Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Tại triển lãm công nghệ CES 2018 diễn ra tại Las Vegas, Sony đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone tầm trung màn hình lớn tiếp theo mang tên Xperia XA2 Ultra. Và ngay bây giờ mình sẽ tiến hành trên tay, đánh giá nhanh sản phẩm này, để xem có gì 'ngon' không nhé!

Thiết kế truyền thống, pha nhẹ hiện đại

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế. Máy có ngoại hình vuông vức, mạnh mẽ, hai viền trên dưới vẫn 'cứng và dày' như ngày nào.

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Điểm thú vị duy nhất là cảm biến vân tay đã được di chuyển ra mặt sau, ngay bên dưới camera thay vì tích hợp chung với nút nguồn như trước đây. Điều này giúp máy có thiết kế thanh thoát và đồng bộ từ 2 cạnh bên cho đến mặt trước và sau.

Đúng như tên gọi, Xperia XA2 Ultra là chiếc smartphone có màn hình lớn lên đến 6 inch cùng độ phân giải Full HD, tỉ lệ hiển thị truyền thống vẫn được Sony giữ lại ở mức 16:9.thay vì chạy theo trào lưu không viền, tràn cạnh như hiện nay.

Có vẻ nhiều người sẽ thấy hụt hẫng khi thấy Sony quá bảo thủ trên sản phẩm của mình, tuy nhiên nó mang đến cho thương hiệu điện thoại này một cái gì đó đặc biệt, nổi bật khi sử dụng.

Chăm chút vào chất lượng camera

Điểm nhấn nổi bật trên Xperia XA2 Ultra, và cũng chính là điều Sony nhắc đến nhiều nhất chính là việc trang bị cụm camera kép với cảm biến ảnh 16MP (chống rung quang học) kết hợp cảm biến góc rộng 8MP giúp nâng cao trải nghiệm selfie. Ngoài ra, đèn LED trợ sáng cũng được Sony chú ý thêm vào ngay bên cạnh.

Thông số camera sau vẫn được Sony lưu giữ từ các sản phẩm trước đó với cảm biến hình ảnh 23MP, cho khả năng quay video 4K và video quay chậm 120fps (khung hình/giây). Đặc biệt hơn, độ nhạy sáng ISO được Sony nâng lên mức 12.800 giúp tăng cường khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cấu hình phổ thông

Sony trang bị cho Xperia XA2 Ultra một cấu hình khá phổ thông như Snapdragon 630, RAM 4GB cho hiệu năng trải nghiệm ổn trong tầm giá. Nhưng điều làm mình băn khoăn nhất trên các dòng sản phẩm smartphone của Sony là dung lượng pin.

Thật may mắn, với màn hình lên đến 6 inch thì Sony cũng đã cung cấp cho Xperia XA2 Ultra viên pin có dung lượng lớn 3580 mAh cùng tính năng bảo vệ pin (Battery Care) và sạc nhanh độc quyền Qnovo.

Âm thanh chưa bao giờ là điểm yếu trên các smartphone của Sony, và Xperia XA2 Ultra cũng không ngoại lệ khi được trang bị công nghệ SmartAmp giúp tăng cường chất lượng âm thanh.

Dự đoán mức giá?

Xperia XA2 Ultra sẽ có 4 tùy chọn màu sắc gồm: Bạc, Đen, Xanh và Vàng, hiện tại Sony vẫn chưa công bố ra mức giá và thời gian lên kệ của sản phẩm này. Tuy nhiên theo mình dự đoán chúng sẽ nằm ở con số 370-400 USD, tương đương 8.4-9 triệu VNĐ tại thị trường Việt Nam.

Riêng cá nhân mình thấy thì Xperia XA2 Ultra là chiếc smartphone tầm trung hoàn hảo, đáng mua nhất của Sony trong những năm gần đây.

Trên đây là toàn bộ những cảm nhận, đánh giá của cá nhân mình về chiếc smartphone mới nhất của Sony, Xperia XA2 Ultra. Còn bạn thì sao, bạn cảm nhận gì về chiếc điện thoại này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ngay bên dưới bình luân nhé!

 

TIN LIÊN QUAN

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony đang sản xuất Xperia Z4 Tablet Ultra 13-inch

Xperia Z4 Tablet Ultra, máy tính bảng mới nhất của Sony sẽ có cấu hình siêu khủng khi được trang bị chip xử lý Snapdragon 810, màn hình khủng 12,9 inch độ phân giải 3.840 x 2.400 pixel và RAM 6 GB.

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Xperia XA2 Ultra & Xperia L2 đã được các cơ quan tại Thái Lan và Malaysia chứng nhận

Theo đó, mới đây, Xperia XA2 Ultra & Xperia L2 đã được các cơ quan tại Thái Lan và Malaysia chứng nhận. Dự kiến đây sẽ là những sản phẩm tầm trung của Sony.

Sony Xperia XA2 Ultra lộ ảnh cả mặt trước và mặt sau trên tay người dùng

Xperia XA2 Ultra là một trong số nhiều smartphone mà Sony dự định ra nắt trong quý 1/2018. Trước đây, nó từng bị rò rỉ với tên mã Sony H4233, còn bây giờ nó đã lộ ảnh thực tế trên tay người dùng. Cả mặt trước và mặt sau của máy đều xuất hiện rõ nét.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus nhận bản cập nhật Android Oreo

Tin vui dành cho fan hâm mộ Sony, theo đó, bộ 3 Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus đã chính thức được lên đời Android 8.0 Oreo.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Video trên tay Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Sau khi ra mắt Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 thì Sony vừa tung một đoạn video trên tay ba chiếc máy này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

So sánh camera Galaxy S8 vs hai máy ảnh Panasonic GH4 và Nikon D5100

Bỏ qua những giới hạn giữa smatphone và máy ảnh, mới đây trang tin PhoneArena đã có bài so sánh camera giữa Galaxy S8 với Panasonic GH4 - chiếc máy ảnh mirrorless có giá 2000 USD và Nikon D5100 - một trong những DSLR