Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Để lựa chọn một smartphone đáp ứng đầy đủ mong muốn của chúng ta vừa có thiết kế đẹp, có thương hiệu, hiệu năng và camera đáp ứng được nhu cầu hằng ngày và quan trọng là pin phải tốt nhưng giá lại phải rẻ thì khá là khó. Mobiistar Zumbo S (2017) là chiếc smartphone có thương hiệu Việt hiếm hoi theo mình là đáp ứng đủ các tiêu chí trên.

Ưu điểm:

  • Màn hình lớn 5.5 inch (trong phân khúc giá của Zumbo S 2017 đa phần là smartphone màn hình 5 inch).
  • Camera selfie có đèn flash.
  • Thiết kế khá đẹp.
  • Pin 4.000 mAh.

Khuyết điểm:

  • Chip hiệu năng chưa cao.
  • Màn hình hơi rỗ.
Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Màn hình to, nhưng không sắc nét

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to. Dĩ nhiên rồi, màn hình lớn hơn sẽ giúp bạn chơi game và trải nghiệm mọi thứ như xem ảnh, xem video sướng hơn rất nhiều so với một chiếc điện thoại có màn hình bé thỏm.

Tuy nhiên, giới hạn của Mobiistar Zumbo S (2017) là máy chỉ có độ phân giải là HD mà thôi để phù hợp mới mức giá dưới 3 triệu của sản phẩm. Nhược điểm của màn hình HD khi sử dụng trên màn hình lớn đó là chất lượng hiển thị sẽ không được sắc nét như những màn hình Full HD.

Cá nhân mình đánh giá tuy không được sắc nét, nhưng Mobiistar Zumbo S (2017) vẫn hiển thị khá tốt, màu sắc tươi tắn, hình ảnh trong và độ sáng cao.

Thiết kế quen thuộc, có thể tháo nắp lưng nhưng không thể thay pin

Thiết kế trên Mobiistar Zumbo S (2017) đã quá quen thuộc với chúng ta, nó xuất hiện từ thời Prime X1, mà theo mình thấy thì đa số smartphone nào của thương hiệu này cũng có một thiết kế tương tự, khá là chán.

Nhưng không vì thế mà mình nhận xét Mobiistar Zumbo S (2017) không đẹp. Đây là một chiếc smartphone có thiết kế an toàn, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Được hoàn thiện bằng nhựa, được tô điểm bằng các viền diamond cut giả kim loại sáng bóng. Với chiếc máy màu đen mình đang cầm ở đây, những đường này được làm màu vàng đồng, càng tăng vẻ sang trọng của sản phẩm.

Điểm yếu của mặt lưng làm bằng nhựa đó là khá dễ trầy sau một thời gian sử dụng và Mobiistar đã tặng cho bạn một chiếc ốp lưng bằng nhựa trong để bảo vệ máy.

Ngoài ra, Mobiistar Zumbo S (2017) còn có thể tháo được nắp lưng để thay SIM và thẻ nhớ, bạn cũng thấy một viên pin khá to lộ ra ngoài, tuy nhiên không thể tháo ra được.

Chip khá yếu, hiệu năng chưa cao

Mobiistar Zumbo S (2017) được cung cấp sức mạnh bởi con chip MT6737 thường được sử dụng trên các smartphone giá thành thấp. Mobiistar Zumbo S (2017) có RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của một người dùng smartphone như lướt Facebook, chỉnh ảnh, chơi game đồ hoạ nhẹ,...

Trong quá trình sử dụng Mobiistar Zumbo S (2017) thỉnh thoảnh mình có bắt gặp tình trạng đơ nhẹ khi sử dụng máy quá lâu. Ngoài ra khi vuốt vuốt ở màn hình chính thì mình có cảm giác máy chưa được mượt mà cho lắm.

Lời khuyên của mình khi sử dụng Mobiistar Zumbo S (2017) là hãy khởi động nó thường xuyên, khoảng 2 ngày một lần để máy luôn trong tình trạng mượt mà nhất, và đừng cài vào máy những ứng dụng dư thừa không bao giờ sử dụng.

Camera selfie tốt, camera sau tạm

Mình thích camera trước trên Mobiistar Zumbo S (2017) hơn là camera sau. Mặc dù cả 2 camera đều có thông số 8 MP.

Ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng xuất hiện noise khá nhiều, mặc dù mình đã giữ chắc tay nhưng vẫn dễ bị nhoè.

Máy đo sáng khá khó, lúc thì ảnh quá sáng, lúc thì quá tối.

Trần nhà màu trắng nhưng ảnh chụp ra lại có màu vàng khá là dị

Hình ảnh chiếc máy bay bay qua đầu mình, Mobiistar Zumbo S (2017) chụp khá nhanh nhưng ảnh lại dễ bị rung.

Màu sắc của cây chổi trong bức ảnh này lại được thể hiện chính xác.

Ảnh selfie thì ổn hơn một tí, ngoài ra còn có chế độ làm đẹp theo 7 cấp độ tương tự như trên Zumbo S2. Bên cạnh đó thì đèn flash trợ sáng ở camera trước sẽ là hỗ trợ bạn khi chụp ảnh trong bóng đêm tốt hơn.

Pin xài dư dả hơn 1 ngày

Với cấu hình không cao như mình đã nói ở trên, viên pin 4.000 mAh trên máy dư sức 'bảo kê' Mobiistar Zumbo S (2017) sử dụng đươc hơn một ngày mới phải sạc pin. 

Mình rút sạc máy vào 8h sáng, và khi sử dụng đến cuối ngày thì dung lượng pin vẫn còn khoảng 30%. Với những bạn hay chơi game hoặc để 3G, 4G liên tục thì an tâm Mobiistar Zumbo S (2017) sẽ không hết pin giữa chừng.

Kết

Mobiistar Zumbo S (2017) là một smartphone đáng quan tâm ở mức giá dưới 3 triệu đồng. Thiết kế đẹp, camera selfie đẹp, pin trâu là những điểm mạnh trên sản phẩm này. Cuối cùng, mình chúc các bạn có những quyết định sáng suốt và lựa chọn được một chiếc smartphone ưng ý.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

Smartphone selfie "Đông Đủ Đẹp" Zumbo S2 ra mắt, giá chỉ 3.79 triệu đồng

Zumbo S2 Dual có khả năng chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Trong cuộc khảo sát người dùng theo phương pháp “thử mù”...

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Ít tiền mà lại thích chụp ảnh, nên mua Zumbo S2 Dual

Biết rằng đa phần người Việt có thu nhập trung bình, Mobiistar luôn muốn cung cấp smartphone với mức giá dễ chịu để họ dễ dàng tiếp cận.

Smartphone giá 2.5 triệu có RAM 2GB, camera trước 8MP lên kệ

Sau thành công ban đầu của mẫu smartphone LAI Zumbo J thì mới đây, Mobiistar đã tung ra thị trường phiên bản kế niệm LAI Zumbo J 2017. LAI Zumbo J...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo