Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Tiếp nối xu hướng công nghệ màn hình tỉ lệ 18:9, Xiaomi đã cho ra mắt Redmi 5 Plus để chiếm lĩnh phân khúc giá dưới 5 triệu này. Nếu các bạn đang có ý định mua chiếc máy này về thì hãy đọc qua bài viết của mình dưới đây để có cái nhìn cụ thể về chiếc smartphone này nhé.

Ưu điểm:

  • Màn hình 6 inch Full HD+ tỉ lệ 18:9
  • Cấu hình và hiệu năng vượt tầm giá
  • Thời lượng pin khủng, dùng tới 2 ngày

Nhược điểm:

  • Thiết kế bình thường, không quá nổi bật
  • Camera chụp hình ở mức ổn

1. Thiết kế hiện đại, trẻ trung nhưng không quá xuất sắc

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Thân máy nguyên khối bằng kim loại, kết hợp với bo cong từ mặt lưng ra tận viền giúp cho mình cầm chắc máy và không bị cấn tay.

Cạnh phải máy là phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn.

Cạnh trái chỉ có chứa khe cắm sim.

Cạnh trên là cổng tai nghe 3.5mm.

Cạnh dưới với loa kép và cổng sạc micro USB.

Mặt lưng là camera và cảm biến vân tay.

Nhìn chung cũng không có nhiều điểm nhấn gì đặc biệt trên Redmi 5 Plus. Trông cũng khá bình thường chứ không hề nổi bật hơn so với các smartphone cùng phân khúc.

2. Màn hình Full HD+ sắc nét

Redmi 5 Plus sở hữu màn hình 6 inch với độ phân giải Full HD+ cho màu sắc đẹp mắt và trung thực. Điểm mình thích chính là màn hình này được thiết kế theo tỉ lệ 18:9 theo xu hướng hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc là nếu đọc báo, chơi game trên màn hình rộng hơn thì cảm giác chắc chắn sẽ đã hơn rất nhiều rồi.

Ngoài ra thì bên trong chúng ta cũng có thể thấy các góc màn hình cũng được bo tròn lại cho cảm giác mềm mại, tổng hòa với thiết kế của máy.

Chiếc màn hình này cũng được tích hợp chế độ lọc ánh sáng xanh rất tiện lợi, giúp bảo vệ mắt của bạn khi dùng điện thoại về đêm.

3. Cấu hình và hiệu năng vượt trội

Redmi 5 Plus mình đang cầm để đánh giá là bản có cấu hình cao nhất, sử dụng chip Snapdragon 625, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64 GB. Với cấu hình này thì điểm Antutu của máy là 75834. 

Tất nhiên con số này cũng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Còn việc trải nghiệm và sử dụng chiếc máy này đối với mình mà nói thì thật sự là quá tuyệt vời so với tầm giá của máy. Với RAM 4GB thì các tác vụ đa nhiệm của Redmi 5 Plus rất trơn tru, thời gian chuyển qua lại giữa các ứng dụng gần như là không có độ trễ.

Còn Snap 625 cho khả năng xử lý đồ họa cực tốt, chơi game rất sướng. Mình cũng có chơi một vài game trên Redmi 5 Plus và cảm giác của mình có thể nói là hoàn toàn hài lòng với chất lượng mà máy đem lại. Chơi liên quân, PUBG Mobile hay CrossFire Legend, thậm chí là cả Asphalt 8,... Redmi 5 Plus đều gánh được ở mức đồ họa cao nhất, không hề có cảm giác giật hay lag, nói chung là mượt từ đầu tới cuối luôn.

Mình không nói quá hay cố tình PR gì cho Redmi 5 Plus cả, thực ra là mình thấy trải nghiệm về mặt hiệu năng trên Redmi 5 Plus vượt ngoài sự mong đợi của mình, thậm chí những chiếc máy có giá cao hơn Redmi 5 Plus tới vài triệu mình đã từng dùng cũng không cho mình cảm giác sử dụng đã như vậy.

4. Camera chụp ảnh ở mức ổn

Redmi 5 Plus có camera sau có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2. Tốc độ lấy nét và chụp hình cũng ở mức tương đối nhanh, khoảng 1s. Đáng tiếc là camera selfie chỉ dừng lại ở độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.2.

Nhìn chung thì camera của Redmi 5 Plus chụp hình ở mức ổn chứ không quá xuất sắc. Có lẽ vì chiếc máy này chỉ ở phân khúc tầm trung và dành cho việc giải trí nhiều hơn nên Xiaomi không muốn đầu tư quá nhiều vào camera để nhằm giảm giá thành của sản phẩm.

Mời các bạn cùng xem một số ảnh chụp từ Redmi 5 Plus:

5. Thời lượng pin đủ dùng 2 ngày

Với viên pin 4000 mAh, mình đã có tận 2 ngày để sử dụng với các tác vụ thông thường như đọc báo, lướt facebook, chơi game nhẹ, xem phim,... Mình cảm thấy thời gian dùng pin của chiếc máy này thực sự rất thoải mái. Kể cả nếu mình dùng chơi game liên tục thì cũng xài được tới cuối ngày mới phải sạc.

Mình cũng đã sử dụng phần mềm Geekbench để đánh giá thời lượng pin của chiếc máy này. Cụ thể thì trong vòng 1h43, máy giảm từ 49% pin xuống còn 36% pin. Nếu tính trung bình ra thì Redmi 5 Plus có thời gian on screen liên tục lên tới hơn 13 giờ đồng hồ. Kết quả này cũng hoàn toàn hợp lý với những bài thử nghiệm thực tế của các chuyên gia công nghệ nước ngoài khác.

Còn việc sạc pin cho Redmi 5 Plus thì sao? Mình đã phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ mới sạc đầy pin cho chiếc máy này. Redmi 5 Plus được tích hợp sẵn công nghệ sạc nhanh của Qualcomm giúp thời gian sạc giảm xuống còn một nửa, chỉ khoảng 1 tiếng rưỡi là đầy pin để 'chiến' rồi.

Kết luận

Với những bạn trẻ đang tìm kiếm một chiếc điện thoại rẻ, pin trâu, cấu hình tốt để chiến game thì Redmi 5 Plus chắc chắn là một sự lựa chọn tốt. Thậm chí nếu bạn không có nhu cầu chơi game mà chỉ cần điện thoại pin trâu xài lâu thì chắc chắn vẫn sẽ là Redmi 5 Plus rồi.

Còn bạn nghĩ sao về chiếc smartphone ngon - bổ - rẻ tới từ Xiaomi này? Hãy bình luận ngay dưới đây nhé.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Redmi Note 5 & 5 Pro chip Snapdragon, RAM khủng, pin trâu, giá từ 3.5 triệu

Đúng như dự kiến trước đó, vào ngày 14/2 thì Xiaomi chính thức trình làng bộ đôi Redmi Note 5 & Note 5 Pro tại Ấn Độ. Ngay bây giờ chúng cùng xem cấu hình chi tiết của những sản phẩm mới này nhé!

Trên tay Redmi 9T: Phiên bản đổi tên của POCO M3, nâng cấp camera, pin khủng 6000mAh, giá chỉ 4 triệu đồng

Redmi 9T là chiếc smartphone mới nhất của Xiaomi thuộc phân khúc tầm trung được bán ra tại thị trường Việt Nam. Ưu điểm của chiếc máy này tới từ viên pin 6000mAh cực khủng. Xiaomi mới đây đã chính thức giới thiệu chiếc Redmi 9T tại thị trường Việt

Redmi Mote 5 & 5 Pro chip Snapdragon, RAM khủng, pin trâu, giá từ 3.5 triệu

Đúng như dự kiến trước đó, vào ngày 14/2 thì Xiaomi chính thức trình làng bộ đôi Redmi Note 5 & Note 5 Pro tại Ấn Độ. Ngay bây giờ chúng cùng xem cấu hình chi tiết của những sản phẩm mới này nhé!

Những vũ khí sẽ giúp Xiaomi Redmi Note 5 cháy hàng sau khi lên kệ

Chưa ra mắt nhưng Xiaomi Redmi Note 5 hiện đang sở hữu nhiều ưu thế vượt trội có thể giúp chiếc điện thoại này tạo nên cơn sốt khi lên kệ.

Sắp ra mắt Xiaomi Redmi Pro, smartphone tầm trung khoảng 4 triệu đồng

Ngày 27/7 tới đây, nhiều khả năng nhà sản xuất điện tử đến từ Trung Quốc sẽ ra mắt Xiaomi Redmi Pro - smartphone tầm trung với cấu hình cực tốt.

Đánh giá Xiaomi Redmi 5A: thiết bị VIP cho tầm giá 2 triệu

Xiaomi đã hào phóng khi trang bị cho Redmi 5A từ màn hình, hiệu năng cho đến dung lượng pin đều thuộc dạng 'Top' trong ...

Xiaomi ngừng sản xuất Redmi K30 Pro, dọn đường chuẩn bị ra mắt Redmi K40

Redmi K30 Pro được trình làng vào đầu năm 2020. Đến hiện tại công ty đang sắp phát hành thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại này là Redmi K40.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một