So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

TECNO WX4 và Nokia 2 là hai sản phẩm khá nổi bật ở phân khúc giá 2 triệu đồng. Chắc hẳn sẽ rất nhiều người dùng cảm thấy bối rối khi phải đưa ra quyết định lựa chọn TECNO hay Nokia thì mới phù hợp nhu cầu cá nhân.

Vậy trong bài viết này TCN so sánh hai mẫu máy kể trên, để từ đó khách hàng có cái nhìn chính xác hơn về cả hai mẫu máy và đưa ra được quyết định mua hàng đúng đắn. 

Thiết kế:

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối. Thì Nokia 2 lại có thiết kế không phải nguyên khối, với nắp lưng làm bằng chất liệu nhựa và khung kim loại. 

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Việc áp dụng kiểu tạo hình nguyên khối, giúp cho sản phẩm TECNO có được sự chắc chắn và bền bỉ mặc dù khung vỏ làm bằng nhựa.

Về phía Nokia, hãng sản xuất biết được rằng, thiết kế không nguyên khối, người dùng tháo lắp nắp lưng dễ dàng sẽ khiến sản phẩm mất đi sự chắc chắn sau một thời gian dài sử dụng. Do đó, việc bổ sung khung kim loại như một cách cải thiện độ bền sản phẩm. 

Ở khâu tạo hình, TECNO áp dụng ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của hãng lên smartphone TECNO WX4, dễ dàng nhận ra sự quen thuộc từ phía mặt lưng được chia ra thành 3 phần, cảm biến vân tay được đặt ở vị trí hợp lý so với thao tác sử dụng hàng ngày.

Mặt trước của TECNO WX4 là nơi đặt màn hình hiển thị kích thước 5.0 inch, được bảo vệ bởi một tấm kính cường lực cong 2.5D, rất tinh tế, cho trải nghiệm vuốt từ mép vào trong màn hình được tốt hơn.

Nokia 2 theo một ngôn ngữ tạo hình đơn giản, mặt lưng của thiết bị không có quá nhiều điểm nhấn chỉ duy nhất cụm camera cũng như logo Nokia là chi tiết thu hút nhất. Nắp lưng làm bằng nhựa và có thể tháo rời, do đó người dùng dễ dàng thay sim, thẻ nhớ… Tuy nhiên, không nên tháo/lắp nắp lưng quá nhiều vì nó điều đó rất dễ gây trờn các khớp, về lâu dài sẽ khiến sản phẩm có hiện tượng ọp ẹp. 

Nokia 2 có mặt trước kích thước vẫn là 5.0 inch, màn hình này chỉ được bảo vệ bằng kính cường lực phẳng thông thường, không cầu kỳ như tấm kính cong của TECNO WX4. Bù lại, thương hiệu di động Phần Lan gia công kính và khung kim loại cực kỳ tốt, không tạo nên khe hở.

Rất khó để nói rằng sản phẩm nào có thiết kế đẹp giữa hai máy Nokia 2 và TECNO WX4. Dựa theo ưu điểm, Nokia 2 có lẽ sẽ phù hợp hơn với những người dùng thích sự đơn điệu còn TECNO WX4 thì ngược lại.

Màn hình hiển thị:

Như đã đề cập, màn hình của Nokia 2 và TECNO WX4 đều có chung thông số, kích thước 5.0 inch cũng như độ phân giải HD. Chi tiết hình ảnh, độ sáng và góc nhìn đều tương đồng. 

Nhưng ở Nokia 2, màn hình sản phẩm này hiển thị màu sắc có phần nhạt và có tỷ lệ ám xanh cao hơn so với TECNO WX4. Do đó khi nhìn xem hình ảnh trên Nokia 2 bạn sẽ thấy màu sắc có thiên hướng bị lệch màu cao so với TECNO WX4.

Hiệu năng phần cứng:

Cùng là những thiết bị nằm ở tầm giá khoảng 2 triệu đồng, do đó TECNO WX4 và Nokia 2 không được trang bị cấu hình phần cứng quá mạnh mẽ. Cụ thể, TECNO WX4 hoạt động dựa trên sức mạnh vi xử lý Mediatek với 4 nhân, RAM 1GB và nền tảng Android 7.1. Nokia 2 sử dụng vi xử lý giá rẻ đến từ Qualcomm, Snapdragon 212, hoạt động trên nền Android 7, mức RAM cũng chỉ có 1GB. 

Với phần mềm Antutu Benchmark, TECNO WX4 có được khoảng 24,000 điểm trong khi đó sản phẩm Nokia 2 đạt được 21,000 điểm. Chênh lệch về điểm số không quá nhiều, đồng nghĩa rằng hiệu năng của hai máy cũng ngang ngửa nhau. 

Ở những tựa game nặng cả hai sản phẩm này khó có thể vận hành mượt mà ở mức đồ họa cao. Còn những tựa game nhẹ, TECNO WX4 và Nokia 2 đáp ứng tốt. Khá may mắn rằng ở những game online như Crossfire Mobile hay Liên Quân Mobile thì hai máy đều thể hiện tốt, số khung hình đảo bảo tiệm cận 30.

Về mặt phần mềm, TECNO đầu tư kỹ hơn đôi chút so với Nokia, hãng trang bị cho sản phẩm của mình giao diện HiOS, với những tính năng được tùy biến riêng rút ngắn thao tác sử dụng. Bên cạnh đó giao diện cũng được thiết kế lại đẹp mắt và hiện đại hơn. Nokia 2 thì khác, đưa toàn bộ giao diện Android gốc, bộ giao diện này khá đơn điệu và nhàm chán.

Camera chính: 

Camera chính của TECNO WX4 và Nokia 2 có cùng thông số 8MP. Tuy nhiên về mặt chất lượng lại không thực sự tương đồng. 

Ảnh chụp từ TECNO WX4 trong điều kiện thiếu sáng 

Ảnh chụp từ Nokia 2 trong điều kiện thiếu sáng

TECNO WX4 cho thấy được khả năng bắt nét tốt cũng như tốc độ chụp nhanh trong mọi điều kiện ánh sáng trong khi thiết bị Nokia 2 lại hoàn toàn ngược lại, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng thì khả năng chụp, xử lý và bắt nét của Nokia 2 lại càng giảm mạnh. 

Ảnh chụp từ TECNO WX4 trong điều kiện thiếu sáng 

Ảnh chụp từ Nokia 2 trong điều kiện thiếu sáng

Về khả năng tái tạo màu sắc, những bức ảnh chụp từ TECNO WX4 có thiên hướng ám màu vàng/cam khá nhiều. Trong khi đó, màu sắc bức ảnh chụp từ Nokia 2 lại bị sạm màu, khiến cho tổng thể khung cảnh trở kém tươi hơn thông thường. 

Ảnh chụp từ TECNO WX4 

Ảnh chụp từ Nokia 2 

Ảnh chụp từ TECNO WX4  

Ảnh chụp từ Nokia 2

Camera selfie:

Camera selfie trên TECNO WX4 có góc chụp rộng hơn so với camera selfie từ Nokia 2, nhờ vậy mà việc selfie với nhiều người sẽ dễ dàng hơn.

Một lần nữa việc ám màu lại xuất hiện trên camera selfie của sản phẩm TECNO, như bức ảnh phía bên dưới bạn dễ dàng nhận ra khuôn mặt của người chup vàng hơn so với bình thường. Đổi lại thì chi tiết ảnh cao nhờ thông số camera lên đến 8MP. 

Ảnh chụp từ TECNO WX4 

Ảnh chụp từ Nokia 2

Camera selfie Nokia 2 góc chụp hẹp hơn nhưng đổi lại màu sắc ảnh trung thực, màu da không bị ám vàng. Điểm yếu của camera selfie từ Nokia 2 chính là chi tiết ảnh không cao do cảm biến chỉ có thông số 5MP. 

Ảnh chụp từ TECNO WX4 

Ảnh chụp từ Nokia 2

Trong điều kiện thiếu sáng, camera TECNO WX4 phát huy tốt khả năng thu sáng của mình, bức ảnh có được thường sáng hơn ảnh chụp từ Nokia 2. Thêm vào đó cụm camera trước của TECNO WX4 còn được tích hợp thêm đèn flashled hỗ trợ selfie buổi tối tốt hơn. 

Ảnh bên trái selfie không bật flash và ảnh bên phải selfie với flash trên TECNO WX4

Pin: 

Thời gian Onscreen TECNO WX4 (Bên trái), thời gian Onscreen Nokia (Bên phải)

Điểm mạnh của Nokia 2 nằm ở viên pin 4,100 mAh, với màn hình kích thước 5.0 inch và độ phân giải HD, sản phẩm này có thời gian sử dụng cực kỳ ấn tượng. Trong một bài test onscreen với phần mềm PC Mark, thiết bị này có được hơn 14 giờ sáng màn hình liên tục. Một con số ấn tượng với đại bộ phận smartphone nói chung.

TECNO WX4 có cùng kích thước và độ phân giải, nhưng viên pin chỉ 2,800 mAh, do đó thời gian onscreen đo được thấp hơn Nokia 2, chỉ là 11 giờ.

Bảo mật:

Khá ngang ngửa trong các phần trước, nhưng ở khâu bảo mật, TECNO WX4 cho thấy sự vượt trội hơn hẳn Nokia 2. Ngoài những cơ chế bảo mật truyền thống, thiết bị đến từ TECNO được trang bị cảm biến vân tay siêu nhạy ở mặt lưng, người dùng có thể sử dụng cảm biến này để mở khóa máy nhanh hơn, cũng như sử dụng vân tay mở khóa các ứng dụng, tập tin quan trọng nhằm tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân. 

Riêng với Nokia 2, bạn phải chấp nhận sử dụng Passcode hoặc khóa máy theo kiểu hình, đây là những cơ chế bảo mật truyền thống, thao tác mở khóa máy thường kém hơn rất nhiều so với vân tay.

Tạm kết:

Trên đây là những so sánh về hai sản phẩm nổi bật ở tầm giá 2 triệu đồng đó là TECNO WX4 và Nokia 2. Có  thể thấy được sản phẩm thương hiệu TECNO có lợi thế hơn về mặt phần mềm với nền tảng giao diện HiOS, camera selfie góc rộng và hỗ trợ đèn flash led, cũng như cơ chế bảo mật vân tay giúp tăng cường tối đa việc bảo mật thông tin người dùng. 

Trong khi đó, Nokia 2 tạo được ấn tượng với viên pin lớn 4,100 mAh mang đến thời gian sử dụng dài lâu. Cùng với đó camera cho ra những bức ảnh màu sắc chân thực. Và Nokia cũng là một thương hiệu thân thiện với đại đa số người dùng.

Vậy với khoảng 2 triệu đồng, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm nào? Nokia 2 hay TECNO WX4?

BN

TIN LIÊN QUAN

TECNO Camon CX Air hay Nokia 5: Smartphone nào tốt nhất tầm giá 4 triệu?

TECNO Camon CX Air và Nokia 5 là hai sản phẩm được trang bị cấu hình tốt, thiết kế đẹp và pin “trâu” rất đáng chú ý. Hãy cùng xem đâu là chiếc smartphone hấp dẫn nhất ở tầm giá 4 triệu đồng nhé!

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 3 triệu

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone Tecno L9 nhé!

Đập hộp TECNO WX4 giá chỉ 2,2 triệu đồng

Giống như các mẫu smartphone TECNO khác đang có mặt trên thị trường, thì TECNO WX4 vẫn có một kiểu đóng hộp vô cùng đơn giản và gọn gàng, nằm trên cùng là thân máy, phía dưới đáy hộp là nơi đặt loạt phụ kiện đi kèm.

TOP 3 smartphone pin trâu giá chưa tới 3 triệu đồng

TECNO Mobile, thương hiệu di động mới gia nhập thị trường Việt Nam trong những tháng đầu năm 2017, là thương hiệu còn khá mới tuy nhiên dựa vào chất lượng sản phẩm cũng như giá bán hợp lý thương hiệu điện thoại này nhanh chóng đạt được nhiều thành

THỦ THUẬT HAY

Khôi phục dữ liệu bị mất trên iPhone thật đơn giản với Gihosoft

Gihosoft sẽ hỗ trợ bạn trong các tình huống mất dữ liệu khác nhau: cho dù chúng bị mất do vô tình bị xóa đi, nâng cấp iOS hoặc jailbreak máy,… Ngay cả khi iDevices của bạn bị mất, bị đánh cắp, bị hỏng hoặc bị khóa, thì

Top 10 ứng dụng chat video tuyệt nhất trên Android

Facebook Messenger là một trong số những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hành tinh. Dù hiện có nhiều người không thích ứng dụng và nó vẫn cần phải cải tiến nhiều, thế nhưng nhiều người sử dụng Facebook bởi Facebook

Tạo mô hình và sử dụng tính năng Mixed Reality của Microsoft Paint 3D hiệu quả

Microsoft Paint 3D là phần mềm vẽ đồ họa 3D tuyệt vời của Microsoft với rất nhiều tính năng tuyệt vời. Đặc biệt, bạn có thể đưa tác phẩm vào “đời sống” bằng Mixed Reality.

Hướng dẫn tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Trên tay Huawei MediaPad M3 2017: 7 triệu, chưa xuất sắc nhưng đủ dùng và đáng tiền

MediaPad M3 2017 được đóng hộp đơn giản, bao da tặng kèm được đóng gói riêng. Hộp của M3 bao gồm củ sạc 5V-2A, que chọc sim, sách HDSD, cáp microUSB và không có tai nghe đi kèm. Tuy nhiên, theo thông tin, nếu đặt hàng

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử