Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như vậy Galaxy A 2018 đã chính thức được Samsung ra mắt vào những ngày cuối năm cùng mức giá cận cao cấp. Vậy Galaxy A8+ 2018 có là sự ảo tưởng về giá, hay là động thái định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp còn bỏ ngõ này?

Ưu điểm

  • Thiết kế góc cạnh và nam tính hơn.
  • Thao tác dễ dàng hơn so với màn hình cong.
  • Vân tay một chạm nhạy, dễ dùng hơn Galaxy S8 và Note 8.
  • Trang bị đến 6 GB RAM.
  • Thời lượng pin siêu tốt.
  • Hỗ trợ Samsung Pay, Galaxy Gift.

Nhược điểm

  • Camera góc rộng chưa được như kì vọng.
  • Giá thành khá cao so với cấu hình.
  • Chất lượng camera chính không quá nhiều thay đổi.
Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

1. Thiết kế dung hoà, nam tính hơn

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn. Nếu như dòng A 2017 được nhiều người đánh giá là khá nữ tính với các góc bo cong và đường vát kính nhiều, thì A 2018 là chút ngẫu hứng khi mang trong mình những nét nam tính của A 2016. 

Với chiếc A8+ 2018 thì phần khung viền kim loại đồng với mặt lựng kính, mặt trước chỉ duy nhất một tông đen tuyền huyền bí. Tạo nên một nét gì đó rất giống dòng A 2016, cá nhân mình thấy vậy. 

Khi cầm trên tay lâu hơn, khi xoay qua xoay lại, những đường vát phẳng ở lưng và khung viền rõ ràng hơn so với A 2017. Chẳng biết diễn tả thế nào, với mình A8+ 2018 như sự dung hòa bởi sự mạnh mẽ nam tính của dòng A 2016 và sự trau chuốt từng đường nét của dòng A 2017.

Phần cảm biến vân tay của A8+ 2018 ở vị trí khá lạ, nhưng lạ theo hướng tích cực. Cá nhân mình thấy dễ mở khoá hơn hẳn so với dòng S và Note.

2. Màn hình 18:9 theo xu hướng

Là thiết bị dòng 'không phải flagship' đầu tiên của Samsung được nối tiếp tỉ lệ màn hình 18,5:9. 

Galaxy A8+ 2018 sở hữu màn hình 6 inch độ phân giải Full HD+ trên tấm nền Super Amoled. Khả năng hiển thị trên A8+ 2018 phải nói thật sự rất tuyệt. Góc nhìn tốt cùng màu sắc rực rỡ, đi kèm theo đó là màu đen sâu và độ sáng cao khi sử dụng ngoài trời.

Nhiều bạn khi lần đầu nhìn thấy dòng A 2018 sẽ nói rằng viền màn hình dày, không thực sự tinh tế.

Cá nhân mình lại thấy khác, nhờ màn hình không hề cong như dòng S hay Note mà mình có vị trí tựa bàn tay tốt hơn khi cầm nắm.

Máy vẫn có màn hình Always On Display, tuy nhiên nút Home không hỗ trợ cảm ứng lực. Bù lại, mình phát hiện rằng nút home cảm ứng này có thể ấn 2 lần để mở sáng màn hình khá hay.

3. Camera selfie kép, xóa phông chuyên nghiệp

Với dòng A 2018, Samsung nhấn mạnh vào khả năng selfie khi trang bị đến 2 camera phía trước với thông số lần lượt là 16 MP và 8 MP góc rộng.

Không hiểu bằng cách nào đó, tính năng xoá phông Live focus chỉ là phần mềm, lần đầu xuất hiện trên J7 Pro nhưng trên Galaxy A8+ 2018 mới thực sự lột xác.

Ảnh selfie chế độ xoá phông Live focus trên Galaxy A8+ 2018.

Ảnh selfie chế độ xoá phông Live focus trên Galaxy A8+ 2018.

Ảnh selfie chế độ xoá phông Live focus trên Galaxy A8+ 2018.

Ảnh rất chi tiết và được làm mịn da một cách tự nhiên, phần xoá phông cũng mềm mại phần tiếp giáp giữa chủ thể và nền.

Máy cũng có thêm một camera phụ 8 MP, chất lượng suy giảm đôi chút so với camera chính, nhưng cá nhân mình thấy góc chụp không thực sự rộng và đã như kì vọng.

Ảnh selfie góc rộng trên Galaxy A8+ 2018.

Có thể do mình hay chụp góc rộng 120 độ trên các máy LG, Oppo F3 hay Mobiistar Prime X Max, ... nên cảm thấy camera phụ trên A8+ 2018 chưa thực sự thoã mãn đúng nghĩa từ góc rộng.

 Ảnh selfie góc rộng trên Galaxy A8+ 2018.

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. 

Mình rất ấn tượng về chất lượng ảnh trong điều kiện đầy đủ sáng từ tốc độ lấy nét, chi tiết. Mùa sắc cho ra có xu hướng ám vàng nhẹ, từ đó màu ảnh rực rỡ và thích mắt hơn, lại có thêm chế độ HDR tự động khiến việc chụp ảnh trên Galaxy A8+ 2018 đơn giản hơn bao giờ hết.

Khi chuyển sang thiếu sáng, camera trên Galaxy A8+ 2018 vẫn lấy nét khá tốt cũng như chi tiết mang lại đáp ứng đủ nhu cầu người dùng. Cá nhân mình thấy có phần nhỉnh hơn dòng A 2017 ở khả năng lấy nét và ổn định hình ảnh khi chụp.

         

TCN đã có bài đánh giá chi tiết camera Galaxy A8+ 2018 ở link bên dưới, anh em có thể xem qua.

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

4. Hiệu năng cải thiện với 6 GB RAM 

Được trang bị con chip Exynos 7885 cùng 6 GB RAM - 32 GB ROM. Theo tìm hiểu của mình, con chip Exynos 7885 với GPU Mali-G71, dòng nhân đồ hoạ chuyên xử lý game cũng như thực tế ảo mới của nhà sản xuất ARM, hứa hẹn đem đến trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng.

Hiệu năng của Galay A8+ 2018 tất nhiên không thể sánh ngang hàng các flagship, vì đây chỉ là máy cận cao cấp mà thôi, nhưng ở mức khá ổn với những tác vụ của đa số người dùng. Nhưng việc trang bị tận 6 GB RAM cho dòng A là một điểm đáng khen cho Samsung.

Máy đang chạy trên nền Android 7.1 tuỳ biến giao diện Samsung Experince 8.5 được xem là mới nhất hiện nay. Mọi tính năng trên các máy cao cấp như Galaxy S8 hay Note 8 đều có trên chiếc Galaxy A8+ 2018 này.

Ngoài ra những tính năng thời thượng nhất như Galaxy Gift, Samsung Pay, ... đều có trên chiếc máy này. 

5. Thời lượng sử dụng pin ấn tượng

Trước đây, khi dùng chiếc Galaxy A7 2017 thì mình đã có những ấn tượng về thời lượng pin tốt. Và Galaxy A8+ 2018 không hề làm mình thất vọng với viên pin 3.500 mAh.

 Cùng những tác vụ nhẹ nhàng như sử dụng wifi, xem phim Youtube, lướt facebook và messenger, check mail, chat OTT, chụp ảnh, ... thì Galaxy A8+ 2018 đem đến thời lượng sử dụng hỗn hợp cực kì ổn với gần 8 giờ onscreen.

Galaxy A8+ 2018 - bước đầu vào phân khúc cận cao cấp

Samsung đã nhắm tới một phân khúc hiện đang bỏ ngõ là cận cao cấp, từ đó dòng A 2018 chính thức ra mắt với mức giá từ 11 triệu trở lên. Có thể thấy hiện người dùng đang khá phân vân về giá trị của Galaxy A8+ 2018, khi hoàn toàn có thể chọn một chiếc flagship là Galaxy Note FE.

Cùng điểm qua những ưu điểm của chiếc Galaxy A8+ 2018 này nào. Chúng ta có một thiết kế với cá nhân mình thấy đẹp và dễ thao tác hơn khi không có màn hình cong, cấu hình vừa đủ cùng 6 GB RAM thoải mái, thời lượng pin sử dụng ấn tượng, camera selfie đẹp cùng camera chính đủ dùng, nhiều giá trị đi kèm như thương hiệu lớn và Galaxy Gift, ...

Vậy anh em có chọn Galaxy A8+ 2018 với mức giá hơn 13 triệu? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Camera của bộ đôi Galaxy S10 và S10+ sẽ có một ống kính góc siêu rộng

Dòng Samsung Galaxy S10 được cho là đang phát triển theo ba biến thể khác nhau với sự khác biệt chính đến từ hệ thống camera. Bây giờ, một nguồn tin rò rỉ mới nhất vừa chia sẻ những thông tin thú vị xoay quanh hệ thống camera sau của bộ đôi Galaxy

5 smartphone Samsung đáng sắm dịp Tết ở mọi phân khúc

Galaxy J2 Pro (2018) được thiết kế bằng chủ yếu từ nhựa, các góc và cạnh của máy được vát cong tạo cảm giác mềm mại và thoải mái khi sử dụng.

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ

Đúng như mong đợi, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã đóng góp rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Những lý do khiến Samsung Galaxy J7+ vẫn đáng giá dù đã nửa năm trôi qua

Dù ra mắt khác lâu nhưng hiện tại Samsung Galaxy J7+ vẫn đang là cái tên được rất nhiều người dùng quan tâm trong phân khúc tầm trung cận cao cấp, nhờ thừa hưởng khá nhiều tính năng cao cấp từ hai siêu phẩm Galaxy S8 và Note 8. Đây có thể xem là nỗ

Galaxy A7 (2018) ra mắt với nhiều tính năng cao cấp nhằm thu hút người tiêu dùng trẻ

Với Galaxy A7 (2018) chắc chắn Samsung sẽ dành lại thị phần trong phân khúc tầm trung của mình, và model mới này sẽ là 1 trông những đối thủ đáng gờm đối với Xiaomi hay Huawei.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.