So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Trong bài viết, chúng ta sẽ cùng so sánh ảnh chụp giữa Galaxy S9 và Pixel 2 để xem liệu các cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?
Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+
Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh trên điện thoại thông minh cho đến nay.
Nổi bật trong sự kiện ra mắt, mình đã sử dụng một chiếc Galaxy S9 với cảm biến camera chính là tương tự như Galaxy S9+. Hạn chế duy nhất là nó không có cảm biến thứ cấp, hỗ trợ chụp ảnh chân dung và zoom quang học. Để trải nghiệm khả năng chụp ảnh của nó, mình đã thử so sánh với Google Pixel - nhân vật xếp thứ 2 bảng xếp hạng của Dxomark.
Tất nhiên, các bạn cần lưu ý rằng Galaxy S9 và Galaxy S9+ được sử dụng trong bài viết đều là phiên bản chưa thương mại hóa. Chính vì thế phần mềm hoặc module camera chưa phải là hoàn chỉnh nhất. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Mặc định hình ảnh bên trái được thực hiện bởi Galaxy S9, bên phải được thực hiện bởi Pixel 2.

Cảnh thành phố

Cả hai điện thoại đã làm một công việc tuyệt vời trên bức ảnh này. Ánh sáng nói chung là tốt, ngay cả trên mặt tiền tòa nhà - khu vực mà có cường độ sáng khá mạnh. Hình ảnh của Galaxy S9 chụp là sáng rõ hơn, còn Pixel 2 thì mang tới cảm giác bức ảnh nhiều chi tiết về tòa nhà do sự tương phản cao.
Cũng có thể thực hiện đánh giá tương tự trong bức ảnh này. Màu sắc và chi tiết trên bức ảnh Pixel 2 chụp có phần rõ ràng hơn do sự tương phản. Bầu trời xanh trên ảnh Galaxy S9 trông bão hòa hơn trong khi ảnh Pixel 2 cho hình ảnh bầu trời sâu hơn, tối hơn.

Chụp trong nhà

Ảnh của Galaxy S9 chụp cảnh này sáng hơn nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc là màu sắc và một số chi tiết (ở cửa sổ) đã mất đi. Màu trên ảnh do Galaxy S9 chụp cũng vàng hơn trong khi Pixel 2 là xạnh hơn, nhìn ưa mắt hơn.
Tuy nhiên, xét trên quan điểm trung lập thì cả 2 điện thoại đều cung cấp hình ảnh với chất lượng xuất sắc ở ngay cả trong nhà. Ảnh Galaxy S9 đã giành chiến thắng trong góc chụp này. Độ sáng và độ bão hòa màu sắc làm cho bức tranh tổng thể do smartphone Samsung chụp trông hấp dẫn hơn.

Cảnh ít ánh sáng 

Ảnh này xuất hiện với kết quả khá khác nhau. Mình không khá chắc chắn tại sao màu sắc khác biệt lớn như vậy giữa 2 hình ảnh. Có thể là do cách thức xử lý hình ảnh ở phần cân bằng trắng, độ bão hòa giữa 2 điện thoại khác nhau?
Chụp cảnh ban đêm là cách tốt nhất để chứng minh rằng 2 điện thoại đều có sở hữu cảm biến tuyệt vời, với chi tiết rõ ràng. Tuy nhiên, ảnh của Galaxy S9 có phần bão hòa hơn, nhìn thích mắt hơn trong khi ảnh Pixel 2 chụp lại tương phản tốt hơn.
Ảnh do Galaxy S9 gây ấn tượng mạnh mẽ trong bức ảnh này. Mặc dù các cửa sổ kính màu không có màu sắc hoàn hảo nhưng Galaxy S9 có thể làm mọi chi tiết trong khung cảnh rõ ràng. Tất nhiên, bức ảnh Pixel 2 cho thấy nó không làm được vậy.

Thực phẩm

Như hình ảnh bên trái, cá ngừ chắc chắn là màu đỏ. Rõ ràng độ bão hòa đã được tăng lên trên Chế độ Thực phẩm của Galaxy S9 và có một hiệu ứng blur đang xảy ra - tương tự bộ lọc của Instagram. Cá ngừ của Pixel 2 trông mờ hơn và ít hấp dẫn hơn, thậm chí ngay cả với chế độ chụp thường của Galaxy S9.
Tương tự với mảnh cá hồi ngon tuyệt này. Mặc dù chắc chắn rất, rất ngon, hình ảnh của Pixel 2 trông kém hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, Chế độ Thực phẩm của Galaxy S9 lại làm cho màu sắc miếng cá thiếu tự nhiên, còn ảnh chụp thường thì lại trông rất chính xác.
Chân dung
Đây là phần so sánh khá thú vị và cân bằng vì Galaxy S9 cũng chỉ có một máy ảnh duy nhất phía sau có nghĩa là chế độ bokeh sẽ thực hiện bằng phần mềm. Pixel 2 cũng làm điều tương tự. Mặt khác, phiên bản Galaxy S9+ cho phép bạn có thể thực hiện hiệu ứng bokeh thông qua phần cứng với camera phụ cùng chế độ Live Focus.
Google Pixel 2 vẫn có phần mềm tốt hơn, nhưng Galaxy S9 + và phần cứng của nó nếu bình thường sẽ chiến thắng ở đây. Nói về các tính năng của Galaxy S9+, nó còn có thể zoom quang học còn Pixel 2 thì không.
Selfie
Tất nhiên, Galaxy S9 và Galaxy S9+ có một chế độ làm đẹp và trang điểm rất chi tiết. Một tính năng mà Pixel 2 không có.
Hình ảnh của Galaxy S9 chụp có phần sáng hơn và nhẹ nhàng hơn. Bạn nhìn vào cũng sẽ thấy khuôn mặt đó là ưa nhìn hơn. Độ tương phản cao của Pixel 2 cho ra một cái nhìn sắc nét hơn nhưng làm thiếu hấp dẫn hơn.

Kết luận

Những điện thoại này đều chụp ảnh rất tuyệt vời. Chất lượng hình ảnh nào tốt hơn sẽ phụ thuộc vào sở thích của người xem. Phải thừa nhận, Galaxy S9+ là smartphone có camera tốt nhất hiện nay cả về chất lượng và tính năng đi kèm. Các ống kính mới giúp cho khả năng chụp của Galaxy S9 và Galaxy S9+ trong ánh sáng yếu là vô cùng ấn tượng. Dĩ nhiên, Pixel 2 dù ra mắt được vài tháng nhưng vẫn cung cấp chất lượng ảnh với tương phản và tái tạo màu tốt.
Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Theo đánh giá của DxOMark, Note 8 thậm chí có khả năng chụp hình vượt trội so với iPhone 8 Plus và chỉ chịu xếp ngang hàng do khả năng quay video thấp hơn.

Chấm điểm khả năng chụp ảnh giữa iPhone Xs Max, Samsung Galaxy Note 9 và Google Pixel 2 XL

iPhone Xs Max chắc chắn là mẫu iPhone có khả năng chụp ảnh tốt nhất, nhưng khi so sánh với những đối thủ đáng gờm của nó như Samsung Galaxy Note 9 hay Google Pixel 2 XL thì sẽ thế nào?

So sánh ảnh chụp giữa Galaxy On7 và Moto G3

Tuy ảnh chụp từ Samsung Galaxy On7 có độ nét không bằng Moto G3, nhưng bù lại máy cân bằng sáng tốt hơn, các tông màu sáng được thể hiện chân thực.

So sánh ảnh chụp Galaxy S7 Edge cảm biến Sony IMX260 và Samsung ISOCELL

Cùng là Galaxy S7 nhưng không phải chất lượng ảnh như nhau, nếu bạn đang thắc mắc thì đó chính là chiếc điện thoại đã sử dụng 2 loại cảm biến Sony IMX260 và Samsung ISOCELL. Điều này đã được Samsung xác nhận, vậy ảnh...

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?