Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Với mức giá 4tr990 nhưng kế thừa nhiều ưu điểm của những chiếc F5 có giá từ 6 triệu như màn hình 18:9, camera selfie có làm đẹp AI, con chip Helio P23, nhận diện khuôn mặt thì A83 không phải là một chiếc máy tệ! Tuy nhiên, máy lại tồn tại 2 điểm trừ lớn là thiết kế nhựa giả kim và không có cảm biến vân tay.
Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu


Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác. Còn với mình, nhựa cũng không sao, nó giúp cho máy nhẹ và máy màu đen vẫn khá đẹp. Tuy nhiên, vấn đề là mặt lưng nhựa này quá dễ trầy!

Mặt kính của A83 cũng như F5 nhô lên cao 'bất thường' so với màn hình nhưng ít ai cầm máy mà úp màn hình vào trong lòng bàn tay, nên đây cũng không phải vấn đề quá lớn khi sử dụng thực tế.

Vấn đề ở đây là A83 không có cảm biến vân tay - đây cũng là khác biệt lớn nhất trong thiết kế của nó với F5 Youth. Dù bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt của máy hoạt động tốt nhưng cảm biến vân tay đã quá quen thuộc với người dùng. Chỉ cần nhận diện khuôn mặt mà dám bỏ đi cảm biến, chỉ có 1 hãng sản xuất dám làm điều đó và làm được thôi. Đáng tiếc, đó không phải OPPO! Đây cũng là điểm khó chấp nhận nhất với mình dù đứng ở góc độ người dùng 'mê selfie' đi nữa.

Ngoại trừ điều đó, những cắt giảm còn lại đều không đáng kể lắm. Cụ thể, máy giảm độ phân giải màn hình xuống HD+ thay vì FullHD+ như hội F5. Tuy nhiên, kích thuớc màn hình cũng nhỏ hơn với 5.7' nên không mang đến khác biệt quá lớn. Màu sắc, độ sáng và góc nhìn vẫn tốt so với giá. Quan trọng là hình ảo diệu xem trên điện thoại và máy tính không khác biệt nên có thể an tầm sống ảo.

Bất ngờ lớn nhất là OPPO chẳng cắt giảm gì hiệu năng của A83 so với F5 Youth có giá hơn 6 triệu. A83 vẫn trang bị con chip Helio P23, vốn dùng trên cả F5 7tr, đi kèm với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Nhiều bạn sẽ nói rằng giá 5tr thì vẫn có một số máy có cấu hình cao hơn nữa. Vậy nhưng, lưu ý lần nữa, với người dùng mà chiếc máy này hướng tới thích selfie, họ sẽ không cần một chiếc máy quá mạnh làm gì. Hơn nữa, Helio P23 cũng không phải là 1 con chip quá yếu. Đây là một con chiếc tầm trung có hiệu năng khá ổn, sử dụng 8 nhân Cortex A53, trong đó có 4 nhân hoạt động ở xung nhịp 2.3Ghz và 4 nhân ở 1.65GHz, tức là chỉ kém một chút so với P25 dùng trên J7+ và có phần ngang ngửa với con chip Kirin 659 của Nova 2i.

Thêm nữa, A83 hoạt động trên giao diện Color OS 3.2. Dù giao diện này có giống 'ai đó' nhiều điểm thế nào thì nó thật sự mang đến nhiều tính năng thông minh hữu ích cho người dùng như O-Share (chia sẻ nhanh hơn bluetooth giữa những người dùng OPPO), tính năng cử chỉ thông minh, ẩn ba phím điều hướng và vuốt trên màn hình thay cho back/home/đa nhiệm như 'ai kia'. Dù bạn có ghét OPPO bao nhiêu thì phải thừa nhận là họ mang đến rất nhiều tính năng thông minh tiện ích so với các hãng sản xuất khác mà không phân biệt giá cả.

Camera của A83 giảm mạnh về thông số camera khi camera selfie còn 8MP và camera sau là 13MP. Tuy nhiên, cắt giảm này cũng không thật sự ảnh hưởng bởi camera của OPPO vốn không thuộc hàng xuất sắc. Điểm mà người ta chú ý nhất trên chiếc máy của OPPO là camera selfie và chiếc camera selfie này vẫn có làm đẹp AI, ảnh selfie vẫn nổi bật hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

(không bật beauty, tận dụng ánh sáng tốt)

Ảnh chụp selfie trong điều kiện đủ sáng đẹp hơn lung linh hơn người thật nhưng không bệt bệt ảo ảo, vẫn giữ nguyên chi tiết theo kiểu nét nào ra nét đó, thậm chí còn làm nổi bật những 'đánh khối, highlight' trên khuôn mặt.

Ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng kết hợp với tính năng flash màn hình và có bật làm đẹp thì vẫn có hình 'ngon' để up facebook thay vì 'một màu đen đen' hoặc quá chói loá. Dù sao, đây cũng là điểm 'ăn tiền' của người ta nên làm tốt là điều hiển nhiên. (ảnh này mình chụp trên taxi, khi đang di chuyển và có rung lắc nhẹ)

Còn camera sau, ảnh chụp thật ra là ổn so với giá nhưng hơi ám xanh nhẹ và độ tương phản hơi thấp. Vậy nên chụp xong thì vẫn cần chỉnh sửa một chút nếu muốn có được bức ảnh lung linh đăng lên Facebook.

Chế độ Ultra HD và chế độ chụp chuyên nghiệp vẫn là 1 điểm cộng rất lớn trên những chiếc điện thoại OPPO, độ chi tiết tốt và ảnh ấn tượng hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự đặt nặng về camera sau, tất nhiên A83 không phải lựa chọn tối ưu.

Cuối cùng về pin, pin của A83 giảm siêu nhẹ so với hội F5 còn 3180mAh. Mình chưa có thời gian để test nhiều nhưng nếu chủ yếu lướt facebook và chụp ảnh thì vẫn đủ cho 1 ngày sử dụng. Tuy nhiên, nếu chụp ảnh với tần suất quá cao, đặc biệt đối với hội mê selfie thì hẳn là cần 'cắp nách' sạc dự phòng.

Kết

Đây rõ ràng là một lưạ chọn hợp lý với những ai thích selfie và muốn trải nghiệm những tính năng mới với một mức giá không quá cao. Tất nhiên, ngoài 2 điểm trên và đặt nặng về thiết kế, camera chính, cấu hình hay pin thì chúng ta sẽ có những lựa chọn khác đáng tiền hơn như đại diện từ Xiaomi hoặc Asus.

Một số ảnh chụp khác từ camera của A83

TIN LIÊN QUAN

OPPO ra mắt toàn cầu chiếc OPPO F7: màn hình tai thỏ, camera trước 25MP, giá 7,7 triệu

OPPO F7 có màn hình 6.23 inch Full HD+ tỉ lệ 19:9. Hoàn thiện bởi chất nhựa bóng như kính, F7 mang đến cảm giác sang trọng hơn khi so với đàn anh F5. OPPO trang bị cho chiếc F7 chip MediaTek Helio P60 12nm với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, pin 3400

OPPO vừa bán ra A83 tại Việt Nam với giá gần 5 triệu

Tuy nhiên, với mức giá nằm ở phân khúc khác so với F5, A83 hiển nhiên sẽ bị cắt giảm một vài thứ. A83 sở hữu màn hình nhỏ hơn 5.7' với độ phân giải xuống HD+ và không có cảm biến vân tay (đây cũng là điểm tạo nên khác biệt giữa A83 so với F5 Youth

Trái Đất đang có hơn 8 tỷ tấn nhựa, bằng 1 tỷ con voi

Hàng tỷ tấn nhựa này không tự phân hủy và sẽ tồn tại cùng con người trong hàng ngàn năm. Các nhà khoa học đã tính toán được rằng, con người đã tạo ra 8,3 tỷ tấn nhựa trên thế giới từ năm 1950 đến nay. Để so sánh, số lượng nhựa được sản xuất trong ...

OPPO F5 Youth: lựa chọn sáng giá ở mức xấp xỉ 6 triệu đồng

OPPO F5 Youth có giá bán dự kiến 6.19 triệu đồng tại Việt Nam và máy sắp về nước ta. Ở mức giá này, OPPO F5 Youth có rất nhiều điểm hấp dẫn cả về mặt thiết kế lẫn cấu hình, camera.

OPPO F7 Youth xuất hiện trong video quảng cáo với giá khoảng 6 triệu

Tuy thông tin về OPPO F7 Youth chưa được hé lộ nhiều nhưng với việc xuất hiện trong một video quảng cáo chính thức từ OPPO, F7 Youth sẽ sớm được bán ra trong thời gian tới. OPPO F7 Youth được dự đoán là sẽ kế thừa một số tính năng chính từ OPPO F7

Trên tay OPPO F5 Youth giá 6tr190: màn 18:9, giảm nhẹ RAM và camera

F5 Youth tổng cộng có 3 thay đổi so với F5. Thứ nhất là đường chỉ bạc bóng bẩy ở mặt lưng. Đây cũng là điểm duy nhất để có thể phân biệt giữa F5 và F5 Youth khi chỉ nhìn ngoại hình bên ngoài bởi thiết kế của cả 2 máy là y như nhau.

Lộ diện cấu hình OPPO A73S: chip Helio P60, RAM 4GB, giá 6,7 triệu đồng

Các thông tin được Gizmochina đăng tải cho biết OPPO A73s sẽ được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ tương tự OPPO F7 với vi xử lý Helio P60, đi kèm dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong lên đến 64GB. Mức cấu hình này là đủ “mạnh” để đáp ứng hầu hết

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

Cách thêm lịch thi đấu vào widget tiện ích cho iOS, Android

Như vậy những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ World Cup 2018 đã diễn ra cùng sự chào đón nồng nhiệt từ hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Hướng dẫn tạo USB Multiboot khởi động nhiều hệ điều hành

Bạn có muốn chạy nhiều hệ điều hành từ một chiếc USB duy nhất hoặc bộ nhớ flash khác không? Có lẽ khởi động vào một môi trường sống (live invironment) hoặc thậm chí cài đặt hệ điều hành? Điều này là rất khó nhưng vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất