Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Honor 9 Lite hoàn toàn không phải chiếc máy tệ với mọi thứ vừa đủ cho mức giá 4tr290. Tuy nhiên, trong phân khúc phổ thông hiện tại đang quá đông đúc và chật hẹp, người dùng có rất nhiều lựa chọn dù chỉ xét máy chính hãng.
Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng
Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng với 1 thiết kế khác biệt với số đông giúp cho chiếc máy này có 1 sức hút riêng. Tuy nhiên, nếu bạn thiên về camera tốt thay vì vừa đủ hoặc pin thật khủng, chuyên chơi game thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác hợp lý hơn.

Thiết kế - nổi bật theo cả nghĩa đen và bóng

Honor 9 Lite sở hữu thiết kế 2 mặt kính phẳng với khung nhựa PVD. Mặt kính phía sau này thật sự rất bóng bẩy và trong suốt, mỗi tội hơi bám vân tay (đây là điểm chung của kính nên đành chịu). Điều thú vị là Honor 9 Lite còn có phiên bản màu xanh dương đậm khác lạ và làm cho máy nổi bật theo đúng nghĩa đen khi cầm trên tay. Đối với các bạn nữ thì chiếc máy này thật sự sẽ giống như 1 món phụ kiện trang sức đi kèm, nổi bật và làm 1 chiếc gương soi mà không cần mở camera trước mỗi khi muốn chỉnh lại tóc tai các kiểu.
Quan trọng hơn, giữa rừng máy sở hữu thiết kế kim loại hoặc giả kim lại còn 'bầu bầu bo bo” trong phân khúc giá phổ thông thì kính phẳng của Honor 9 Lite thật sự tạo nên điểm nhấn khác biệt. Chưa kể, đa số máy trong phân khúc này đều chỉ có màu cơ bản như đen, đỏ, trắng, vàng mà thôi. Khung nhựa của máy cũng không phải là vấn đề vì độ hoàn thiện của máy khá cao so với 1 chiếc máy giá rẻ, cảm giác cầm chắc tay. Trên khung máy có 2 đường chỉ bóng loáng chạy xung quanh tạo điểm nhấn và cũng tạo ngấn nhẹ trên khung nên cầm tay không hề quá trơn trượt.
Điều đáng tiếc là chiếc máy này vẫn dùng cổng sạc micro USB. Tuy nhiên, so với nhu cầu sử dụng thực tế và cân đo giữa việc dùng cổng micro để tiết kiệm và những gì Honor mang lại trên chiếc máy này, mình cảm thấy hoàn toàn có thể chấp nhận được. Sự thật là USB-C thì tốt nhưng nhiều chiếc máy dùng micro USB vẫn đang được dùng mà không có vấn đề gì quá lớn đó thôi.
Thiết kế khác biệt, sang trọng, đẹp so với mức giá và cảm giác cầm tay tốt. Đây có thể xem là điểm nhấn đáng giá nhất của Honor 9 Lite.

Màn hình 18:9 giá rẻ

Honor 9 Lite sở hữu màn hình IPS LCD 5.65” với tỉ lệ 18:9 và độ phân giải FullHD+. So với mức giá 4tr290, màn hình 18:9 theo xu hướng là 1 điểm cộng. Trước đó, vốn đại diện Xiaomi - Redmi 5 có màn hình 18:9 gần như rẻ nhất nhưng cuối cùng bán hết 1 đợt hàng lại thôi.
Góc nhìn của màn hình hơi kém một chút nhưng độ sáng cao, nét. Màu sắc của màn hình khi xem ảnh hay video rất trung thực và tái tạo màu tốt.
Tuy nhiên, khi xem ảnh chụp từ máy thì lại khiến mình có chút hoang mang nhẹ. Ảnh chụp xong, nhất là ảnh camera sau - xem trên màn hình máy thì màu sắc rất nổi bật, tươi. Nhưng khi đem lên máy tính hay điện thoại khác thì lại không được như vậy và có phần hơi nhạt. Điều này khiến cho mình phải trừ 1 điểm không nhỏ bởi nó sẽ khiến bạn “dễ quê khó huề” khi mà ảnh tưởng đẹp nhưng hoá ra lại….

Camera

Nhắc lại một chút, Honor 9 Lite sở hữu đến 4 camera với camera chính trước đều 13MP, 2 camera phụ đều là 2MP dùng để hỗ trợ chụp ảnh xoá phông. Máy lấy nét, chụp và lưu ảnh tương đối nhanh trong điều kiện ánh sáng tốt. Khi chụp đêm, camera Honor 9 Lite cũng sẽ mắc bệnh chung của những máy giá rẻ là tốc độ sẽ chậm đi hẳn. Thậm chí, do máy xử lý hơi nhiều nên khi chụp đêm, máy còn thông báo “làm sắc nét bức ảnh, vui lòng cầm chắc thiết bị của bạn” làm mất thời gian hẳn.
Tuy nhiên, chính cái xử lý nhiều của Honor 9 Lite sẽ hợp với đối tượng người dùng mà nó nhắm tới - những người thích “ăn liền'. Cả ảnh chụp thường lẫn xoá phông không quá xuất sắc nhưng ít ra dù bạn không giỏi chụp ảnh và chỉnh ảnh thì chụp xong vẫn có một tấm ảnh khá ổn để chia sẻ.
Về ảnh chụp camera sau, trong điều kiện đủ sáng, màu sắc ảnh hơi nhợt nhạt và chi tiết bị đẩy hơi cao. Có người sẽ cảm thấy sắc nét “đã đã” nhưng cũng sẽ có người cảm thấy nó hơi khó chịu, hơi gắt.
Ảnh chụp tối bị nhiễu hạt nhưng máy không xử lý quá nhiều nên theo mình hình vẫn không bị 'phẳng' như một số hãng. Tuy nhiên, màu sắc vẫn hơi nhạt.
Ảnh chụp HDR làm việc chưa hiệu quả, so hình không thấy khác biệt gì.
Ảnh chụp panorama không có gì đặc biệt nhưng ít ra bạn vẫn có thể up được bức ảnh 360 lên facebook. Chế độ này trên Honor 9 Lite rất dễ dùng và không phải cân chỉnh gì nhiều. Máy cũng hỗ trợ làm đẹp ở cả camera trước và sau, ảnh chụp xoá phông sau khi chụp xong có thể lấy nét lại và tuỳ chỉnh độ mờ hậu cảnh. Tóm lại, camera Honor 9 Lite thiên về số lượng hơn chất lượng, tức là chất lượng ảnh chụp không quá ấn tượng nhưng bù lại có rất nhiều chế độ và tuỳ chỉnh dễ sử dụng.
Ảnh chụp selfie của máy còn ấn tượng hơn ảnh chụp từ camera sau bởi màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Cả ảnh chụp xoá phông, cụm cam trước cũng làm tốt hơn khi xoá thật hơn, đẹp hơn, nhất là khi nhìn vào vùng viền.
Trong khi đó, ảnh chụp xoá phông camera sau chỉ dừng lại ở mức tạm.

Mẹo là với điều kiện chủ thể đứng “lẻ loi' và không có quá nhiều chi tiết, đồ vật “dính” vào hay chụp gần hơn thì ảnh sẽ đẹp hơn.
Điểm cộng là dứoi ánh đèn hay ánh sáng yếu thì máy vẫn cho ra bức ảnh xoá phông dùng được mà không quá tèm nhèm.
Tóm lại, camera của Honor 9 Lite cũng có thể xem là tốt so với mức giá, đặc biệt là camera selfie.
Có nhiều bạn so sánh với Mi A1 của Xiaomi, mình công nhận camera Mi A1 có khả năng tốt hơn. Tuy nhiên, mức giá chính hãng của chiếc máy này đều đắt hơn Honor 9 Lite khoảng 1 triệu nên sự so sánh này có phần hơi “xa”.

Hiệu năng

Đây cũng là điểm mà nhiều bạn phân vân trên Honor 9 Lite bởi máy trang bị con chip Kirin 659 và con chip này sẽ gặp khó khăn khi xử lý những game có đồ hoạ cao bởi GPU yếu. Thử chơi Asphalt 8 cấu hình cao thì máy bị lag giật nhẹ từ lúc vào game, chọn màn cho đến đua. Chuyển về cấu hình trung bình medium thì mọi thứ khác hẳn, mượt mà và ngon lành. Tin mừng là máy vẫn xử lý tốt đối với tựa game nhiều bạn hay cày gần đây - Liên quân Mobile.
Tóm lại, Honor 9 Lite chủ yếu xử lý tốt với các tác vụ bình thường, game nhẹ và game có đồ hoạ không quá cao. Thật ra, cấu hình của Honor 9 Lite đi kèm RAM 3GB với bộ nhớ trong 32GB đã có thể xem là nổi bật trong phân khúc giá này của những chiếc máy chính hãng bởi đa số chỉ dùng con chip giá rẻ của MediaTek hay Snapdragon 425 - 430. Honor 9 Lite chỉ có 2 đối thủ lớn là HTC 10 Evo và Redmi Note 4. Tuy nhiên, nếu các bạn thật sự đặt nặng hiệu năng và tìm một chiếc máy chuyên chơi game thì Honor 9 Lite không phải lựa chọn tối ưu.

Pin

Honor 9 Lite chỉ trang bị viên pin 3000mAh, không quá khủng nhưng đủ cho nhu cầu 1 ngày sử dụng. Theo kết quả test pin thực tế, viên pin này cho thời gian on screen trong khoảng hơn 6 tiếng với các tác vụ thực hiện hỗn hợp, ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng gần 5 tiếng, thời gian duyệt web liên tục gần 7 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được khoảng 8 tiếng.

Tính năng khác

Thật sự cảm thấy hơi buồn nhẹ khi Honor 9 Lite không được trang bị nhiều tính năng thông minh hay ho như những người anh em họ hàng Huawei của mình, máy chỉ có mỗi quẹt 3 ngón tay để chụp ảnh màn hình hay double tap để tắt/bật sáng màn hình.
Điểm cộng là cảm biến vân tay phía sau vẫn làm việc rất nhanh và hiểu quả, chỉ cần chạm phát là vào ngày mà không thấy cả màn hình khoá, cứ vào là vào luôn.
Nhìn chung, cá nhân mình cho rằng thiết kế “bóng bẩy” với màu xanh khác lạ vẫn là thứ khiến cho chiếc máy này nổi bật nhất. Anh em thì sao?
Honor 9 Lite hiện tại chỉ được bán trên các trang TMĐT như Lazada, Shopee và Tiki chứ chưa xuất hiện ở các cửa hàng bán lẻ. Máy đã được bán từ ngày hôm qua. Các bạn nghĩ sao về việc này?
Một số ảnh chụp từ camera Honor 9 LIte:


TIN LIÊN QUAN

Honor 10X Lite với 4 camera sau 48MP, pin 5000 mAh ra mắt, giá chỉ 4.9 triệu đồng

Sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, thương hiệu con của Huawei là Honor vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là Honor 10X Lite.

Huawei Honor 8 Lite chuẩn bị ra mắt: Kirin 655, RAM 4 GB

Thế giới di động - Huawei được tin là sẽ ra mắt hai smartphone mới vào ngày 21/2 tới đây tại Trung Quốc là Honor V9 và Honor 8 Lite, bây giờ chiếc smartphone Honor 8...

Honor 8 Lite bất ngờ lộ diện kèm giá bán

Những hình ảnh được cho là chiếc smartphone Honor 8 Lite mới đây đã được GSMArena đăng tải dẫn nguồn từ một trang web của Phần Lan.

Honor 10 Lite ra mắt: Chip Kirin 710, RAM 6 GB, GPU Turbo 2.0, giá từ 4,7 triệu

Mặc dù đã gần kết thúc năm 2018 nhưng nhà sản xuất Honor vẫn quyết định tung ra một sản phẩm mang tên gọi Honor 10 Lite. Ngay bây giờ, cùng xem chi tiết thông số cấu hình của sản phẩm ngay bên dưới.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính 13MP và camera phụ 2MP chịu trách

Honor 10 Lite sẽ chính thức được công bố vào ngày 21/11 tới đây

Huawei và công ty con của mình Honor là một trong những công ty điện thoại rất năng động trong năm 2018. Dù thời điểm cuối năm đang tới, Honor vẫn quyết định giới thiệu một sản phẩm mới là Honor 10 Lite. Nó giống như một phiên bản với giá hợp lý

Phiên bản rút gọn của Honor 10 xuất hiện trên TENAA

Đáng tiếc chưa có hình ảnh nào liên quan đến thiết bị. Nguồn tin đề cập, Honor 10 Lite mang mã model LLD-AL20 tương tự như tên mã của Honor 9 Lite (LLD-AL10, LLD-TL10) đã ra mắt vào năm 2017.

Huawei trình làng chiếc Honor 9 Lite: màn hình tràn viền tỉ lệ 18:9 và 4 camera trước

Theo trang Gizmochina, Honor 9 Lite sẽ sở hữu thiết kế nguyên khối sang trọng với sự kết hợp giữa khung kim loại và 2 mặt kính bóng bẩy trước sau.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng