Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.


 

Là một trong những smartphone mới nhất vừa được Asus giới thiệu tại Việt Nam, ZenFone 3 sở hữu nhiều cải tiến về mặt thiết kế, cấu hình cũng như giao diện người dùng. Trong bài viết, sẽ đánh giá giao diện trên chiếc ZenFone 3 để xem nó có gì cải tiến mới.


ZenFone 3 chạy Android 6.0, giao diện ZenUI 3.0

 

Cũng như Samsung có TouchWiz UI, HTC có Sense, Sony có Xperia UI thì Asus họ có ZenUI. Đây là giao diện người dùng được hãng điện thoại Đài Loan trang bị lên hầu hết các sản phẩm của họ. Trên ZenFone 3, phiên bản ZenUI là 3.0 và cũng là giao diện mới nhất của Asus hiện nay. Nó được tùy biến, xây dựng trên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow của Google.

 


Phần hệ thống trên ZenFone 3 chiếm khoảng 11.34GB bộ nhớ

 

Đi vào trong phần cài đặt, hệ điều hành cùng giao diện ZenUI và các ứng dụng được Asus cài đặt sẵn trên hệ thống chiếm 11.34GB bộ nhớ trong và còn 52.66GB dung lượng bộ nhớ khả dụng cho việc người dùng cài đặt ứng dụng sau này (đây là phiên bản ZenFone 3, 64GB, 4GB RAM). Đây là một không gian rất lớn đủ để cho người dùng khá thoải mái trong việc lưu trữ. Ngoài ra ZenFone 3 cũng có thể nâng cấp thêm 256GB bộ nhớ thông qua thẻ micro-SD.

 


 

Quay trở lại với màn hình khóa, ZenFone 3 có cơ chế mở khóa khá đơn giản. Ấn tượng nhất có thể nói đến là trình mở khóa vân tay khá nhạy, chính xác. Còn khi tắt bảo mật đi thì chúng ta chỉ có thể dùng Double Tap để bật màn hình rồi vuốt lên để mở khóa, các chức năng như gọi điện, chụp ảnh, nhắn tin, web cũng được đưa lên để người dùng mở nhanh. Các bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa như tắt thời tiết, truy cập nhanh để cho phần hiển thị thoáng hơn.

 


Bộ icon trên ZenUI 3.0 có phần lai tạp với Android 6.0 thuần Google


Đi vào trong màn hình chính, mình mới bắt đầu thấy được Asus họ tích hợp đa chức năng cho ZenUI nhiều như thế nào. Các cử chỉ được sử dụng rất nhiều ví dụ như: Gõ đúp để mở màn hình, Vuốt từ trên xuống để bật trang tìm kiếm nhanh, Vuốt từ dưới lên để quản lý màn hình chính, Dùng 2 ngón tay để chỉnh sửa trang chủ.

 


Vuốt xuống dưới để mở ra trình tìm kiếm


Tùy biến rất cao trên ZenUI

 


Trình đa nhiệm trên ZenFone 3


Mặc dù có rất nhiều ứng dụng tự động được đưa ra ngoài màn hình chính nhưng Asus vẫn không từ bỏ ngăn kéo ứng dụng truyền thống (app drawer). Ở đây nếu bạn không chỉnh sang thư mục thông minh thì sẽ cực kì rối, các icon hiển thị nhỏ và khó nhận diện chức năng ứng dụng. Rõ ràng đây vẫn là một điểm trừ trên ZenUI 3.0 mà Asus cần khắc phục. Thêm nữa là ZenFone 3 cũng được cài sẵn khá nhiều ứng dụng cơ bản, cần thiết và chúng dễ dàng có thể update trên CH Play như các app cơ bản khác.

 


Có rất nhiều các app cơ bản và cần thiết được cài đặt sẵn trên ZenFone 3

 


Kho chủ đề vô cùng rộng lớn

 

Nhằm tùy biến giao diện tốt hơn, Asus đem hẳn kho chủ đề cực kì nhiều themes cho người dùng lựa chọn. Có thể tìm thấy tất cả các phần cơ bản của một giao diện trên ứng dụng 'Bộ hình nền' như: Hình nền, Biểu tượng, Màn hình khóa, Cài đặt nhanh, Thời tiết... Trong ứng dụng này có cả chủ đề trả phí và tính phí. Ngoài ra, các tùy chỉnh kích thước icon, màu sắc, font chữ, hiệu ứng... đều được cung cấp rất đầy đủ.

 


Và đây là thanh thông báo trạng thái trên ZenFone 3


Về khu vực thông báo thì nếu ai đã từng sử dụng một thiết bị của Asus đều sẽ quen thuộc bởi nó hầu như không có nhiều thay đổi so với phiên bản ZenUI cũ. Vẫn là một thanh thông báo có diện tích hiển thị khá nhỏ, một trang Quick Setting với rất nhiều các nút cài đặt nhanh lớn hình tròn. Ở đây, các bạn cũng có thể chỉnh sửa các nút chức năng mở nhanh, thanh điều chỉnh độ sáng và nút truy cập nhanh cài đặt hệ thống.

 


ZenUI Launcher vô cùng nổi tiếng trên CH Play


Nhiều tiện ích như vậy nhưng rõ ràng Asus vẫn muốn quảng bá hình ảnh giao diện người dùng của họ cho các smartphone hãng khác. ZenUI Launcher cùng hầu hết các ứng dụng trên ZenFone 3 đều được hãng chia sẻ công khai trên kho ứng dụng Google CH Play. Đây cũng được coi là một trong những launcher được đánh giá vô cùng cao trên cộng đồng người dùng hiện nay bở sự tiện ích, tùy biến cao mà nó đem lại.

Sản phẩm thực hiện bài viết: Asus ZenFone 3 5.5 inch


Hồng Sơn

Nguồn: Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

TIN LIÊN QUAN

Lộ một loạt hình ảnh về giao diện ZenUI 4.0 trên thiết bị Zenfone 3

Theo hình ảnh có thể thấy, giao diện ZenUI 4.0 trên Zenfone 3 đẹp hơn, icon được thiết kế đơn giản, đi kèm với những tính năng mới được Asus tùy biến trên Android 8.0 Oreo. Bộ giao diện này trông phẳn và hiện đại hơn hẳn so với phiên bản trước.

Asus ZenFone 3 Zoom chính thức nhận được bản cập nhật ZenUI 4.0

Như đã hứa trước đó, Asus đã bắt đầu tung bản cập nhật giao diện ZenUI 4.0 cho các dòng ZenFone 3 Series, thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật...

Mẹo giúp tối ưu hóa giao diện trên Asus ZenFone 3

Các mẹo đơn giản trong video dưới đây sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng Asus ZenFone 3.

ASUS tung ra phiên bản Android 8.1 Oreo cho ZenFone 4 Selfie

Cùng với Android 8.1 Oreo, người dùng ZenFone 4 Selfie còn được trải nghiệm giao diện ZenUI 5.0. Tuy nhiên, không thấy ASUS xác nhận sẽ có bản vá bảo mật Android nào đi kèm hay không.

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.

Asus ZenFone 3 Max chính thức được cập nhật lên phiên bản Android 8.1 Oreo

Hôm nay, Asus đã bắt đầu gửi bản cập nhật lên Android 8.1 Oreo đến ZenFone 3 Max ZC553KL. Mô hình cụ thể này ra mắt vào tháng 11 năm 2016, vì vậy thật tốt khi thấy rằng công ty Đài Loan đã không quên lãng nó. Asus Zenfone 3 Max ban đầu chạy Android

Asus sẽ ra mắt 5 smartphone ZenFone 4 vào ngày 17 tháng 8 tới

Theo một số thông tin mới nhất của trang Android Pure, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 mới nhất của mình vào ngày 17 tháng 8 tới tại Đài Loan và 1 tuần sau đó tại các quốc gia khác.

ZenUI 4.0 sẽ giúp các ứng dụng như Facebook chạy mượt và nhanh hơn đến 61.07%

Đơn giản hơn (Simpler), nhanh hơn (Faster) và thông minh hơn (Smarter) là 3 yếu tố góp mặt trên giao diện hiện đại ZenUI 4.0, vừa mới ra mắt cùng...

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới