Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?



Là một trong những smartphone mới nhất dòng Zen 3 được Asus vừa giới thiệu tại Việt Nam. ZenFone 3 có một sự lột xác hoàn toàn so với ZenFone 2 năm ngoái về hầu hết mọi mặt. Ngoài thiết kế từ kính và kim loại cực kì sang trọng, cao cấp thì ZenFone 3 còn được trang bị cấu hình vô cùng ấn tượng trong tầm giá. Và để cho các bạn có một cái nhìn cụ thể hơn, sẽ đánh giá hiệu năng của ZenFone 3 trong bài viết này.

<p>> Chi tiết sản phẩm


Đầu tiên, mình sẽ nhắc lại sơ qua các thông số kĩ thuật chính của Asus ZenFone 3:

- Màn hình: 5.5 inch độ phân giải 1080 x 1920 pixels (~401 ppi)
- Chip xử lý (CPU): Qualcomm MSM8953 Snapdragon 625,    Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53
- Chip đồ họa (GPU): Adreno 506
- RAM: 4GB
- ROM: 64GB
- Pin: 3.000 mAh
- Android OS: v6.0.1 (Marshmallow)

*** Lưu ý: Asus cũng có nhiều phiên bản ZenFone 3 khác nhau nên thông số kĩ thuật trên có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất cung cấp.

 


Phần mềm sẽ đánh giá ZenFone 3 ra sao?

 

Để kiểm tra, trước tiên mình dùng các phần mềm đo hiệu năng, hiệu suất xử lý chuyên dụng. Cụ thể với Antutu Benchmark v6.1.4 mới nhất thì ZenFone 3 có tổng điểm đạt được là 62.141 điểm - một số điểm rất cao hứa hẹn khả năng xử lý mượt mà trên tất cả các tác vụ trên máy. Trong đó, điểm 3D đạt 12.903 (khả năng chơi game), CPU đạt 20.172 điểm (xử lý tác vụ) và RAM là 5.554 (đa nhiệm). Còn với phần mềm GFX BenchGL thì số điểm qua các bài kiểm tra các bạn có thể xem rõ hơn trong hình ảnh dưới, tất cả đều ở mức khá chứ chưa thể nói là cao nếu so với các thiết bị hiện nay.


Antutu Benchmark v6.1.4

 




GFX Bench

 

Đi vào với phần thực tế đó là chơi game. Mình có chia làm 2 nhóm game trong đó nhóm thứ nhất bao gồm các game nặng về đồ họa 3D như Asphalt 8, MC5, Need for Speed No Limits còn nhóm thứ 2 nhẹ nhàng hơn với các game phổ biến hiện nay như Subway Surf, Temple Run 2, Zombie Tsunami, Sim City, Township, Plants Zombie.


Thực tế với các game thì ZenFone 3 thể hiện ra sao?

 


Nhóm game đầu tiên, ZenFone 3 cho trải nghiệm xử lý không có gì khó khăn. Đối với tựa game rất nặng Asphalt 8, máy vào game khá nhanh, các hiệu ứng chuyển cảnh hay va chạm, tăng tốc thì đồ họa rất mượt và đầy đủ. Trong khi đó với game Modern Combat 5 (MC5) thì các màn chuyển cảnh không hề bị giật lag, khả năng điều khiển nhân vật rất trơn tru và chính xác. Với Need for Speed, cũng là một tựa game đua xe yêu cầu cấu hình cao thì ZenFone 3 đều cho trải nghiệm tốt ở mọi tình huống trong game. Điều này cho thấy khả năng xử lý của CPU Snapdragon 625 và GPU Adreno 506 rất tuyệt vời ngay cả đối với các game đồ họa 3D nặng nề nhất hiện nay.


Với các game nặng, không quá khó khăn cho ZenFone 3

 


Nhóm game thứ 2, nhẹ nhàng hơn nên chắc chắn ZenFone 3 sẽ xử lý đơn giản. Và trên thực tế, đối với tất cả các game mà mình chơi thử thì việc vào game, load game diễn ra rất nhanh chóng, trong quá trình chơi đều không gặp bất kì hiện tượng giật lag... 


Với các game nhẹ nhàng rõ ràng ZenFone 3 sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình

 


Còn với đa nhiệm thì sao? Với 4GB RAM, ZenFone 3 thể hiện không được như mong đợi và rõ ràng là các vi xử lý tầm trung không quá mạnh về khả năng này. Khi mình mở khoảng 2 game nặng, 4 game nhẹ cùng 2-3 tác vụ thông thường thì gần như các game đều phải load lại từ đầu.

 


Kết luận

Nói chung, hiệu năng của ZenFone 3 khá tốt. Mọi tác vụ, game gần như là không thể làm khó chiếc điện thoại này. Nếu so về mức giá bán cùng với trải nghiệm mà sản phẩm đem lại thì mình đánh giá ZenFone 3 là một trong các lựa chọn xứng đáng mà các bạn có 

Ngọc Bình

Nguồn: Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

TIN LIÊN QUAN

Asus Zenfone 4 lần đầu lộ cấu hình màn 2K, RAM 6GB

Asus Zenfone 4 sở hữu các thông số kỹ thuật tương tự như flagship Zenfone 3 Deluxe gồm chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB, camera sau 21MP, camera trước 7MP.

Asus ZenFone 4 bất ngờ xuất hiện trên GFXBench trước thềm ra mắt

Vài ngày trước, Asus đã bất ngờ công bố thông tin về bốn mẫu ZenFone 4 sắp tới của của mình bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Pro và...

Asus ZenFone 5Q trình làng: Màn hình 6 inch, Snapdragon 660, RAM 4 GB, 4 camera

Asus ZenFone 5Q được trang bị chip Snapdragon 660, 8 lõi xử lý Cortex tốc độ 2.2 GHz, đồ họa Adreno 508. Ngoài ra, máy còn có RAM 4 GB, ROM 64 GB, pin 3.300 mAh và hỗ trợ NFC.

Đầy đủ thông tin cấu hình và giá bán bộ đôi Asus ZenFone 4, ZenFone 4 Pro

Theo dự kiến, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 của mình vào ngày 17 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, những thông tin về thông số cấu hình của bộ đôi ZenFone 4 và ZenFone 4 Pro đã bắt đầu bị rò rỉ.

ASUS nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi Zenfone Zoom và Asus Zenfone Selfie

Bản cập nhật Android 6.0 này mang đến những tính năng mới nhất của Android 6.0 và bên cạnh đó còn bỏ đi số lượng lớn phần mềm cài sẵn của Asus. Ngoài ra, sau...

Asus Zenfone 3 Deluxe chip Snapdragon 821 ra mắt

Asus mới đây đã giới thiệu chiếc smartphone Zenfone 3 Deluxe phiên bản chip Snapdragon 821 tại Đài Loan với giá kgần 800 USD cho 2 phiên bản màu...

ASUS dự kiến cho ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

ASUS Zenfone 5z cấu hình cao kèm 2 camera, giá 12.8 triệu đồng

ASUS Zenfone 5z sẽ có ngoại hình tương tự ASUS Zenfone 5 bản tiêu chuẩn, được xây dựng với thiết kế nguyên khối với hai mặt kính trước và sau. Mặt lưng nổi bật với họa tiết vân đồng tâm khá quen thuộc của ASUS. Cách bố trí cụm camera kép và cảm

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế