Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Galaxy A8 (2018) là chiếc smartphone vừa được ra mắt với những nâng cấp mạnh mẽ từ màn hình, camera và ngoại hình. Ở bài viết ngày hôm nay, hãy cùng mình đánh giá thiết kế Galaxy A8 để xem đâu là điểm đáng khen, và đâu là điểm chưa thuyết phục.

Galaxy A8 (2018) là chiếc smartphone nhỏ, gọn

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào. Nhưng Galaxy A8 (2018) còn nhỏ hơn nữa, bởi lẽ nó chỉ có màn hình 5.6 inch so với 5.8 inch trên Galaxy S8.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Tất nhiên, Galaxy A8 (2018) là một chiếc smartphone có kiểu dáng đẹp và hiện đại, không quá nam tính nhưng nữ tính cũng không phải, nói thẳng ra kiểu vui vui là 'chay mặn đều dùng được'. Galaxy A8 (2018) có thiết kế phù hợp với phần lớn mọi người, đa số bạn bè mình đều khen đây là một chiếc điện thoại đẹp, chắc chắn.

Nhưng có một vài ý kiến, họ cũng chê rằng Galaxy A8 (2018) có viền màn hình vẫn còn hơi dầy, cá nhân mình cũng nhận thấy như vậy. Không hiểu Samsung vô tình hay hữu ý chọn thiết kế như vậy.

Cũng có thể (theo mình suy đoán), màn hình trên Galaxy A8 (2018) là Max-view (tràn viền), chứ chưa phải vô cực như dòng S, Samsung làm như vậy để tăng trải nghiệm người dùng, không bị chạm nhầm khi sử dụng. Hoặc, chỉ dùng để phân định ranh giới giữa dòng A và dòng S.

Bỏ nút Home cứng huyền thoại

Như các bạn đã biết, dòng Galaxy A năm nay, à không năm sau chứ... 2018 mà, đã được lượt bỏ nút Home cứng 'huyền thoại' trên smartphone Samsung từ xưa đến nay. Điều này không mới vì họ đã làm trên Galaxy S8 và Note 8, nhưng với dòng A trở xuống thì đây là lần đầu tiên.

Đầu tiên mình sẽ nói về những lợi ích của việc bỏ nút Home cứng ở mặt trước:

  • Viền màn hình nhỏ hơn, chắc chắn rồi, và đó cũng là lý do tiên quyết khiến Samsung bỏ nút Home cứng.
  • Mặt trước liền lạc hơn.
  • Máy bền hơn, chống nước tốt hơn, theo mình là vậy!

Và đây sẽ là những bất cập của việc bỏ nút Home cứng:

  • Không còn tính năng nhấn 2 lần Home để mở camera.
  • Muốn mở khoá máy phải với tay ra sau, ban đầu sẽ cảm thấy không quen vì 'từ bỏ một thói quen đâu phải dễ dàng'.

Vị trí đặt vân tay mới tốt hơn cái cũ

Tuy nhiên, mình đánh giá cao vị trí đặt vân tay trên Galaxy A8 (2018) hơn S8 bởi đặt thấp hơn sẽ dễ dàng với tay tới hơn, nằm giữa thuận tay nào đều sử dụng được, không bị chạm nhầm vào camera.

Hơn nữa, vân tay này được đặt nằm ngang, diện tích tiếp xúc sẽ nhiều hơn, dễ nhận diện hơn.

Galaxy A8 (2018) - Smartphone có thiết kế đi kịp thời đại

Mình đã từng nói, đầu tiên chưa hẳn là tốt nhất. Các nhà sản xuất đã đem công nghệ màn hình tràn viền xuống các sản phẩm tầm trung của mình gần nửa năm nay, thế nhưng mãi đến tận hôm nay, Samsung mới làm điều đó cho đứa con cưng dòng A của mình.

Không quá trễ, mình tin Galaxy A8 (2018) sẽ đem lại thành công cho Samsung vào đầu năm sau như Galaxy A (2017) đã từng làm trước đó.

 

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Galaxy A6s là tên gọi chính thức của “smartphone tin đồn” Galaxy P30

Gần đây, một số thông tin cho rằng Samsung sắp ra mắt một dòng smartphone mới với cảm biến vân tay siêu âm, nó gọi là Galaxy P30. Tuy nhiên, vài...

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Bộ đôi smartphone Galaxy J4+, Galaxy J6+ chính thức trình làng

Galaxy J4+, Galaxy J6+ sẽ có sự khác biệt về bộ nhớ, Galaxy J6+ có RAM 3/4 GB + ROM 32/64 GB. Trong khi Galaxy J4+ sẽ có RAM 2/3 GB + ROM 16/32 GB.

Galaxy A8 (2018) và Galaxy A8 + (2018) sắp được lên đời Android Oreo

Mặc dù ra mắt trong đầu năm nay nhưng Galaxy A8 (2018) và Galaxy A8+ (2018) chỉ được tích hợp Android 7.1 Nougat. Tin vui là bây giờ bản cập nhật Android Oreo của Galaxy A8 (2018) và Galaxy A8+ (2018) bắt đầu được phát triển.

Galaxy S9 còn chưa lên kệ, Galaxy S10 đã xuất hiện cực đẹp

Mặc dù Galaxy S9 còn chưa lên kệ tại nước ta, nhưng mới đây Galaxy S10 đã xuất hiện cực đẹp mắt trong bằng sáng chế mới của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Cách thức để sử dụng tính năng bảo mật Intelligent Scan có trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung đã bổ sung một tính năng gọi là Intelligent Scan trong Galaxy S9 và Galaxy S9+, kết hợp mật mã truyền thống với cảm biến nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt và tính năng quét mống mắt đã được đưa vào các

Tối ưu hóa Ccleaner Pro APK để công việc của bạn trở lên hiệu quả hơn

Theo thời gian, các thiết bị Android của bạn sẽ tích tụ các tệp và dữ liệu rác, khiến bộ nhớ của bạn càng ít khả dụng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng di động tốt có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này, thì

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Lựa chọn Laptop phù hợp để chơi game online

Chơi game bằng laptop là một lựa chọn khá phổ biến của các game thử hiện tại do tính cơ động và thuận tiện của nó. Tuy nhiên hãy chú ý những điểm sau đây để lựa chọn 1 chiếc laptop phù hợp tránh tình trạng gật, lag khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới