Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Thiết kế và màn hình của chiếc điện thoại không viền giá rẻ Xiaomi Redmi 5 Plus có đúng như chúng ta mong đợi? 

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi Redmi 5 và Xiaomi Redmi 5 Plus

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch. Tuy nhiên bộ đôi Redmi 5 và Redmi 5 Plus năm nay đều có màn hình trên 5,5 inch trong khi chiếc Redmi Note 5A chỉ có màn hình 5,5 inch. Mặc dù vậy thì cả Xiaomi Redmi 5 và Redmi 5 Plus vẫn rất được yêu thích khi đây là bộ đôi giá rẻ đầu tiên của Xiaomi có thiết kế mới màn hình tràn viền. 

Trong bộ đôi kể trên thì Xiaomi Redmi 5 Plus chắc chắn được chú ý hơn khi chiếc điện thoại này có màn hình lớn hơn, cấu hình mạnh hơn và pin “khủng”’ hơn. Tất nhiên đi kèm với đó là mức giá rất hấp dẫn đúng như truyền thống của Xiaomi. Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau mở hộp và đánh giá nhanh thiết kế, màn hình Redmi 5 Plus.

Mở hộp Xiaomi Redmi 5 Plus 

Khá bất ngờ khi Xiaomi Redmi 5 Plus được nằm trong một chiếc hộp toàn màu đỏ rất nổi bật, mặc dù phiên bản có trong bài viết có màu vàng. Bên trong hộp có máy, một củ sạc 10W (5V/2A), que chọc SIM, cáp microUSB và một ốp lưng trong suốt bằng nhựa. Đây là điều rất tuyệt vời khi người dùng đã có sẵn một ốp lưng để bảo vệ máy mà không cần phải bỏ tiền ra mua thêm. Chi tiết này rất nhỏ nhưng cũng làm chúng ta thích thú khi mua máy. Hơi ngạc nhiên một chút khi trong hộp không có bất kỳ cuốn sách hướng dẫn sử dụng nào, nhưng đây có lẽ là thành phần mà gần như không người dùng nào quan tâm. Như thường lệ thì Xiaomi không tặng kèm cho bạn tai nghe đi theo máy.

Thiết kế Xiaomi Redmi 5 Plus 

Xiaomi tiếp tục sử dụng bộ vỏ kim loại kết hợp những đường cắt kim cương mạnh mẽ trên Redmi 5 Plus. Ngôn ngữ thiết kế này giống với chiếc Redmi Note 4 hiện tại nhưng nó  rất đẹp nên Xiaomi không cần phải thay đổi. Mặt sau máy vẫn là ba phần, bao gồm hai đỉnh máy bằng nhựa sơn giả kim loại thay cho anten bắt sóng; phần lớn nhất ở giữa bằng kim loại. Đèn flash LED kép nằm chính giữa camera và cảm biến vân tay. 

Sự khác biệt lớn nhất của Redmi 5 Plus so với Redmi Note 4 là phần mặt trước với màn hình viền mỏng tỉ lệ mới 18:9. Cuối cùng sau những OPPO, Vivo, Huawei thì Xiaomi cũng đã cho ra đời smartphone giá rẻ có màn hình kiểu mới. Xiaomi hoàn thiện phần màn hình này rất tốt khi viền màn hình thực sự mỏng, đồng thời 4 góc màn hình được bo cong tinh tế. Viền đen vẫn xuất hiện một chút trong màn hình nhưng nó không đáng kể và hoàn toàn không làm chúng ta chú ý. 

Nhờ có thiết kế màn hình kiểu mới nên Redmi 5 Plus vẫn cho cảm giác cầm trên tay khá gọn gàng và thoải mái. Nếu bạn đã quen với Xiaomi Redmi Note 4 thì không có vấn đề gì với Redmi 5 Plus trong tay vì dù có màn hình 5,99 inch, nhưng nó chỉ dài hơn Redmi Note 4 mà thôi, chứ bề rộng gần như bằng nhau.

Các cổng kết nối vẫn cực kỳ đầy đủ trên Xiaomi Redmi 5 Plus. Dọc thân máy, chúng ta có 2 cổng loa và khe cắm microUSB ở cạnh đáy; khay SIM và thẻ nhớ bên cạnh trái; phím nguồn cũng như phím tăng giảm âm lượng bên cạnh phải; trên đỉnh máy là cổng tai nghe 3,5mm, micro và cảm biến hồng ngoại IR blaster. Xiaomi gần như là hãng duy nhất hiện nay vẫn giữ lại cổng hồng ngoại để điều khiển các vật dụng điện tử trong nhà, một chi tiết mà người dùng rất yêu thích. 

Màn hình Xiaomi Redmi 5 Plus 

Xiaomi Redmi 5 Plus có màn hình rất lớn 5,99 inch độ phân giải Full HD+ 2160 x 1080 pixels, tỉ lệ 18:9 và mật độ điểm ảnh là 403 ppi. Màn hình lớn và độ phân giải cao như thế này cho chúng ta những trải nghiệm rất tuyệt vời khi hình ảnh hiển thị rộng, đặc biệt là lúc bạn xem phim hay chơi game. Màn hình này sử dụng tấm nền IPS LCD, cho góc nhìn tốt, màu sắc không bị biến dạng và độ sáng cao. 

Theo thông số từ Xiaomi thì độ sáng màn hình Redmi 5 Plus là 450 nits. Tuy nhiên kết quả đo được từ GSM Arena cho thấy độ sáng màn hình thực tế tới trên 500 nits và đạt con số tối đa là 555 nits khi đặt tự động sáng. Độ tương phản cũng là một con số tuyệt vời 1431:1. Một điểm đáng khen nữa cho màn hình Redmi 5 Plus là độ sâu của màu đen. Thông thường màn hình IPS LCD bất lợi hơn so với AMOLED ở độ sâu màu đen, nhưng trên Redmi 5 Plus thì Xiaomi làm điều này rất tốt. Nó giúp cho mắt bạn dễ chịu và không bị chói khi sử dụng ở môi trường hoàn toàn tối.

Kết luận

Xiaomi Redmi 5 Plus đã không gây thất vọng khi là chiếc điện thoại giá rẻ có màn hình tràn viền đầu tiên của Xiaomi. Sự khôn khéo khi tận dụng phong cách thiết kế, hoàn thiện của chiếc điện thoại rất được yêu thích Redmi Note 4 kết hợp với màn hình viền siêu mỏng của Xiaomi được đánh giá rất cao. Trong tầm giá rẻ thì việc sở hữu thiết kế và màn hình như thế này là một “món hời” của người dùng khi mua Xiaomi Redmi 5 Plus. 

 
 
 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Xiaomi Redmi 4 sắp ra mắt: vân tay, Full HD, Snapdragon 625, 3GB RAM, giá 2,3 triệu

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Xiaomi Redmi 4 với những nâng cấp lớn so với Redmi 3 và mức giá vẫn rất hấp dẫn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Bật ngay loại âm thanh này nếu bạn bị mất ngủ

Trong giới công nghệ âm thanh, tiếng ồn trắng đã trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, còn rất nhiều loại âm thanh khác có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Hãy cùng

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.