Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

BlackBerry Motion không có thiết kế quá đặc biệt, nhưng nó vẫn sở hữu những nét riêng đậm chất BlackBerry. 

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người. Tuy nhiên BlackBerry luôn mang lại cảm xúc rất riêng, nhất là với những fan trung thành của “Dâu đen”. Smartphone của BlackBerry có những khác biệt nhất định so với iPhone, Samsung hay nhiều thương hiệu khác đang nổi hiện nay. Chiếc điện thoại thuần cảm ứng hiếm hoi Blackberry Motion sẽ có thiết kế và màn hình ấn tượng như thế nào. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Thiết kế BlackBerry Motion 

Trước khi nói về thiết kế, chúng ta sẽ điểm qua một chút về hộp đựng BlackBerry Motion và những phụ kiện bên trong. Hộp đựng máy có màu đen, bên trong có đầy đủ mọi phụ kiện bao gồm cáp USB Type-C; củ sạc nhanh; tai nghe Earbuds; cây lấy SIM; sách hướng dẫn sử dụng; lời chào và thông tin bảo hành từ BlackBerry. Như vậy là BlackBerry có tặng kèm củ sạc nhanh cho người dùng BlackBerry Motion, đây là một tin rất vui. 

 

Là một chiếc điện thoại thuần cảm ứng, nhưng BlackBerry Motion vẫn có chất riêng của BlackBerry, mặc dù đã bỏ đi phần bàn phím cứng quen thuộc. Chiếc máy này có khung nhôm hoàn thiện kiểu xước phay mạnh mẽ và phần mặt lưng bằng nhựa kết hợp cao su nhám. Mặt lưng này cho cảm giác cầm rất thích, ôm tay, không bị trơn trượt và không bám dấu vân tay. 

Nổi bật trên mặt trước BlackBerry Motion là phím Home cứng có logo BB khá đẹp mắt. Phím Home này cũng là nơi tích hợp cảm biến vân tay. Dù viền cạnh hai bên màn hình BB Motion khá mỏng nhưng phần trên dưới lại rất dày. Rõ ràng so với xu hướng “không viền” của các điện thoại Android khác hiện nay thì BlackBerry đã làm không tốt phần này. May mắn là kích thước màn hình Motion chỉ 5,5 inch, giúp cho tổng thể máy không đến nỗi “quá khổ” trên tay chúng ta. 

BlackBerry Motion là chiếc điện thoại đầu tiên của “dâu đen” có khả năng chống nước với chuẩn chống nước IP67. Như vậy nó không những chắc chắn mà còn bền vững hơn dưới những hư hại từ nước. Bạn sẽ có thể ngâm máy dưới nước ở độ sâu 1m trong thời gian 30 phút.

Nhìn chung, thiết kế BlackBerry Motion có những sự khác biệt nhất định ở cả mặt trước và mặt sau khi đặt cạnh các smartphone Android khác. Tuy vậy việc tối ưu phần viền màn hình mặt trước không tốt khiến thiết kế này vẫn chỉ được đánh giá ở mức trung bình, mặc dù BB hoàn thiện máy rất tốt. Điểm mà người dùng yêu thích nhất trong thiết kế này có lẽ là phong cách thiết kế phẳng cũng như sự nam tính, mạnh mẽ và chất doanh nhân trong đó.

Màn hình BlackBerry Motion 

BlackBerry Motion sở hữu màn hình kích thước 5,5 inch tấm nền LCD. Độ phân giải màn hình này là Full HD 1080x1920 pixels, những con số rất quen thuộc, giống với nhiều điện thoại khác. Màn hình này có độ sáng tối đa 544 nits, đảm bảo vẫn hiển thị tốt dưới trời nắng. Tuy nhiên độ sáng tối thiểu đo được lên tới 15 nits, nó sẽ khiến bạn gặp đôi chút khó chịu khi sử dụng máy trong điều kiện trời tối hoàn toàn.

Màu sắc là một điểm nổi bật trên màn hình BlackBerry Motion, nó mang lại cho chúng ta cảm giác dễ chịu, mặc dù độ chính xác vẫn chưa phải hoàn hảo. Nhiệt độ màu BB Motion theo xu hướng hơi lạnh một chút, chính vì thế màu sắc của nó khá dịu. BlackBerry có cho phép người dùng chỉnh tay nhiệt độ màu trong cài đặt hiển thị nhưng tất nhiên hiệu quả chỉnh tay không bao giờ được đánh giá cao. 

Nhìn chung, màn hình BlackBerry Motion ở mức khá khi hình ảnh hiển thị đủ sắc nét, độ sáng cao, độ tương phản tốt và màu sắc dễ chịu. Tuy nhiên màn hình này vẫn kém hơn khi đặt cạnh chiếc BlackBerry KEYone.

Kết luận

BlackBerry Motion vẫn giữ được những chất riêng của BlackBerry trong thiết kế với kiểu dáng nam tính, mặt lưng đẹp mắt và cảm giác cầm nắm chắc chắn. Chống nước là một tính năng tuyệt vời được bổ sung. Tuy vậy, việc viền màn hình chưa được tối ưu tốt khiến cho BlackBerry tỏ ra hơi “lép vế” khi đặt cạnh các đối thủ, nhất là những điện thoại đi theo xu hướng màn hình “tràn viền” và tỉ lệ màn hình mới 18:9. Về cấu hình, những tính năng hay camera của chiếc điện thoại này, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn ở những bài viết sau này. 

 
 

Quân LNH

(theo Phone Arena)

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry Motion(Krypton) sẽ là tên chính thức của chiếc BlackBerry tiếp theo

Chiếc điện thoại chống nước đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry sẽ là BlackBerry Motion, sản phẩm mà có thể bạn từng nghe rất nhiều trước đây với tên mã BlackBerry Krypton.

Lộ ảnh BlackBerry Motion chuẩn bị ra mắt

BlackBerry Motion vừa lộ ảnh thiết kế trên Twitter. Dự kiến, máy sẽ được trang bị chip tầm trung Snapdragon, pin 4.000 mAh, màn hình Full HD và sẽ ra mắt trong tháng 10.

BlackBerry Motion pin 4.000 mAh, chống nước IP67 chính thức trình làng

BlackBerry Motion là mẫu smartphone đầu tiên của BlackBerry có hỗ trợ chống nước, chống bám bụi IP67, sản phẩm này cũng trang bị pin rất lớn, 4000 mAh.

Lộ ảnh render của BlackBerry Motion với thiết kế thuần cảm ứng và có thêm khả năng kháng nước

Cách đây không lâu, chúng ta đã từng nghe thông tin về một chiếc smartphone BlackBerry thuần cảm ứng đang và kháng nước được TCL nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt trong thời gian tới. Mới đây, hình ảnh của thiết bị này tiếp tục bị rò rỉ.

Smartphone BlackBerry chống nước đầu tiên ra mắt, giá 463 USD

Mẫu Android mới của BlackBerry mang tên Motion, rẻ hơn KeyOne, nhưng lại có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67 như iPhone 8.

BlackBerry KEYone thế hệ mới xuất hiện trên GeekBench: Qualcomm 8 nhân, RAM 6 GB

Trước đó, tên mã của BlackBerry Motion là BBD-100-X, BlackBerry KEYone mang tên mã BBB100-X, trong đó “X” là ký hiệu phụ thuộc vào khu vực.

BlackBerry tung video quảng cáo đầu tiên của smartphone thuần cảm ứng BlackBerry Motion

Chỉ một thời gian ngắn sau thông tin về chiếc BlackBerry Motion, chiếc smartphone tiếp theo mang thương hiệu BlackBerry đã chính thức được ra mắt cách đây ít lâu. BlackBerry Motion là một smartphone thuần cảm ứng, có khả năng kháng nước và sở hữu

BlackBerry Motion chính thức ra mắt: Snap. 625, pin 4.000 mAh và...

BlackBerry Motion vừa chính thức được công bố tại Duabai bởi TCL của Trung Quốc, Motion với ý nghĩa 'tất cả cảm ứng' và đây cũng...

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật chơi 8 Ball Pool hack: Thắng mọi ván, ăn tiền không giới hạn

8 Ball Pool tại Việt Nam hay được gọi là “Bida 8 bóng” là một trò chơi trực tuyến phổ biến dựa trên trò chơi cùng tên trong thế giới thực. Rất nhiều người chơi mới bắt đầu chơi đang đau đầu vì không biết làm cách nào

Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger trực quan, dễ thực hiện

Tạo cuộc thăm dò trên Messenger là một tính năng thú vị và có khá nhiều ưu điểm trong thực tế. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng hữu ích này, hãy để hướng dẫn cách thực hiện nó chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản

Các bước downgrade iPhone 5/iPad 2,3,4/iPad mini và iPod 5 về iOS 8.4.1 không cần SHSH(3uTools )

Với 3uTools phiên bản 2.20 vừa được phát hành, người dùng có thể downgrade một số thiết bị 32-bit về iOS 8.4.1 mà không cần SHSH. Hơn thế nữa, sau khi downgrade thành công thì người dùng cũng có thể jailbreak luôn

Tổng hợp các tiện ích tùy biến giúp "giả lập" smartphone Android thành iPhone X

Thay vì sử dụng các gói launcher sao chép thiết kế không đầy đủ của iPhone X, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một số tiện ích tùy biến giao diện giúp giả lập iPhone X giống tới 99% dành cho bất kỳ chiếc smartphone

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-BV289QSV2 Inverter 255 lít

Điểm nổi bật nhất là thiết kế khá nhỏ gọn với ngăn đá dưới tiện lợi giúp người dùng không phải khom lưng quỳ gối khi lấy thức phẩm thường xuyên ở ngăn mát. Với chiều cao chỉ hơn 150 cm một chút nên tầm với và tầm nhìn

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.