Dánh giá camera Nokia 7 Plus: Liệu có được như thời hoàng kim?

Nokia 7 Plus là chiếc smartphone tầm trung của Nokia, ngoài vẻ ngoài được làm bằng gốm đẹp mắt, màn hình tỉ lệ 18:9, Android One hấp dẫn thì cụm camera kép trên máy vẫn được rất nhiều người quan tâm về chất lượng. Hãy cùng mình đánh giá camera của Nokia 7 Plus xem liệu có được như thời hoàng kim của Nokia cách đây 2-3 năm về trước.

Đầu tiên, hãy cùng mình nhìn lại một chút về quá khứ của Nokia, từ thời những chiếc Lumia với khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Những chiếc smartphone từ giá rẻ như 520 cũng có thể phơi sáng, rồi sang đến 830, 930 rồi 1520 và khủng bố nhất là Lumia 1020 với camera 41MP được trang bị ống kính Carl Zeiss danh tiếng. Những chiếc smartphone Nokia chạy Windows Phone luôn được người dùng yêu thích bởi sự mới lạ và khả năng chụp ảnh đẹp của nó.

Dánh giá camera Nokia 7 Plus: Liệu có được như thời hoàng kim?

Sau khi quay trở lại với hệ điều hành Android thì Nokia đã khiến mình khá thất vọng khi khả năng chụp ảnh bị giảm đi khá nhiều, từ chất ảnh đến giao diện camera. Cho đến Nokia 7 Plus, mình mới cảm nhận được sự chăm chút của Nokia cho sản phẩm của mình.

Nokia 7 Plus sở hữu thông số camera khá ấn tượng, với 2 camera sau 12MP khẩu độ lớn f1.8 (chính) và 13MP f/2.6 (tele) có khả năng chụp ảnh xoá phông với ống kính tele zoom 2X không bị giảm chất lượng. Bên cạnh đó, với ống kính Zeiss danh tiếng thì Nokia 7 Plus hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất cho người dùng.

Hãy cùng mình trải nghiệm thực tế camera của Nokia 7 Plus qua những bức ảnh mình chụp được trong một tuần qua.

1. Điều kiện đầy đủ ánh sáng

Sở hữu phần cứng tốt nên camera của Nokia 7 Plus thể hiện khá xuất sắc trong phần chụp ảnh ban ngày. Với công nghệ lấy nét theo pha, Nokia 7 Plus cho khả năng bắt nét là cực kì nhanh, dường như không có độ trễ khi bấm chụp. Khoảng cách giữa 2 lần chụp cũng rất ngắn, nên chúng ta sẽ không sợ bị vụt mất khoảnh khắc, mà cái chính phụ thuộc vào tay bạn bấm có nhanh hay không.

Độ tương phản của ảnh cũng khá tốt, hình ảnh nổi khối và có chiều sâu, khi Zoom vào các chi tiết được giữ lại rất tốt, với độ phân giải camera chính là 12 MP, do thuật toán được cải tiến nên mình cảm nhận ảnh của Nokia 7 Plus còn nét hơn Nokia 8 mình đã dùng trước đây.

Đa phần ảnh chụp trên Nokia 7 Plus mình sử dụng chế độ HDR Auto, chế độ này theo mình là nó hoạt động chưa thực sự hiệu quả cho lắm, nhất là những vùng ngược sáng mạnh, ảnh dễ bị xuất hiện bóng ma khi chủ thể chuyển động nhanh, do bản chất của chụp HDR là ghép 3 tấm lại với nhau.

Tuy nhiên, với những phân cảnh dễ hơn thì máy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mây trời tách bạch, rõ ràng, màu xanh rất trong, không bị quá ảo như thời Lumia nữa.

2. Ảnh cận cảnh

Với công nghệ lấy nét theo pha nên Nokia 7 Plus bắt nét khi chụp cận cảnh khá nhanh, cân bằng ánh sáng giữa chủ thể và background tốt, màu sắc của những bông hoa được tái hiện rực rỡ trên màn hình Super Amoled của máy, background thì không bị cháy.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng với những môi trường ánh sáng phức tạp thì ảnh bị sai cân bằng trắng như bức ảnh dưới đây.

3. Ảnh xoá phông Live Bokeh

Nokia 7 Plus có một camera phụ 13MP ở phía sau hỗ trợ tách nền và chụp ảnh xoá phông. Khi chuyển qua chế độ này, góc chụp sẽ được thu hẹp đi khá nhiều so với ảnh chụp bình thường, những bạn không quen sẽ hơi khó thao tác.

Chụp xoá phông trên Nokia 7 Plus ban đầu mình cảm thấy không thích lắm tuy nhiên càng sử dụng bạn mới thấy được cái hay của nó. Với những cảnh chụp người, Nokia 7 Plus tách phông khá dễ dàng và chính xác, khả năng tách nền và đường biên ít xuất hiện lỗi, tuy nhiên mình nhận thấy chủ thể chưa được nét cho lắm, chụp vật thì độ nét tốt hơn.

4. Ảnh thiếu sáng

Để biết được một chiếc camera có tốt hay không, chúng ta hãy cùng đi vào điều kiện khó nhất, chụp ảnh thiếu sáng.

Khả năng Zoom 2X không bị giảm chất lượng ảnh trên Nokia 7 Plus làm rất tốt, mặc dù ở điều kiện thiếu sáng.

Trong điều kiện thiếu sáng, có khi máy sẽ tự động nâng ISO lên, làm giảm độ rung lắc, giúp ảnh sáng hơn do đó cũng bị bệt hơn. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp máy không tự nâng ISO làm tốc độ chụp giảm đi nhiều khiến ảnh rất dễ bị nhoè, bạn chỉ có thể nhận ra điều này khi xem lại ảnh.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chủ những thứ đó qua chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp trên máy, đây là những bức ảnh phơi sáng và lấy nét tay của mình chụp bằng Nokia 7 Plus.

5. Ảnh Panorama

Mặc dù tấm ảnh này mình chụp môi trường cực kì thiếu sáng, nhưng Nokia 7 Plus vẫn ghép ảnh Panorama rất chính xác.

6. Camera Selfie

Nokia 7 Plus sở hữu camera selfie lên đến 16MP, ngoài ra camera này còn có khả năng chụp selfie xoá phông kèm theo chế độ làm đẹp từ thấp đến cao. Máy vẫn còn nhược điểm của các dòng Lumia là màu da được làm hơi đỏ tuy nhiên nó được cải thiện tốt hơn rất nhiều và xoá phông cũng rất tốt. 

Kết luận:

Ưu điểm:

  • Tốc độ lấy nét và chụp ảnh nhanh.
  • Khả năng zoom kỹ thuật số 2x tốt, liện lợi hơn trong việc chụp ảnh.
  • Chế độ HDR Auto khá hiệu quả, không bị quá ảo.
  • Chế độ chỉnh tay chủ động hơn trong việc chụp ảnh.

Nhược điểm:

  • Cân bằng trắng đôi khi chưa chính xác.
  • Chụp xoá phông ở mức chấp nhận được.

TIN LIÊN QUAN

HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft

Lần đầu tiên, PureView đã có mặt trên mẫu smartphone Nokia 808 PureView chạy Sumbian, ra mắt tháng 6/2012. Chiếc điện thoại này có một cảm biến camera 41 MP mặt sau, 3 MP mặt trước.

Nokia 9 sẽ có đến 3 camera ở mặt sau, độ phân giải lên tới 41 MP

Nokia 9 được coi là người kế nhiệm sự thành công của 2 đàn anh Nokia 808 và Lumia 1020 vì sở hữu tới 3 camera ở mặt sau và sử dụng ống kính Zeiss.

Nokia sẽ mang chế độ Pro Camera trở lại Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco

Sau khi rời khỏi Microsoft, cứ tưởng chúng ta sẽ không còn được sử dụng camera này nữa, nhưng Nokia đã xác nhận sẽ mang chế độ Pro Camera trở lại trên Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco.

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Ngắm concept Nokia 10 với thiết kế hồi tưởng về Lumia 1020

Mới đây, nhà thiết kế Rafael Barbosa đã tạo nên một concept về chiếc smartphone sắp tới của Nokia với tên gọi Nokia 10. Ý tưởng của Barbosa mang đến một thiêt bị sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự như chiếc Lumia 1020 trước đây với cụm camera siêu

Nokia Lumia camera 41 'chấm' chụp ảnh siêu khủng

Lumia 1020 của Nokia được dự đoán dùng máy ảnh PureView 41MP chụp ảnh siêu 'khủng' cùng cấu hình mạnh mẽ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

Tạo câu hỏi với Question Sticker trên Instagram

Instagram từ lâu luôn là nơi khởi nguồn cho những trào lưu mới, từ tính năng kể chuyện Stories, tin nhắn tự hủy, cho tới Hashtag Instagram... Và bây giờ, với tính năng tạo câu hỏi trên Instagram, ứng dụng mạng xã hội

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Hướng dẫn thiết lập truy cập SSH trong Windows 10

Tuy nhiên, nhờ Windows PowerShell, bạn có thể không cần tới PuTTY nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập truy cập SSH trong Windows 10 và xem liệu công cụ mới này có thể thay thế PuTTY hay không.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng