Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mobiistar có một chiếc smartphone E-Selfie ở phân khúc giá rẻ, 3 triệu đồng. Với những đặc điểm nổi bật như màn hình tràn viền 6 inch và camera selfie 13 MP thì liệu rằng E-Selfie có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác cùng phân khúc hay không?

Ưu điểm:

  • Thiết kế kim loại chắc chắn.
  • Màn hình tràn 6 inch, tỉ lệ 18:9.
  • Camera selfie 13MP.
  • Thời lượng pin tốt.

Nhược điểm:

  • Cấu hình và hiệu năng không cao.
  • Màn hình tỉ lệ quét hình thấp.
Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

1. Thiết kế 

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày nên trông chưa đẹp lắm so với tổng thể máy.

Thân máy được làm bằng hoàn toàn bằng kim loại nguyên khối, cho cảm giác cầm nắm chắc chắn. Mặt lưng máy có những đường viền kim loại màu vàng ở camera, cảm biến vân tay, đèn flash và hai cạnh trên dưới rất đẹp mắt.

Mời các bạn xem một số ảnh dưới đây về thiết kế của các cạnh máy: 

Mình thấy E-Selfie có một điểm khá hay mà các hãng khác nên học tập, đó là thiết kế cổng sạc được đặt ở trên và lệch về bên phải, loa ngoài cũng đặt lệch về bên phải.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn vừa chơi game và vừa sạc thì việc cầm điện thoại chơi vẫn rất thoải mái mà vẫn nghe được âm thanh của game đầy đủ.

2. Màn hình

E-Selfie sở hữu màn hình tràn viền 6 inch, tỉ lệ 18:9 và có độ phân giải HD+. Những gì mà mình trải nghiệm được cho thấy màn hình của chiếc smartphone này có màu sắc tươi tắn, hiển thị đẹp mắt. Các thao tác vuốt chạm cảm ứng khá mượt mà. 

Tuy nhiên, điểm mà mình cảm thấy vẫn chưa ưng ý chính là tốc độ quét màn hình của máy hơi chậm. Điều này cũng không gây ảnh hưởng nhiều lắm, nhưng nếu những bạn nào tinh mắt và để ý kỹ thì sẽ nhận ra điểm thiếu sót này.

3. Cấu hình và hiệu năng

Là một chiếc smartphone giá rẻ, E-Selfie sở hữu cấu hình khiêm tốn, chỉ với chip MediaTek MT6739, RAM 2GB và ROM 16GB. Điểm hiệu năng của máy là 39.417 khi test với phần mềm Antutu.

Cấu hình máy không thể nào chơi game ngon lành được nhưng mình cũng muốn thử xem sức của máy tới đâu. Chơi thử một số tựa game như Temple Run 2 hay Liên quân Mobile thì vẫn chơi được nhưng hiện tượng giật lag sẽ xảy ra.

Dĩ nhiên là các game nhỏ và nhu cầu cơ bản như đọc báo, lướt web, Facebook,... vẫn ngon như bình thường nhé.

4. Camera

Điểm nhấn của chiếc máy này chính là camera Selfie có độ phân giải 13MP và không để các bạn, chúng ta cùng xem một số ảnh chụp selfie từ chiếc máy này.

Tương tự thì camera chính của E-Selfie có độ phân giải 13MP và chất lượng ảnh cũng ở mức khá so với các mẫu điện thoại trong cùng tầm giá.

5. Pin

Chiếc smartphone này sở hữu viên pin dung lượng 3.900 mAh, đủ sức cho các bạn chụp hình cả ngày. Mình đã test qua thời lượng pin của máy với phần mềm Geekbench và máy đạt 3.973 điểm.

Trong điều kiện wifi mở liên tục, độ sáng màn hình 15%, máy tiêu tốn 16% pin trong vòng 2 giờ 44 phút. Tính ra thì máy có thời lượng màn hình on screen liên tục như vậy trong khoảng 17 tiếng.

Kết luận

Chiếc smartphone mới này của Mobiistar sẽ phù hợp hơn với những bạn trẻ có nhu cầu chụp hình nhiều, sử dụng các tác vụ cơ bản như Facebook, Messenger, Instagram,.. hay chơi các tự game nhẹ nhàng như: Angry Birds, Candy Crush,...

Tóm lại trong tầm giá 3 triệu thì máy đáng chọn mua để dùng. Bạn nghĩ sao về chiếc máy này? Hãy bình luận ngay dưới đây nhé.

TIN LIÊN QUAN

Mobiistar E Selfie: Màn hình 6 inch tỉ lệ 18:9, camera selfie 13MP, giá 3 triệu

Mặc dù được gọi là E-selfie với định vị rõ ràng cho một sản phẩm chuyên selfie, smartphone mới của mobiistar lại gây ấn tượng đầu tiên với màn hình 18:9 rộng 6 inch, vốn đang là xu hướng của năm 2018. Dù màn hình rộng đến 6 inch mang trải nghiệm

Trên tay Mobiistar E Selfie: 6 inch, camera selfie 13 MP và giá chỉ 3 triệu đồng

Toàn bộ phụ kiện đi kèm máy bao gồm: Sạc, cáp, tai nghe, ốp lưng, miếng dán màn hình, que chọc sim và sách hướng dẫn. Có thể thấy Mobiistar cũng khá chu đáo khi tặng kèm luôn cả một miếng dán màn hình.

Mobiistar E-Selfie ra mắt: Màn hình tràn viền, camera selfie 13 MP, giá chỉ 3 triệu

Mới đây, Mobiistar đã tung ra một sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam mang tên gọi E-Selfie. Điểm nhấn của thiết bị này mang lại chính là màn...

Mobiistar hé lộ smartphone sở hữu màn hình vô cực, camera selfie kép

Cách đây không lâu, Fanpage của Mobiistar đã đăng tải hình ảnh về một smartphone sở hữu thiết kế màn hình tràn viền rất giống bộ đôi Galaxy S8/S8+. Thông qua đây, hãng cũng tiết lộ sản phẩm bí ẩn này sẽ được ra mắt vào ngày 21.9 tới.

Mobiistar hé lộ thiết bị sở hữu màn hình vô cực, camera selfie kép

Cách đây không lâu, Fanpage của Mobiistar đã đăng tải hình ảnh về một thiết bị sở hữu thiết kế màn hình tràn viền rất giống bộ đôi Galaxy S8/S8+. Thông qua đây, hãng cũng tiết lộ sản phẩm bí ẩn này sẽ được ra mắt vào ngày 21.9 tới.

Đập hộp và khám phá những điểm thú vị của Mobiistar E-Selfie

Hộp của máy có kích thước hơi lớn. Chỉ có điều là vỏ hộp là chiếc máy màu vàng đồng nhưng khi mở hộp thì mình lại nhận được chiếc máy màu đen.

Mở hộp Mobiistar Zumbo S2 Dual: Dual camera selfie góc rộng, giá quốc dân

So với đàn anh Zumbo S2 ra mắt hồi tháng 5, S2 Dual không có bất kì thay đổi nào về ngoại hình cũng như cấu hình phần cứng. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là máy sẽ được tích hợp thêm một camera selfie độ phân giải 8MP hỗ trợ khả năng chụp ảnh tự

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có