Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Sau khi ra mắt chính thức tại Việt Nam thì Galaxy A6/A6+ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, một trong số đó là về camera của thiết bị, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm nhanh cùng một số nhận xét về ảnh chụp từ chiếc smartphone dòng A mới nhất của Samsung trong năm nay.

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh sáng trong nhà, ngoài trời và đặc biệt là chụp rất nhiều trong điều kiện ánh sáng yếu (buổi tối) để xem khả năng của camera trên A6/A6+ như thế nào.

Lưu ý: tất cả ảnh trong bài đều là ảnh gốc chụp từ Galaxy A6/A6+, không qua chỉnh sửa mà chỉ được resize về 2048px để các bạn có thể xem ảnh nhanh hơn.

Chụp ban ngày, đủ sáng 

Ở điều kiện tối ưu, đủ sáng có thể dễ nhận thấy camera trên A6/A6+ làm rất tốt nhiệm vụ của mình, ảnh chụp có chi tiết tốt, cân bằng trắng cũng như đo sáng hoàn hảo.

Độ tái tạo màu cũng rất ổn, trong hình chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt giữa màu cam của thanh barrie, màu vàng của tòa nhà phía sau và màu cam hơi ngả màu của mái ngói, ảnh cũng đạt độ trong trẻo cần thiết.

Một góc đại lộ Võ Văn Kiệt chụp từ cầu ông Lãnh - Q4, mình chụp tấm này vào khoảng hơn 5h chiều, mặt trời đang xuống ngay phía bên kia cầu, có nhiều chi tiết và chuyển động trong hình.


thêm một ảnh được chụp ở trong điều kiện ánh sáng khá tốt, các chi tiết & màu sắc được tái hiện rất thật.
 

Chế độ HDR trên bộ đôi A6/A6+ cũng khá ổn, tòa nhà Vietcombank trong ảnh được chụp lúc hơn 5h30 chiều và trời còn chút nắng, đang chuyển mưa trong trận mưa rất to hôm qua.

Ảnh này mình chụp tại Zone 87 - Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Q1. Lúc này trời đã tối hẳn và chụp trong nhà, tuy nhiên các chi tiết & màu sắc vẫn được thể hiện rất tốt.

Lại thêm một tấm chụp trong điều kiện thiếu sáng và chênh sáng khá mạnh, có thể thấy cảm biến đo sáng làm việc rất hiệu quả trong trường hợp này


Mình đã quyết định thử chụp A6+ ở điều kiện gần như là khắc nghiệt nhất, 8h30 tối và đang mưa rất to. Các bạn thấy thế nào?
 

Cụm camera kép trên Galaxy A6+ được trang bị tính năng chụp chân dung xóa phông và artbokeh ấn tượng giống như S9/S9+ nên mình đã thử chụp chú bảo vệ bến tàu ngoài sông Sài Gòn. Hình bên trái là chụp bình thường, ảnh bên phải chụp với chế độ xóa phông, có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt này.

 

Mình quyết định thử chế độ xóa phông này với một chủ thể lớn hơn con người nhiều lần và hãy xem kết quả thu được.
Một tính năng hay trên cụm camera A6/A6+ là chúng ta có thể lấy nét ngay sau khi chụp, tính năng này có mặt hầu hết trên các sản phẩm của Samsung.

Một tính năng mình rất thích trên các flagship của Samsung, nay được mang lên dòng A 2018 là tính năng Art Bokeh.. tính năng này cho phép các bạn chọn loại bokeh yêu thích sau đó bức ảnh của bạn sẽ ngập tràn Bokeh ảo diệu, tựa như được chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp bởi chuyên gia vậy.

Một số ảnh khác:


Mình có nhờ Admin @Shyna Than trải nghiệm tính năng Selfie với Galaxy A6/A6+ và kết quả thu được hết sức ấn tượng...

Camera Selfie có khả năng xóa phông và tách nền rất tốt.

Nhìn chung mình rất ấn tượng với những gì mà cụm camera trên bộ đôi Galaxy A6/A6+ mang lại, camera sau thể hiện rất tốt vai trò của mình trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng, đặc biệt là tính năng chụp xóa phông và Art Bokeh trên A6+ rất thú vị. Tiếp đến là camera Selfie ảo diệu trên A6/A6+ đem đến những bức ảnh Selfie lung linh và tự nhiên.

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm nhanh camera Samsung Galaxy A8+: đủ dùng để chụp ảnh Tết Mậu Tuất 2018?

Dẫu thế mạnh đến từ camera selfie kép, Galaxy A8+ vẫn chú trọng vào chất lượng ảnh chụp cho camera sau. Theo đó, máy trang bị camera sau 16MP, khẩu độ f/1.7, lấy nét theo pha, hỗ trợ chống rung kỹ thuật số, đi kèm đèn flash LED trợ sáng. Ngoài ...

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua ngày thứ hai thì có nắng, ảnh

Mời xem ảnh chụp nhanh từ camera kép của Galaxy Note 8

Bạn có thể chụp góc rộng và zom quang 2x, chống rung quang học trên cả hai camera giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp khi di chuyển… Nhờ tính năng...

Camera Galaxy A6+ 2018 mang đến chất lượng ảnh thế nào?

Galaxy A6+ 2018 chủ yếu phục vụ nhu cầu chụp ảnh cho phái đẹp, bên cạnh màn hình hiển thị nội dung rõ nét và sống động, không hướng đến người dùng yêu thích chơi game đòi hỏi cấu hình cao

Bất ngờ với bộ ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Samsung Galaxy J7 Prime

Chụp thiếu sáng là thử thách lớn đối với hầu hết smartphone. Các hãng điện thoại dùng nhiều cách để cải thiện chất lượng ảnh chụp thiếu sáng như tăng kích thước cảm biến, tăng...

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Trải nghiệm camera sau 12MP, khẩu độ kép f/1.5-2.4 của Samsung Galaxy S9: khẩu độ kép, chụp ảnh đẹp, xứng với tên flagship

Galaxy S9 hỗ trợ nhiều tính năng mới khá thú vị, chẳng hạn AR Emojy, quay video siêu chậm Super Slow-mo. Trong bài viết này, đứng ở cương vị người dùng phổ thông, diễn đàn chỉ ưu tiên chọn chế độ tự động (mặc định) để chụp ảnh nhằm muốn biết Galaxy

So sánh ảnh chụp giữa Galaxy On7 và Moto G3

Tuy ảnh chụp từ Samsung Galaxy On7 có độ nét không bằng Moto G3, nhưng bù lại máy cân bằng sáng tốt hơn, các tông màu sáng được thể hiện chân thực.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.