Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn


Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy đã gần như lộ diện khá đầy đủ. Vậy với nhiều thay đổi về phần cứng cũng như công nghệ trang bị, liệu sản phẩm Apple có tỏ ra hụt hơi so với Samsung như trước đây?

Màn hình Note 7 có độ phân giải cao hơn, cho chi tiết tốt hơn

 

Đến khi nào iPhone mới có một chiếc máy sở hữu màn hình có độ phân giải cao như trên các flagship Android hiện nay? Câu trả lời chắc chắn không phải là bây giờ mà trong tương lai khi với nhiều thông tin rò rĩ thì chiếc iPhone 7 Plus vẫn được trang bị màn hình 5,5 inch và độ phân giải chỉ dừng ở mức Full HD, với mật độ điểm ảnh 401 ppi.

Trong khi đó, Galaxy Note 7 được cho là sẽ sử dụng màn hình 5,7 inch độ phân giải 1440 x 2560 pixel với mật độ điểm ảnh 518 ppi. Rõ ràng với độ phân giải cao hơn hẳn nên sản phẩm của Samsung hiển thị chi tiết tốt hơn nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên ở khoảng cách sử dụng thông thường, cả hai màn hình đều cho ra những hình ảnh chi tiết và sắc nét, khó phân biệt được màn hình nào sẽ hiển thị tốt hơn.

 

Ngoài ra màn hình AMOLED của Note 7 cho khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao hơn và rất có thể Note 7 cũng được trang bị tính năng Always- On như trên Galaxy S7. Trong khi đó, nhiều khả năng iPhone 7 Plus cũng sẽ được trang bị công nghệ lực 3D Touch và được nâng cấp để hỗ trợ thêm tính năng và ứng dụng nhiều hơn.

Hiệu năng của hai máy sẽ bất phân thắng bại?

 

Ở thời điểm ra mắt, cả Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus là hai siêu phẩm hàng đầu của cả Samsung và Apple Bởi vậy những gì tinh túy nhất và mạnh mẽ nhất đều hội tụ trên hai sản phẩm này.

Cụ thể Apple sẽ trang bị trên thế hệ iPhone tiếp theo một con chip mạnh hơn chip A9 trên iPhone 6s và rất có thể nó sẽ có tên gọi là Apple A10. Ngoài ra máy sẽ có dung lượng RAM 2 GB và ba tùy chọn bộ nhớ trọng là 32 GB, 128 GB và 256 GB.

Về phía sản phẩm Samsung, theo nhiều tài liệu rò rỉ thì chiếc Note 7 sẽ có hai phiên bản cấu hình tương tự như bộ đôi Galaxy S7/ S7 Edge. Cụ thể sản phẩm này sẽ trang bị con chip Snapdragon 823, tốc độ 2,3 GHz hoặc Exynos 8893 tốc độ 2,7 GHz, RAM 6 GB. Người dùng sẽ có 3 tùy chọn bộ nhớ trọng là 64 GB/ 128 GB/ 256 GB. Đây thực sự là những con số có thể nói là rất đáng nể trong thế giới smartphone hiện nay.

 

Nhìn chung, về mặt cấu hình iPhone 7 Plus nghe có vẻ không được 'kêu' so với chiếc Note 7. Nhưng việc chạy trên nền tảng iOS 10 vốn được tối ưu mạnh mẽ, chiếc máy của Apple sẽ cho hiệu năng mạnh mẽ không kém cạnh Galaxy Note 7. Trước đến nay trong các cuộc đua về tốc độ hiệu năng thì những chiếc iPhone luôn là người nhỉnh hơn so với Android.

Thời lượng pin, camera và một vài tính năng nổi bật khác

Theo nhiều thông tin rò rĩ, cả Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus cùng sở hữu camera sau có độ phân giải 12 MP. Tuy nhiên khẩu độ F/1.7 của Note 7 sẽ đánh bại khẩu độ F/2.2 trên sản phẩm của Apple về khả năng chụp thiếu sáng. Còn về chất lượng ảnh thì chúng ta phải chờ bộ đôi này chính thức ra mắt và về thị trường Việt Nam mới có những đánh giá khách quan nhất. Do vậy mình xin hẹn lại phần so sánh này ở những bài sau.

 

Pin là một trong những ưu điểm của chiếc Note 7 so với iPhone 7 Plus khi Samsung trang bị cho sản phẩm của mình viên pin có dung lượng cao 4.000 mAh, cao hơn gần 1.000 mAh so với đối thủ. Ngoài dung lượng cao thì viên pin của Note 7 còn được trang bị tính năng sạc nhanh có dây và không dây, điều mà chưa một chiếc iPhone nào được hãng Táo khuyết trang bị cho.

Ngoài ra, Note 7 sẽ được Samsung tích hợp nhiều tính năng thời thượng hiện nay như khả năng chống nước, chống bụi tiêu chuẩn IP68, USB Type-C hay một chiếc bút S-Pen mới có nhiều tính năng hơn. Đặc biệt Note 7 được cho là sẽ có tính năng quét mống mắt giúp tăng khả năng bảo mật hơn.

 

Về phía sản phẩm của Apple, có khá nhiều hình ảnh cho thấy thế hệ iPhone mới nhất sẽ được trang bị khả năng chống nước, có cổng kết nối thông mình tương tự như cổng kết nối trên iPad Pro cho phép bạn có thể kết nối với các bàn phím rời. Và đặc biệt năm nay Apple sẽ loại bỏ jack tai nghe 3.5mm trên chiếc iPhone 7 Plus.

Kết

Nhìn chung, còn quá sớm để kết luận đâu là sản phẩm tốt và đáng sở hữu hơn khi mọi thông tin của hai máy chỉ đang ở mức rò rỉ. Tuy nhiên đây vẫn là bộ đôi đáng mong chờ nhất trong nửa cuối năm 2016 khi Samsung ngày càng trở nên mạnh mẽ và có sức hút ngày càng mạnh với người dùng trong vài năm trở lại đây. Trong khi đó, Apple cũng đang nóng lòng ra mắt sản phẩm mới để lấy lại vị thế của mình sau hơn một năm để đối thủ lấn át. Theo bạn thì 'siêu phẩm' nào sẽ tỏa sáng? Mời comment chia sẻ ý kiến bên dưới bài viết!

 

TIN LIÊN QUAN

iPhone 6s “hạ gục” Galaxy Note 7 trong bài đo hiệu năng

Tính chất cuộc đối đầu giữa Samsung và Apple chưa khi nào giảm nhiệt, thậm chí các fans của hai công ty này luôn tìm cách chứng minh cho nửa kia thấy rằng sản phẩm...

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Galaxy Note 10 sẽ ra mắt vào năm sau với màn hình lên đến 6.66 inch

Như vậy, chiếc Galaxy Note 10 sẽ sử hữu màn hình to hơn 8% so với người tiền nhiệm Galaxy Note 9 (hiện đang có màn hình 6.4 inch). Ở thời điểm hiện tại, đối thủ của thiết bị này là iPhone XS Max hiện cũng có màn hình rất lớn, vào khoảng 6.5 inch.

iPhone "giá rẻ" của Apple đánh bại flagship Galaxy Note 7

Cuộc chiến về hiệu năng, thương hiệu và nhiều thứ khác giữa nhà Samsung và đội Apple vẫn không hồi kết. Mời các bạn cùng xem đoạn video speed test...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim