Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Sony đã cho ra mắt thế hệ tiếp theo của series XA gồm XA2 và XA2 Ultra tại sự kiện CES 2018. Với một khuôn mặt mới, thế hệ mới, thì chúng ta cùng xem chiếc smartphone tầm trung này có thể nối tiếp thành công như đàn anh của mình không nhé.

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những cải tiến nhẹ khi từ XA và XA1 đều không có cảm biến vân tay.

Máy có vẻ 'lùn' hơn chiếc XA1 một chút nhưng bề rộng thì dài hơn khá nhiều, cùng với việc mày dày hơn. Có lẽ Sony đã chăm em nó hơi kĩ nên bây giờ em ấy béo hơn một tẹo.

Đỉnh máy vẫn có jack tai nghe 3.5 mm.

Cạnh phải của máy vẫn là nút nguồn dạng tròn cùng phím volume.

Tiếp đến, màn hình của máy có sự thay đổi. Hãng đã trang bị cho em nó một màn hình lớn hơn, 5.2 inch, so với 5 inch của dòng XA1 cũ. Ngoài ra, mà hình và cả mặt lưng của XA2 có thiết kể dạng cong 2 bên (side-to-side) khác với kiểu Omnibalance vuông vức ngày xưa, nên cảm giác mặt trước của máy rất thú vị.

Với độ sáng màn hình lên đến 500nits, các bạn không cần phải lo lắng về việc sử dụng điện thoại trong môi trường dư sáng hoặc ngoài trời vào ban trưa.

Cùng với sự thay đổi về thiết kế, Sony cũng thay đổi một chút về cấu hình với việc trang bị con chip Snapdragon 630 vào máy. Cùng với đó là 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong.

Camera sau của máy có độ phân giải 23 MP và camera trước là 8 MP cho trải nghiệm chụp ảnh ở mức tốt. XA2 còn được tích hợp viên pin khá khủng, 3300 mAh, cho người dùng có trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn.

Vị trí camera cũng được dời ra giữa, khá lạ so với thiết kế những năm gần đây của Sony.

Xperia XA2 (bên phải) đọ dáng cùng XA1 (bên trái).

Bạn nghĩ thế nào về chiếc Xperia XA2 này? Hãy comment bên dưới nhé.

Nguồn: GSMarena

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note thế hệ tiếp theo có thể được Samsung ra mắt vào năm sau

Galaxy Note 21 gần như chắc chắn sẽ không có mặt trong năm nay, Samsung có thể sẽ ra mắt thế hệ Galaxy Note tiếp theo vào năm sau.

Trên tay nhanh OnePlus 6 màn hình tai thỏ, Snapdragon 845, Android 8.1 Oreo

Với lần comeback này thì OnePlus 6 cũng đi theo xu hướng màn hình tỉ lệ 18:9 với thiết kế tai thỏ cho không gian hiển thị trên màn hình rộng hơn. Chúng ta sẽ có một màn hình 6.28 inch khá thoải mái, nhưng phần viền

Xperia XZ: Sản phẩm “hit”cuối cùng của Sony trong năm 2016

Trong sự kiện IFA vừa rồi, Xperia XZ vừa được ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý, đây sẽ là sản phẩm hit cuối cùng của Sony trong năm nay

So sánh thiết kế Samsung Galaxy J7 Prime và Huawei P9 Lite

Hãy cùng đánh giá hai siêu phẩm tầm trung Huawei P9 Lite và Samsung Galaxy J7 Prime xem máy nào đẹp hơn nhé.

Xiaomi Mi 12 đã bắt đầu sản xuất hàng loạt, chuẩn bị ra mắt

Việc sản xuất hàng loạt Xiaomi Mi 12 đang được bắt đầu, điều này cho thấy flagship mới của Xiaomi đang chuẩn bị tiến ra thị trường.

MSI GL63 8RC-436VN: Laptop gaming tầm giá 25 triệu đáng cân nhắc

Nếu bạn đang tìm một mẫu Laptop gaming trong tầm giá 25 triệu thì bạn nên cân nhắc ngay tới chiếc MSI GL63 8RC-436VN, vì sao thì ngay sau đây hãy cùng kênh Phong Vũ Công nghệ làm rõ nhé. 1. Sơ lược sản phẩm Trong bài viết

Thêm thông tin về Xiaomi Mi 12 lộ diện trước khi trình làng

Xiaomi Mi 12, model kế nhiệm Mi 11 dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm nay. Mới đây thêm thông tin về flagship này vừa được tiết lộ.

Volvo đầu tư 1,1 tỷ USD cho nhà máy xây dựng XC90 thế hệ tiếp theo

Như một phần trong sự phát triển liên tục của Volvo tại Mỹ, hãng xe Thụy Điển sẽ bổ sung thêm 2.000 nhân công cho cơ sở sản xuất Nam Carolina để xây dựng mẫu SUV XC90...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

10 ứng dụng iOS trị giá 33 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Tùy chỉnh cử chỉ nhấn đúp trên Apple Pencil 2, nâng cao trải nghiệm iPad Pro 2018

Trên Apple Pencil 2, bạn có thể tùy chỉnh thêm các chức năng gán vào cử chỉ nhấn đúp. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPad Pro 2018.

7 mẹo tân trang lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.