Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

P20 Pro được đánh giá là chiếc smartphone có camera xuất sắc nhất thế giới, có thể thấy Huawei là một trong những nhà sản xuất đầu tư nhiều nhất vào tính năng chụp trên những chiếc smartphone của mình. Nova 3e cũng được thừa hưởng ít nhiều với khả năng chụp hình có thể nói là ấn tượng với tầm giá 7 triệu đồng.

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía trước chỉ được trang bị 1 camera 16MP nhưng lại có khẩu độ lớn hơn f/2.0. Nếu dựa vào thông số thì sản phẩm này không có yếu tố nào nổi bật trong phân khúc. Sau đây chúng ta cùng đi vào phần đánh giá chi tiết.

Giao diện chụp ảnh

Nova 3e có giao diện chụp hình khá đơn giản, dễ sử dụng, với các tính năng được sắp xếp phía bên trái khi sử dụng chế độ chụp phong cảnh (chụp ngang máy). Tại giao diện chính máy gồm các tính năng gồm chụp tự động, chụp chân dung xóa phông và chụp khẩu độ rộng. 

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Ở chế độ chụp khẩu độ rộng sẽ áp dụng được cho các chủ thể ở gần như chụp hoa hay các vật nhỏ, còn chụp chụp người hay các chủ thể lớn hơn thì nên sử dụng chế độ chân dung, đó là điểm khác nhau cơ bản của hai chế độ xóa phông này. 

Ở chế độ chỉnh tay máy cho phép chỉnh hầu hết các thông số như ISO (thấp nhất là 50), tốc độ màn trập (cao nhất là 8 giây), nhiệt độ màu (tối đa K = 7.000), lấy nét và EV. Đặc biệt mặc dù chỉ là một sản phẩm tầm trung nhưng Huawei cũng cho phép lưu ảnh RAW trong phần cài đặt để hậu kỳ dễ dàng hơn. Ngoài ra còn khá nhiều tính năng khá, tất nhiên không thể thiếu HDR và chụp toàn cảnh. 

 
 

Chụp trong điều kiện đủ sáng

Hầu hết những chiếc smartphone hiện nay đều cho những bức ảnh chất lượng tốt khi đủ sáng, Nova 3e cũng không ngoại lệ, màu sắc mình đánh giá khá cao vì gần giống với thực tế, tuy nhiên sẽ có cảm giác hơi lạnh. Với độ phân giải 16MP chi tiết của ảnh là rất tốt. 

 

Crop 100% kiểm tra độ chi tiết

Tốc độ bắt nét của máy ở điều kiện đủ sáng là rất nhanh, có thể dễ dàng bắt các chủ thể di chuyển tốc độ cao hay vừa di chuyển vừa chụp hình cũng rất dễ dàng.

Tuy nhiên có một nhược điểm là khi chụp HDR thì tính năng này hầu như không mấy phát huy tác dụng.

Bật tắt HDR không có nhiều khác biệt

Còn chế độ chụp panorama hoạt động tốt khi đủ sáng, tốc độ lưu nhanh và gần như ít bị gặp lỗi khi chụp đủ sáng. 

Trong điều kiện thiếu sáng

Khẩu độ f/2.2 là một nhược điểm khá lớn của Nova 3e, khi chụp thiếu sáng nếu không cầm chắc tay ảnh dễ bị mờ nhòe. Điểm cộng là khả năng cân bằng sáng vẫn được giữ rất tốt, màu sắc hầu như không bị ám. Sau khi kiểm tra một số ảnh chụp từ máy thì phần lớn trường hợp máy sẽ giảm tốc độ chụp để giữ ISO ở mức thấp nhất có thể nên hiện tượng noise được kiểm soát khá tốt, đó cũng là lý do nếu không giữ chắc tay ảnh dễ bị mờ nhòe.

Khả năng chỉnh tay

Chế độ chụp chuyên nghiệp của Nova 3e cho khả năng chỉnh tay linh hoạt với tốc độ màn lên tới 8 giây đáp ứng đủ phần lớn các trường hợp. Khả năng lấy nét tự động khi chụp phơi sáng trong điều kiện ánh yếu là rất tốt nhưng máy lại không có khả năng cân bằng trắng khi sử dụng chế độ này. 

ISO 50, 1s, WB mặc định

Nếu để mặc định thì phần lớn những bức ảnh sẽ bị ám xanh, bạn phải tự nâng nhiệt độ màu lên để có bức ảnh đẹp mắt hơn. Bức ảnh dưới đây mình tăng nhiệt độ màu lên tới 7000 mới hết bị ám xanh. Một yếu tố mình chưa hài lòng nữa trong phần này là giao diện chỉnh tay hơi khó sử dụng khi kéo các thanh ISO, tốc độ màn trập không được tự nhiên, riêng phần này thì có lẽ giao diện chụp hình của Lumia vẫn là huyền thoại. 

ISO 50, 4s, WB 7.000 

Lưu ảnh RAW giúp việc hậu kỳ hiệu quả hơn

Chụp xóa phông

Trên Nova 3e có tới hai chế độ chụp xóa phông là chụp chân dung và khẩu độ rộng, điểm khác nhau mình đã có giải nhắc đến ở phần đầu. Ngoài ra thì chụp khẩu độ rộng còn có thể áp dụng như tính năng chụp đồ ăn trên nhiều chủ thể khác. 

Về khả năng xóa phông có thể nói Nova 3e là một trong những chiếc điện thoại có khả năng tách nền tốt nhất trong tầm giá. Mặc dù trong các trường hợp phức tạp phần rìa vẫn bị lem nhưng nếu chủ thể chỉ có người thì hiệu ứng xóa phông nhìn khá thật. Nếu có bóng đèn hay các đốm sáng phía sau bokeh rất tròn và đẹp mắt. 

Khi chụp ở chế độ chân dung máy sẽ tự nhận diện khuôn mặt để và theo dõi đối tượng, tuy nhưng trong một vài trường hợp người dùng phải tự lấy nét vào chủ thể nếu chụp các góc mặt nghiêng hay chụp phía sau, nếu không lấy nét trong một vài trường hợp máy sẽ chọn nhầm chủ thể và xóa phông không đúng ý muốn. 

Selfie và chế độ làm đẹp

Chế độ làm đẹp của máy hoạt động trên cả camera trước và sau, khả năng làm đẹp của máy cũng được chia làm nhiều mức độ khác nhau. Tuy nhiên mình nhận thấy khi chụp với camera trước thì tính năng làm đẹp hoạt động hiệu quả hơn, còn khi sử dung camera sau thì phần da được làm quá trắng chứ không được hồng hào. 

Với khả năng selfie, mặc dù không có camera kép nhưng máy vẫn có khả năng cho những bức ảnh “tự sướng” xóa phông mờ mịt, khả năng xóa phông là rất đáng khen. Như bức ảnh dưới đây mặc dù 3 người đứng ở khoảng cách gần - xa khác nhau nhưng phần xóa phông nhìn vẫn rất thật. Tuy vậy cũng như camera sau, nếu không cầm chắc tay thì ảnh dễ bị out nét. 

Kết luận

Mặc dù vẫn còn khá nhiều nhược điểm nhưng xét cho cùng trong tầm giá 7 triệu đồng thì Huawei Nova 3e đã làm rất tốt với tốc độ lấy nét nhanh, kiểm soát noise tốt, màu sắc chính xác, xóa phông ấn tượng và khả năng lưu ảnh RAW như những sản phẩm cao cấp.

Những nhược điểm máy còn gặp phải là chế độ HDR chưa hiệu quả, ảnh dễ bị out nét trong điều kiện ánh sáng hơi yếu, giao diện chỉnh tay còn chưa thân thiện. Hi vọng trong tương lai Huawei sẽ phát hành những bản cập nhật mới cải thiện phần nào những hạn chế này, tất nhiên yếu tố phần cứng vẫn là quyết định, khẩu độ f/2.2 trên camera sau là nhược điểm lớn nhất khi sử dụng trong môi trường ánh sáng yếu.

Dũng

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh Tết tại Văn Miếu Trấn Biên với Huawei Nova 2i

Chiều mùng 5 Tết Mậu Tuất vừa qua, mình có đem Huawei Nova 2i đi chụp ảnh Xuân tại Văn miếu Trấn Biên (Biên Hòa). Hôm nay, mình sẽ đăng ảnh chụp từ camera sau kép Nova 2i lên trên diễn đàn nhằm để chia sẻ lại không khi ngày Tết đã diễn ...

Ảnh chụp trực tiếp của Huawei Nova 8 tiết lộ thiết kế và thông số kỹ thuật

Huawei dự kiến sẽ giới thiệu bộ đôi Nova 8 và Nova 8 Pro tại thị trường Trung Quốc vào ngày 23/12 sắp tới. Ngay trước thời điểm ra mắt. Đã xuất hiện nguồn tin chia sẻ những hình ảnh...

Chất lượng hình ảnh camera của Huawei Nova 3e ra sao?

Là một mẫu smartphone có thiết kế khá bắt mắt và nhỏ gọn nhưng chất lượng hình ảnh hệ thống camera mà nó mang tới vô cùng tốt. Trên đây là bức ảnh chụp từ Nova 3e trong một ngày nắng đẹp tại biển hồ Pleiku.

Nova 9, Nova 9 Pro lộ ảnh chụp thực tế: Màn hình cong, Snapdragon 778G

Dự kiến Huawei sẽ giới thiệu dòng Nova 9 vào 23/9, được mong đợi có ít nhất hai điện thoại - Nova 9 và Nova 9 Pro. Các tin đồn trước đây cho thấy cả hai sẽ có thiết kế tương tự như các thiết bị Honor 50 và dùng vi xử lý di động của Qualcomm.

Huawei Nova 3 xuất hiện trên TENAA với hình ảnh và cấu hình khá chi tiết

Nova 3 là một chiếc smartphone tầm trung của Huawei với 4 camera (2 camera trước và 2 camera sau) tương tự như Nova 2i đã từng tạo nên cơn sốt khá lớn ở thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm ngoái. 2 camera trước bao gồm một cảm biến 16MP và một cảm

Có nên nâng cấp từ Huawei Nova 2i lên Huawei Nova 3e không?

Chỉ chênh nhau 1 triệu đồng, nên có rất nhiều khách hàng thắc mắc xem có nên lên đời Nova 2i của mình lên Nova 3e không? Thiết kế “mỗi người một vẻ” Chỉ cách nhau một năm và cùng một bản nâng cấp của...

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.