Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Vốn mang danh là một nhà sản xuất thiết bị giá rẻ không có mấy tiếng tăm trên thị trường. Nhưng với chiếc Mobell F7 sắp được ra mắt, chắc chắn người dùng sẽ phải suy nghĩ lại về chất lượng sản phẩm mà Mobell đã và đang mang đến.

Trong bài viết hôm nay, sẽ gửi đến các bạn đánh giá chi tiết về sản phẩm Mobell F7. Mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra, các bạn có thể xem bài trên tay Mobell F7 tại đây.

Thiết kế


 

Thiết kế của Mobell F7 không phải quá đặc biệt, nhưng như người ta vẫn thường nói, giữa một bầy vịt đen có một con vịt trắng thì con vịt đó nghiễm nhiên sẽ trở thành thiên nga, ví dụ này rất đúng trong trường hợp của Mobell F7. Với mức giá chỉ 2 triệu, nhưng thiết bị lại sở hữu thiết kế gồm khung kim loại và hai mặt kính cường lực, vốn thường được các hãng sử dụng trên các thiết bị trung – cao cấp. Với cá nhân, có thể nói trong thời gian nhiều tháng trở lại đây, Mobell F7 chính là sản phẩm để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất về mặt thiết kế.


 

Sở hữu thiết kế được tạo nên từ kim loại và kính với độ mỏng chỉ 6,8 mm nhưng cảm giác mà Mobell F7 mang lại cho người dùng không hề cấn tay mà cầm rất thoải mái. Đó là nhờ máy được hoàn thiện với 2 đường diamond cut ở khung máy, rất tuyệt vời.


 

Tuy nhiên, có một điểm mình không hài lòng lắm, đó chính là việc camera sau của thiết bị được thiết kế lồi lên một chút so với tổng thể mặt lưng, dùng trong thời gian dài chắc chắc sẽ bị trầy kính và bong viền camera nếu không cẩn thận.

Khả năng hiển thị


 

Được hãng trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với công nghệ tấm nền IPS. Thực sự mà nói, hầu hết các thiết bị di động dưới 3 triệu đều chỉ được trang bị tấm nền TFT, và với việc sử dụng tấm nền IPS, Mobell đã đẩy khả năng hiển thị của F7 lên một tầm cao mới. Màn hình của Mobell F7 cho màu sắc chân thật, độ nét cao với góc nhìn rộng và đặc biệt là độ sáng cực cao, vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ trong tầm giá, chắc chắn đủ sức đáp ứng nhu cầu làm việc cũng như giải trí hằng ngày.


 

Hiệu năng

Mobell F7 được hãng trang bị vi xử lý lõi tứ MediaTek MT6580 xung nhịp 1.3GHz với 1GB RAM, 8GB bộ nhớ trong và hoạt động trên nền hệ điều hành Android Lollipop 5.1 (Freeme OS 5.3) với giao diện khá đơn giản – nhẹ nhàng và mượt mà, đủ sức mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn hảo trong tầm giá.


 

Cụ thể hơn, máy mang đến cho người dùng trải nghiệm rất mượt mà nhờ khả năng tối ưu tốt giữa phần mềm và phần cứng. Mình có thử nghiệm bằng việc tải và chạy rất nhiều ứng dụng từ Play Store và dám khẳng định rằng, Mobell F7 chắc chắn phải chạy tốt đến hơn 80% các ứng dụng. Chỉ có những tựa game nặng là thiết bị tỏ ra khá e dè với hiện tượng lag xảy ra khá nhiều trong quá trình trải nghiệm. Nhưng với tầm giá mà Mobell mang đến thì chắc chắn người dùng không thể đòi hỏi nhiều hơn được.

Dưới đây là một số hình ảnh về các phép thử hiệu năng mà mình thu được khi chạy một số phần mềm benchmark, mời các bạn xem và cho biết ý kiến của mình. Vì thực tế, điểm số benchmark cũng chỉ nói lên được một phần về hiệu năng sản phẩm, quan trọng nhất vẫn là cách nhà sản xuất tối ưu phần cứng và phần mềm như thế nào.




 

Khả năng đàm thoại


 

Một chiếc điện thoại thì chắc chắn phải có khả năng nghe gọi nếu không muốn trở thành một chiếc máy nghe nhạc. Thực tế sử dụng cho thấy Mobell F7 có khả năng nghe gọi khá tốt với chất lượng âm thanh to rõ, không rè, và khả năng bắt sóng rất ổn. Trong những nơi sóng yếu, mình vẫn có thể sử dụng máy để liên lạc được một cách hoàn toàn bình thường mà không gặp phải bất cứ vấn đề nào.

Camera


 

Sở hữu camera sau độ phân giải 8MP, Mobell F7 cho chất lượng ảnh chụp tương đối chất lượng trong điều kiện đủ sáng với màu sắc trung tính, độ nét ở mức chấp nhận được, dynamic range khá, có thể nói là hoàn toàn vượt trội so với tất cả các sản phẩm trong cùng mức giá. Tuy nhiên, cũng như các sản phẩm giá rẻ khác, khả năng chụp đêm của thiết bị không thực sự ấn tượng, ảnh bị noise khá nhiều và dường như Mobell chưa tối ưu thuật toán xử lý cho việc này.

Thời lượng pin

Trái ngược với vẻ ngoài “siêu mẫu”, Mobell F7 lại chỉ được trang bị viên pin có dung lượng “tí hon” 2090mAh. Thực tế sử dụng cho thấy, viên pin có máy có thời lượng sử dụng không mấy khả quan. Với cường độ sử dụng của mình, mở WiFi và 3G liên tục với các ứng dụng phổ thông như mail, Facebook, Viber, Zalo, thỉnh thoảng chơi một vài tựa game giải trí nhẹ nhàng thì máy chỉ trụ được từ sáng đến đầu giờ chiều. Thực tế, trong tầm giá 2 triệu, bạn đã có một chiếc máy có thiết kế tốt với màn hình đẹp và cấu hình ổn thì bạn khó có thể đòi hỏi thời lượng pin quá tuyệt vời được.

Kết

Ở thời điểm hiện tại, việc tìm một thiết bị có thiết kế cao cấp trong mức giá dưới 2 triệu với cấu hình tốt và hoạt động mượt mà quả thật là vấn đề khá khó. Dưới góc nhìn của một người dùng, bạn nghĩ sao về thiết bị này? Hãy cho biết ý kiến của bạn nhé.

- Thỏ -

Nguồn: Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp Mobell Tab 7C: Tablet có kết nối 3G rẻ nhất hiện nay

Dù chỉ có mức giá 1,3 triệu đồng nhưng Mobell Tab 7C vẫn nổi bật với màn hình IPS 7 inch, độ phân giải 600 x 1024 pixel chip 4 nhân, RAM 1 GB. Đặc biệt đây là chiếc tablet rẻ nhất trên thị trường có hỗ trợ kết nối 3G....

10 hướng dẫn sử dụng Mobell Nova P2 bạn nên biết

Mobell Nova P2 là chiếc phablet đến từ Đảo quốc sư tử, nổi bật bật với các đặc điểm như: giá rẻ, pin khủng và chụp hình đẹp. Và sau đây là 10...

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

Mở hộp Mobell Nova F7: Mặt kính khung kim loại như Zenfone 3

Mobell là một thương hiệu nội địa với nhiều đánh giá của người dùng khá thấp. Tuy nhiên với sản phẩm Nova F7 mọi chuyện đã khác. Dù rằng phân khúc...

Mở hộp trên tay Mobell Nova F7 Pro: Thiết kế thời trang, RAM 2GB, giá 2.5 triệu

Techrum - Nova F7 Pro là phiên bản nâng cấp cấu hình của mẫu F7 vừa được Mobell trình làng tại Việt Nam. Máy sở hữu ngoại hình khá sang trọng, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và sử dụng dòng chip KT thay cho MT được trang bị trên thế hệ trước.

Những thông tin bạn nên biết về msáy tính bảng Mobell

Mobell là thương hiệu đến từ Singapore được thành lập từ năm 2005, có nhà máy sản xuất tại Singapore và Trung Quốc. Hãng có bề dày không nhỏ về kinh nghiệm sản xuất và phân phối các thiết bị di động.

10 hướng dẫn sử dụng Mobell Tab 7C bạn nên biết

Mobell Tab 7C nổi bật với màn hình IPS7 inch, độ phân giải 600 x 1024, chip 4 nhân và RAM 1 GB. Đặc biệt đây là chiếc tablet rẻ nhất trên thị...

10 hướng dẫn sử dụng Mobell Tab 7C bạn nên biết

Mobell Tab 7C nổi bật với màn hình IPS7 inch, độ phân giải 600 x 1024, chip 4 nhân và RAM 1 GB. Đặc biệt đây là chiếc tablet rẻ nhất trên thị...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.