meizu M3 làm được như vậy là đã rất ổn rồi.

Tích hợp viên pin khá lớn 2.870 mAh cùng cấu hình và màn hình hiển thị không quá cao, đã giúp cho M3 có thời gian sử dụng lâu dài, đủ hoạt động trong suốt một ngày làm việc.

 


Phần mềm: Flyme OS 5.1 mượt mà, nhiều cử chỉ thông minh tiện ích

 


 

Meizu M3 đang sử dụng giao diện Flyme OS 5.1 dựa trên Android 5 cho cảm giác sử dụng mượt mà và ổn định. Đặc trung của tất cả các máy sử dụng Flyme OS đó là được tính hợp rất nhiều cử chỉ thông minh tiện ích, tất nhiên M3 cũng không phải ngoại lệ. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên màn hình cảm ứng là gần như bạn đã kiểm soát được chiếc điện thoại này mà không cần dùng đến phím cứng. Ví dụ, khi vuốt qua trái để chuyển ưng dụng, vuốt xuống mở thanh thông báo…

 


Camera: Màu sắc trung thực, độ chi tiết khá, chụp đêm chưa tốt

 

Với cảm biến ảnh chính lên đến 13MP đã giúp trải nghiệm có phần tốt hơn rất nhiều những gì mà người dùng mong đợi trên một chiếc máy giá rẻ.  Trong điều kiện đủ sáng, ánh sáng ban ngày, chất lượng ảnh cho ra tốt, màu sắc trung thực. Dải tương phải động còn khá kém ở một vài trường hợp, nhưng chế độ HDR sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

 


 


 


 

Trong điều kiện thiếu sáng, M3 thể hiện tốt hơn hẳn các máy khác cùng tầm giá, đôi lúc vượt cả sự mong đợi. Ảnh không quá nhiễu và độ chi tiết vẫn còn được giữ lại khá nhiều. Tuy vậy, tốc độ chụp còn chậm và máy rất dễ bị mất nét nếu sơ ý để rung tay.

 


 


 


 


Tạm kết:

 


 

Meizu M3 là một trong số ít sản phẩm nổi bật ở phân khúc giá rẻ. Máy vừa được trang bị một cấu hình tốt, viên pin lớn đáp ứng đủ mọi nhu cầu từ công việc cho đến giải trí. Tuy vậy, vẫn còn một vài điểm hạn chế như chưa có cảm biến vân tay, màn hình hiển thị không quá sắc nét.

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: gizmochina

 

 

Nguồn: Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

TIN LIÊN QUAN

Meizu M5 Note rò rỉ thông số kĩ thuật và điểm Geekbench

Chiếc Meizu M5 vừa được ra mắt cách đây đúng 2 tuần thì một thiết bị nâng cấp nhẹ có tên gọi M5 Note đã rò rỉ thông số kỹ thuật và điểm Geekbench.

Meizu A5 ra mắt với vi xử lý MediaTek MT6737, 2GB RAM, camera 8MP, giá 103 USD

Tạm gác lại các thông tin rò rỉ về chiếc flagship Pro 7. Hôm nay, Meizu đã chính thức cho ra mắt chiếc smartphone mới nhất của hãng là Meizu A5 với mức giá chỉ 103 USD (khoảng 2.34 triệu đồng).

Meizu ra mắt Meizu M3S vỏ kim loại, cảm biến vân tay, giá 2,3 triệu

Meizu vừa ra mắt bản nâng cấp của Meizu M3 là chiếc Meizu M3S với thiết kế bằng kim loại, bổ sung cảm biến vân tay và mức giá rất hấp dẫn

Meizu M5 Note chính thức xác nhận thiết kế và cấu hình trên TENAA

Toàn bộ thiết kế và 3 phiên bản cấu hình của Meizu M5 Note đã được xác nhận trên trang chứng nhận viễn thông Trung Quốc TENAA

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Sốc khi chỉ với 21 giây, Meizu M5 Note bán được hơn 1 triệu chiếc

Theo một thống kê từ JD.com, Meizu M5 Note đã bán được hơn 1 triệu chiếc chỉ trong 21 giây mở bán đầu tiên, một kết quả vô cùng ấn tượng cho Meizu.

Meizu M3 Max chính thức ra mắt, 6 inch pin 4100mAh, thiết kế đẹp, giá tốt

Meizu vừa giới thiệu Meizu M3 Max với màn hình 6 inch, pin 4100mAh, chạy Helio P10, 3GB RAM, 64GB bộ nhớ trong và giá bán khá hấp dẫn

Mở hộp Meizu M3 Max: mỏng, đẹp, mạnh mẽ

Mời các bạn đến với những hình ảnh mở hộp Meizu M3 Max, chiếc điện thoại màn hình lớn 6 inch vừa mới ra mắt của Meizu

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI