Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Năm ngoái nhờ việc phủ lắp các phân khúc từ giá rẻ cho đến cao cấp đã giúp 'Cựu vương' nhanh chóng có được thành công tại nước ta. Và mẫu Nokia 3 chính là chiếc smartphone bán chạy nhất của HMD Global tại Việt Nam.

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

Mở hộp & trên tay Nokia 3.1

Đầu tiên chúng ta hãy cùng mở hộp nhanh chiếc máy này. Vẫn phong cách đóng hộp quen thuộc trên những chiếc smartphone Nokia của năm ngoái. Mặt trước có hình ảnh của Nokia 3.1 cùng hai bàn tay nắm chặt vào nhau đã thành thương hiệu. Tất nhiên tên sản phẩm cũng có mặt.

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Phần mặt sau là hình ảnh rõ nét về hai mặt của máy cùng với một số thông tin về mặt cấu hình của Nokia 3.1.

Đi cùng máy chúng ta sẽ có: Cáp, sạc, tai nghe, que chọt SIM và sách hướng dẫn sử dụng.

Mặt trước của Nokia 3.1 khá quen thuộc khi logo Nokia vẫn nằm ở góc phải, màn hình 18:9 đã xuất hiện trên chiếc smartphone này.

Logo Nokia cùng kí hiệu Android One, camera chính, đèn flash, được đặt dọc ngay chính giữa phần mặt lưng.

4 cạnh của máy vẫn dĩ nhiên vẫn có đầy đủ các phím bấm vật lí như phím nguồn, tăng giảm âm lượng,... 

Cạnh trái có khay đựng SIM và thẻ nhớ micro SD

Hai dải antena cùng cổng cắm tai nghe 3.5 mm được đặt ở cạnh trên

Cạnh dưới của Nokia 3.1 có mic thoại, loa ngoài, cổng kết nối micro USD và hai dải antena

Cạnh phải là nơi đặt phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng. Độ nảy của các cụm phím này đều tốt

Đánh giá nhanh Nokia 3.1

Cảm giác đầu tiên mà Nokia 3.1 mang lại cho mình khi cầm trên tay là: Sang, đầm và gọn. Sang ở chỗ tông màu xanh dương đậm ở mặt lưng kết hợp hài hòa với hai dải viền mỏng màu đồng chạy dọc phần khung máy, cùng với mặt kính đen đã tạo nên sự sang trọng đó.

Tuy nhiên với một số bạn, tông màu xanh đậm trên Nokia 3.1 trông có vẻ hơi đứng tuổi, nhưng với mình thì chốt lại vẫn là sang, không muốn đeo ốp để còn khoe với bạn bè cái tông màu này.

Với Nokia 3.1, cầm và thao tác bằng một tay không thành vấn đề vì màn hình của máy tuy có độ lớn 5.2 inch nhưng nhờ vào tỉ lệ 18:9 nên đã giúp mặt trước của chiếc smartphone này vẫn gọn gàng. Và chính phần màn hình 18:9 này cũng giúp thiết kế tổng thể gọn theo.

Khi cầm bằng một tay, mình có thể dễ dàng dùng ngón cái chạm được đến gần hết các điểm trên màn hình. Chỉ có góc phải trên cùng và phần rìa của góc này là hơi khó một chút mà thôi.

Nặng gần 140 gram nên Nokia 3.1 khá đầm, Tuy nhiên trọng lượng máy dường như không được chia đều khi nửa dưới nặng hơn nửa trên. Dễ đoán thôi vì pin được đặt ở phần nửa dưới thân máy. Chính điểm đầm tay này làm Nokia 3.1 mang lại cảm giác chắc chắn khi cầm và thao tác cho người dùng.

Mặt trước của máy không có gì để chê trách ngoại trừ phần viền dưới làm quá dày, nếu mỏng đi chút nữa thì sẽ ổn hơn. Phần viền hai bên tuy dày nhưng chấp nhận được vì đây là chiếc smartphone phổ thông.

Nói về mặt sau thì logo Nokia màu đồng là điểm làm mình ưng ý nhất. Nó được in nổi lên trên bề mặt và lấp lánh nếu bạn thay đổi góc nhìn. Phần viền camera cũng được làm màu đồng giúp mặt lưng bớt đơn điệu đi hẳn. Camera của máy được làm hơi lồi lên nhưng đã có viền nhựa bảo vệ nên sẽ không lo trầy xước khi để trên mặt bàn. 

Màn hình của Nokia 3.1 là điểm đáng tiền thực sự vì góc nhìn rộng, mịn. Khi xem YouTube đạt HD 720 không thấy hiện tượng bị rỗ.

Điểm sơ về cấu hình của Nokia 3.1 thì máy sẽ sử dụng chip MediaTek MT6750, sẽ có hai phiên bản RAM 2 GB hoặc 3 GB, bộ nhớ trong 16 hoặc 32 GB. Và phiên bản mình đang đánh giá nhanh là bản RAM 2 GB & ROM 16 GB. Camera chính của máy có độ phân giải 13 MP, camera selfie có độ phân giải 8 MP. Dung lượng pin của máy là 2.990 mAh.

Khi thử đo hiệu năng của máy bằng GeekBench thì 663 điểm đơn nhân và 2626 điểm đa nhân là kết quả mà mình thu được. Điểm đa nhân của máy ngang ngửa với mẫu smartphone OnePlus 2 - flagship killer một thời.

Tạm kết

Với giá bán dự kiến dưới 4 triệu, đổi lại là một thiết kế sang trọng, màn hình hiển thị tốt và cấu hình đủ dùng là những gì mà Nokia 3.1 có được. Trong tầm giá này đối với những ai yêu mến smartphone của Nokia, đây là một sự lựa chọn hợp lí mà bạn nên cân nhắc đến trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia X7 sẽ có tên gọi quốc tế là Nokia 8.1 thay vì Nokia 7.1 Plus

Ban đầu, dựa theo truyền thống đặt tên của HMD Global thì giới thạo tin cho rằng Nokia 7.1 Plus sẽ là tên gọi quốc tế của chiếc Nokia X7. Tuy nhiên, sau khi xem xét lộ trình cho các thiết bị sắp tới, Giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas,

Nokia 8, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus và Nokia 6 2018 sắp có tính năng mở khóa khuôn mặt

Với tính năng mới này người dùng có thể sử dụng để mở máy thay cho cảm biến vân tay và thời gian cập nhật đã đến rất gần. Những bạn đang sở hữu 1 trong 4 sản phẩm này có thể kiểm tra thiết bị của mình thường xuyên để tải về sớm nhất.

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

2 smartphone Nokia mới vừa đạt chứng nhận tại EEC Nga

Không chỉ Nokia 9 mà sắp tới, rất nhiều mẫu smartphone Nokia sẽ được trình làng. Mới đây, 2 model Nokia TA-1156, TA-1157 đã xuất hiện trên trang web của cơ quan chứng nhận EEC Nga.

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3