Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”


 

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh. Chiếc smartphone này đang làm lựa chọn không thể bỏ qua trong tầm giá 12 triệu đồng.

 

Ưu điểm:

-Thiết kế kính, kim loại sang trọng

-Hiệu năng phần cứng mạnh mẽ

-Thời lượng pin tốt, hỗ trợ sạc nhanh

Nhược điểm:

-Kích thước lớn, máy khá nặng

-Camera chưa thực sự tốt

 


Thiết kế: Kính kim loại sang trọng – Kích thước lớn - Dễ bám mồ hôi dấu vân tay

Tất cả các sản phẩm Galaxy A 2016 năm nay đều sở hữu chung một ngôn ngữ thiết kế, tinh tế sang trọng từ sự kết hợp hài hòa giữa hai chất liệu kính và kim loại. Bốn góc bo tròn, hai mặt kính cường lực cong 2.5D trước và sau giúp mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn cho người dùng.

 


 


 

Mặc dù vậy vẫn có điểm trừ trong thiết kế máy, đầu tiên là rất dễ bám mồ hôi và dấu vân tay, đặc biệt một sản phẩm có kích thước lớn như A9 Pro, vấn đề này sẽ khiến người dùng dễ đánh rơi máy khi sử dụng. Thêm nữa, trọng lượng máy khá nặng, nếu bạn không thực sự “khỏe” thì có lẽ sẽ cảm thấy việc cầm A9 Pro trong thời gian dài không thoải mái.

 


 


 


Màn hình: Kích thước lớn, không gian giải trí rộng rãi, độ sáng, chi tiết tốt

 


 

Điều mà mình thích ở A9 Pro chính là việc Samsung đã tối ưu diện tích màn hình, mặc dù lên đến 6 inch, nhưng kích thước của A9 Pro cũng chỉ ngang một chiếc iPhone 6 Plus. Được trang bị một màn hình kích thước lớn lên, tấm nền Super AMOLED giúp thể hiện màu sắc rực rỡ, độ sáng cao, không gian giải rộng rãi. Với chất lượng hiển thị Full HD đạt được hơn 367 mật độ điểm ảnh (ppi), hình ảnh hiển thị tốt, chi tiết và sắc nét.

 


Hiệu năng: Bộ vi xử lý Snapdragon 652 mạnh mẽ, RAM 4GB đa nhiệm tốt mượt mà

Bộ vi xử lý Snapdragon 652 mặc dù chỉ thuộc trong dòng chip tầm trung tuy nhiên hiệu năng mà nó mang lại là vô cùng mạnh mẽ. Qua các bài test hiệu năng bằng phần mềm Snapdragon 652 đã giúp A9 Pro đạt được những kết quả ấn tượng. Với phần mềm Geekbench, máy được hơn 4137 điểm đa nhân và 1303 điểm đơn nhân.  Khi đo với Antutu Benchmark, số điêm có được là 74031, với hơn 19.000 điểm 3D. Như vậy, về mặt lý thuyết chiếc phablet này đủ sức chiến tốt mọi tựa game có trên thị trường hiện nay.

 


 

Thực tế trải nghiệm cho thấy, A9 Pro có thể hoạt động một cách mượt mà và ổn định. Khi chơi tựa game Asphalt 8 ở mức đồ họa cao nhất, máy không những không lag, giật khung hình và còn thể hiện hình ảnh trong game rất đẹp. Điều tương tự cũng xảy ra khi chơi game N.O.V.A 3. Tất nhiên, đối với các tựa game nhẹ và những tác vụ cộng việc khác cũng chẳng phải là vấn đề quá khó khăn với A9 Pro. Mức RAM 4GB cũng đảm bảo khả năng đa nhiệm tốt, trong quá trình mình sử dụng hầu như chưa phải load lại bất cứ tựa game hay ứng dụng nào.

 


Phần mềm: Android 6 ổn định – Nhiều tính năng hỗ trợ tốt màn hình kích thước lớn

Hiện tại A9 Pro đang hoạt động trên nền tảng Android 6.0, khi lên đến thế hệ Android thứ 6 Samsung đã khắc phục được vấn đề quản lý RAM cô hữu của mình. Chưa hết, các tính năng hữu ích như chia đôi màn hình, đa nhiệm cửa sổ (Pop-up) cũng được tích hợp, mình đánh giá cao điều này bởi nó rất hữu ích cho một chiếc phablet kích thước lớn như A9 Pro.

 


 

Tính năng S-bike cũng được đưa lên chiếc máy này, để đảm bảo an toàn cho người dùng. Máy sẽ tự gửi tin nhắn báo rằng không thể nghe điện thoại khi bạn nhận được cuộc gọi khi đang tham gia giao thông . Siêu tiết kiệm dữ liệu cũng là một tính năng hay, hưu ích giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều dữ liệu internet trong quá trình sử dụng.

 


 


Camera: Chất lượng ảnh chụp khá – vẫn chưa thể tùy biến quá nhiều

 


 

Giao diện chụp ảnh của A9 có cách bố trí, sắp xếp các chế độ chụp rất đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, ở chế độ “Chuyên gia” người dùng vẫn chỉ có thể chỉnh: EV, ISO và cân bằng trắng, vẫn chưa cho phép lấy nét tay và chỉnh tốc độ màn trập.

Xem thêm: Đánh giá camera Samsung Galaxy A9 Pro: Xứng đáng từng xu

 


Ảnh chụp vào ban ngày

 


Crop 100% 

 


Ảnh chụp ban đêm

 


Crop 100%

 


Khả năng chụp thiếu sáng của A9 Pro khá tốt 

Camera chính sở hữu thông số 16MP, trong điều kiện đủ sáng, ảnh chụp từ A9 Pro cho độ chi tiết tốt, tốc độ chụp và bắt nét nhanh, tuy nhiên màu sắc có phần nhạt hơn bình thường. Trong điều kiện thiếu sáng, buổi tối, với ưu thế khẩu độ lớn F/1.9, A9 Pro vẫn đảm nhận khá tốt vai trò của mình, chi tiết vùng sáng và vùng tối được thể hiện khá rõ ràng.

 


Camera selfie tích hợp đầy đủ tính năng làm đẹp khuôn mặt

 


Khẩu độ F/1.9 giúp selfie buổi tối tốt hơn

 

Với camera selfie, bạn vẫn được cung cấp đầy đủ các tính năng làm trắng, mịn và chỉnh “gọt cằm”, đảm bảo ảnh tự sướng luôn đẹp và không quá ảo diệu. Ưu thế khẩu độ lớn, độ phân giải lớn 8MP, một lần nữa lại giúp A9 Pro ghi điểm, khi selfie trong điều kiện thiếu sáng, những tấm ảnh chụp ra vẫn thể hiện rất ổn mà không hề bị quá tối hay quá bệt màu.

Nhìn chung, trong tầm giá 12 triệu, A9 Pro mang lại cho bạn camera chất lượng khá. Điều đáng tiếc vẫn là thiếu xót trong chết độ chỉnh tay, khi không thể chỉnh được tốc độ trập và lấy nét tay.

 


Pin: Onscreen hơn 8 giờ đồng hồ

 


Thời gian Onscreen

 

Đi kèm viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh vì vậy thời lượng pin của sản phẩm này theo mình là rất “trâu”. Mình là một người thường xuyên sử dụng điện thoại với tần suất cao, luôn bật kết nốt 3G/Wifi những lúc có thể, nhưng A9 Pro vẫn trụ vững đến 2 ngày. Nếu bạn là một game thủ mobile thì A9 Pro là lựa chọn không thể bỏ qua. Đối với những người có nhu cầu trung bình thì có lẽ con số này sẽ kéo dài đến hơn 3 ngày.

Được tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc của máy xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút. Theo mình thì đây là một điểm cộng, với viên pin 5.000, nếu không có sạc nhanh chắc chắn thời gian sạc sẽ bị kéo dài rất nhiều.

Xem thêm: Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh


 
Tạm kết:

Trong tầm giá 12 triệu, với A9 Pro Samsung nhắm đến đối tượng người dùng là những người có nhu cầu cao về hiệu năng cũng như thời lượng pin tốt. Hiếm có sản phẩm chính hãng nào cùng tầm giá đủ sức đối chọi lại với sức mạnh Snapdragon 652, RAM 4GB, hay như thời lượng pin ấn tượng của A9 Pro. Mặc dù vậy, đây cũng là một smartphone khá kén người dùng bởi kích thước lớn, nặng, dễ bám mồ hôi dấu vân tay và camera chưa đủ ấn tượng với mức giá mà nó đang có.

 

Lộc Nguyễn

 

Nguồn: Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy A8 2016 rò rỉ thiết kế bằng kính và kim loại cực kỳ cuốn hút

Theo hình ảnh rò rỉ từ @OnLeaks thì có thể thấy Galaxy A8 2016 sẽ có thiết kế mang nhiều nét tương đồng với Galaxy S7 gồm hai mặt kính cùng khung viền kim loại...

Galaxy A9 Pro RAM 4GB, pin 5.000 mAh bất ngờ được giảm giá kịch sàn

Sau khi hạ giá xuống chỉ còn 10.49 triệu đồng thì bây giờ, Galaxy A9 Pro tiếp tục được giảm giá thêm lần nữa, chỉ còn 8.99 triệu đồng. Có thể nói...

Đặt lên bàn cân Galaxy J7+ và iPhone 6: Đâu là sự lựa chọn của bạn?

Galaxy J7+ là thiết bị mới của Samsung nên những trào lưu mới trên J7+ sẽ được cập nhật trên thiết bị này, nhìn tổng thể thì Galaxy J7+ có hình dáng tổng thể khá giống Galaxy S7. Điểm khác của J7+ đó là máy được sử dụng chất liệu kim loại tạo cảm

4 ưu điểm nổi bật của Samsung Galaxy A7 phiên bản 2016

Kế thừa tinh hoa từ Galaxy S và cập nhật những cải tiến mới, Galaxy A7 2016 được đánh giá là thiết bị làm lu mờ ranh giới giữa smartphone tầm trung và smartphone cao...

Galaxy A3 2016 với thiết kế đẹp, camera ngon giảm giá sốc

Galaxy A3 2016 hiện là một trong những mẫu smartphone rất được giới trẻ ưa chuộng bởi máy có thiết kế nhôm kính sang trọng lại vừa vặn trong lòng...

Galaxy A5 2016 ngon không kém Galaxy J7 Pro vừa giảm giá mạnh khá ngon!

Galaxy A5 2016 có thể nói là chiếc smartphone tầm trung nổi bật nhất năm vừa qua bên cạnh J7 Prime. Khi vừa ra mắt, A5 2016 có giá chưa hẳn rẻ để...

Samsung Galaxy J5 Prime: Thiết kế kim loại, cảm biến vân tay, giá dưới 5 triệu đồng

Galaxy J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, vi xử lý lõi tứ (chưa rõ thông số cụ thể), dung...

Corning: Kính cường lực trên Galaxy Note 7 cứng hơn cả kim loại?

Mới đây, kênh YouTube JerryRigEverything đã thực hiện một loạt bài test độ bền gồm khả năng chống xước, bẻ cong và cả chịu lửa với Galaxy Note 7 cùng một số sản phẩm khác....

THỦ THUẬT HAY

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

4 cách để sửa chữa ổ cứng bị unallocated trong Windows 10/8/7

Dưới đây là bốn phương pháp hiệu quả để sửa chữa ổ cứng bị unallocated (chưa được phân bổ dung lượng) trong Windows 10/8/7. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sửa chữa ổ cứng nếu gặp vấn đề này.

Hướng dẫn tạo tài khoản VTV Play trên máy tính

VTV Play, ứng dụng cho phép người dùng xem truyền hình trên các kênh VTV, theo dõi các tin tức, lịch phát sóng và xem lại các chương trình của VTV. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp cho người dùng các chương trình ưu đãi,

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích không phải ai cũng biết

Download.com.vn đã từng chia sẻ khá nhiều mẹo sử dụng Instagram, nhưng rõ ràng ứng dụng này còn nhiều tính năng chưa từng được biết đến, cho đến bây giờ. Hãy cùng khám phá thêm 5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích khác mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.