Thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra: Dành cho ai yêu thích trải nghiệm màn hình lớn

Sony Xperia XA2 Ultra sẽ được bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, đây là chiếc smartphone dành cho những ai yêu thích trải nghiệm màn hình lớn.

Thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra: Dành cho ai yêu thích trải nghiệm màn hình lớn
Sony vẫn đang rất chú trọng vào dòng smartphone tầm trung của họ là Xperia XA. Sau hai thế hệ đầu tiên thì năm 2018, Sony đã giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng này với bộ đôi Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra. Sony Xperia XA2 Ultra chắc chắn là chiếc điện thoại được quan tâm hơn khi nó có màn hình cực lớn, cấu hình và camera cũng cao hơn. Đặc biệt, Xperia XA2 Ultra được chạy sẵn Android 8.0 Oreo mới nhất, một lợi thế lớn so với các smartphone khác cùng phân khúc. Nếu như Sony có chiến lược giá hợp lý, Xperia XA2 Ultra hứa hẹn là một sản phẩm rất đáng gờm.
Sony Xperia XA2 Ultra và Sony Xperia XA2
Tất nhiên với một sản phẩm mới thì thiết kế sẽ là điểm được “soi” đầu tiên. Hiện nay thì điện thoại tầm trung đã tiệm cận với phân khúc cao cấp về cả cấu hình và các tính năng, do đó người dùng sẽ khắt khe với thiết kế hơn. Chúng ta sẽ đến với bài đánh giá chi tiết thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra ngay sau đây.

Mở hộp Sony Xperia XA2 Ultra

Hộp đựng Sony Xperia XA2 Ultra hình chữ nhật với kiểu dáng không có gì đặc biệt. Bên trong bao gồm máy, cáp USB Type-C và củ sạc. Không hề có tai nghe trong hộp, có lẽ Sony muốn tiết kiệm chi phí để giá máy tốt hơn, còn hơn là việc đưa một tai nghe “tạm bợ” chất lượng không cao đi kèm. Bù lại thì cáp USB Type-C là một điểm cộng khi đây mới là cổng kết nối phổ biến trong tương lai. Củ sạc Xperia XA2 Ultra chỉ là củ sạc 1,5A thông thường, mặc dù chiếc máy này có hỗ trợ sạc nhanh.

Đánh giá thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra

Sony Xperia XA2 Ultra chắc chắn không phải là chiếc điện thoại dành cho tất cả mọi người khi nó rất lớn. Đây là điều không hề ngạc nhiên vì việc phải mang trên mình màn hình 6.0 inch tỉ lệ 16:9 khiến cho Xperia XA2 Ultra không thể “nhỏ gọn” như người dùng mong muốn. Mặc dù vậy thì Sony cũng đã cố gắng để tối ưu hai phần viền màn hình cạnh bên mỏng hết sức có thể. Xperia XA2 Ultra là một trong những smartphone viền cạnh mỏng nhất trên thị trường hiện nay.

Kiểu dáng Sony Xperia XA2 Ultra rất vuông vắn, nam tính, đúng như những gì làm nên thương hiệu Sony. Mặt trước nổi bật với camera trước và các cảm biến khá lớn. Trong khi nhiều hãng khác chọn cách làm mặt trước màu đen để che đi cảm biến thì Sony vẫn giữ mặt trước cùng màu với mặt lưng và khung viền, để tạo được sự đồng nhất trong màu sắc.
Phần khung Sony Xperia XA2 Ultra được làm bằng kim loại chắc chắn. Dù kiểu dáng vuông vắn nhưng trên thực tế phần viền đã được vát cong mềm mại, kết hợp với màn hình làm cong 2,5D thì cầm máy trên tay sẽ mượt mà hơn và không bị cấn tay như chúng ta tưởng tượng.
Mặt sau Xperia XA2 Ultra không phẳng hoàn toàn mà hơi bầu lên một chút. Điều này giúp cảm giác cầm máy dễ chịu hơn và cho phép mang trên mình một viên pin lớn hơn. Một chi tiết mà chắc chắn bạn sẽ chú ý là cảm biến vân tay giờ đã được mang lên mặt sau. Trước đây Sony đều để cảm biến vân tay nằm trên phím nguồn, việc đưa vân tay lên mặt sau giúp máy bán được ở nhiều thị trường hơn. Không có vấn đề gì với cảm biến vân tay này khi bạn có thể thao tác dễ dàng bằng ngón trỏ.

Màn hình Sony Xperia XA2 Ultra

Xperia XA2 Ultra được trang bị màn hình 6 inch độ phân giải Full HD công nghệ IPS, cho mật độ điểm ảnh 367 ppi. Sẽ khó để bạn mong chờ một màn hình 2K cho một điện thoại phân khúc tầm trung, do đó Full HD là hoàn toàn chấp nhận được.

Độ sáng là điểm nổi bật nhất trên màn hinh XA2 Ultra khi con số tối đa đo được lên tới 630 nits. Độ sáng trên 500 nits là đủ để hiển thị tốt ngoài trời rồi và 630 nits thì bạn hoàn toàn yên tâm dùng dù dưới trời nắng gắt. Độ tương phản trên Xperia XA2 Ultra cũng rất cao tuy nhiên màu sắc lại không mấy ấn tượng khi màn hình hơi bị ám xanh một chút. Tuy Sony cho phép chỉnh sửa tông màu trong cài đặt hiển thị nhưng hiệu quả mang lại là không đáng kể. Xét một cách tổng thể thì màn hình XA2 Ultra vẫn rất tốt khi nó lớn, đủ sắc nét, độ sáng và độ tương phản cao, góc nhìn rộng. Thêm nữa thì việc viền cạnh mỏng cũng giúp trải nghiệm xem tuyệt vời hơn nhiều.

Kết luận

Sony Xperia XA2 Ultra có một thiết kế với độ hoàn thiện cao, chắc chắn và viền màn hình mỏng. Tuy vậy nó vẫn không quá nổi trội, nhất là khi hiện tại nhiều chiếc điện thoại cùng phân khúc đã theo xu hướng màn hình 18:9. Dù sao đi nữa thì màn hình lớn đẹp của Xperia XA2 Ultra vẫn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các bạn yêu thích smartphone màn hình lớn.

Quân LNH
(theo GSM Arena)

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus nhận bản cập nhật Android Oreo

Tin vui dành cho fan hâm mộ Sony, theo đó, bộ 3 Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus đã chính thức được lên đời Android 8.0 Oreo.

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony đang sản xuất Xperia Z4 Tablet Ultra 13-inch

Xperia Z4 Tablet Ultra, máy tính bảng mới nhất của Sony sẽ có cấu hình siêu khủng khi được trang bị chip xử lý Snapdragon 810, màn hình khủng 12,9 inch độ phân giải 3.840 x 2.400 pixel và RAM 6 GB.

Sony đã cho đặt trước Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 tại Mỹ và Anh

Hiện tại, Sony đã cho đặt trước 3 smartphone mới ra mắt gần tại sự kiện CES 2018 là Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Sony Xperia XA2 Ultra lộ ảnh cả mặt trước và mặt sau trên tay người dùng

Xperia XA2 Ultra là một trong số nhiều smartphone mà Sony dự định ra nắt trong quý 1/2018. Trước đây, nó từng bị rò rỉ với tên mã Sony H4233, còn bây giờ nó đã lộ ảnh thực tế trên tay người dùng. Cả mặt trước và mặt sau của máy đều xuất hiện rõ nét.

Rò rỉ giá bán của Sony Xperia XA2, XA2 Ultra và Xperia L2

Theo tài khoản này, Xperia XA2 sẽ có giá 350 Euro (khoảng 9.4 triệu đồng) và bán ra với các màu sắc như đen, bạc, xanh và hồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc