Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

Trên thế giới đã từng xuất hiện những chiếc smartphone 2 màn hình như hai màn hình cả mặt trước và sau lưng giống như YotaPhone, sở hữu cả hai màn hình ở mặt trước như LG V10, V20. Còn ZTE Axon M có thiết kế đặc biệt hơn một chút khi là sự kết hợp của cả hai ý tưởng trên.

Ưu điểm: 

  • Smartphone hai màn hình với thiết kế độc đáo
  • Trải nghiệm đa nhiệm cực tốt nhờ sở hữu hai màn hình.

Nhược điểm:

  • Trải nghiệm chưa được tốt do hai màn hình tách biệt bị ngăn cách bởi hai viền màn hình ở giữa.
  • Hiệu suất không cao do sử dụng hai màn hình cùng lúc.
  • Camera hoạt động không tốt trong môi trường thiếu sáng.
  • Màn hình dễ bị trày xước do thiết kế đặc biệt.

1. Thiết kế hai màn hình độc đáo

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

1

Điều quan trọng là Axon M chỉ có duy nhất 1 camera ở phía sau và bạn phải xoay chúng để có thể chụp ảnh thông thường hoặc chuyển sang chế độ selfie.

2

Khi nhìn kỹ cạnh bên trái của máy có vẻ gì đó khá giống với những chiếc smartphone của Sony. Còn bên kia thì đã là bản lề để mở ra chiếc màn hình thứ hai. 

3

Nhìn chung thì Axon M có thiết kế khá cứng cáp nhưng việc sở hữu hai màn hình trước và sau khiến bạn sẽ cảm thấy cực kỳ sợ hãi nếu có lỡ đánh rơi chiếc smartphone này. Có thể bạn sẽ làm vỡ một màn hình, tồi tệ hơn là cả hai màn hình luôn.

4

2. Trải nghiệm hai màn hình cùng lúc chưa thực sự hoàn hảo

Axon M sở hữu hai màn hình Full HD 5.2 inch, khi ở chế độ mở rộng, chúng ta sẽ có một màn hình 6.75 inch.

5

Trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng có lẽ là tính năng đa nhiệm, còn nếu dùng hai màn hình như một thì chắc hầu hết chúng ta sẽ đều cảm thấy hơi khó chịu khi có một cái vạch đen ở giữa như thế này.

6

3. Hiệu năng và Pin

ZTE Axon M sử dụng chip Snapdragon 821 với 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Cấu hình này cũng tương đối khủng nhưng hiệu suất của máy sẽ giảm đáng kể bởi vì phải gánh hai màn hình Full HD.

8

Xét về khoản pin thì Axon M cho khoảng 4 tiếng sử dụng liên tục với 1 màn hinh nhưng khi sử dụng ở chế độ 2 màn hình thì thời lượng pin sẽ chỉ đủ dùng cho 2.5 giờ mà thôi. Một viên pin mà 2 màn hình thì sao mà gánh nổi.

7

4. Camera 

Thực chất thì Axon M có 1 camera chính 20 MP nhưng lại đảm nhiệm hai nhiệm vụ chụp chính và selfie. Và mỗi lần như vậy thì bạn sẽ lại phải lật máy từ trước ra sau, từ sau ra trước để trải nghiệm. 

Mời các bạn cùng xem một số ảnh chụp từ ZTE Axon M:

9
10
11
12

5. Những điểm cộng đáng khen trên Axon M

Tất nhiên, hai màn hình thì đa nhiệm sẽ tốt hơn. Bạn có thể vừa đọc báo, vừa xem Youtube trên hai màn hình riêng biệt. Nhưng điều tôi thích nhất vẫn là vừa chơi game vừa có thể xem Youtube để xem hướng dẫn qua màn khi gặp trở ngại.

Đánh giá ZTE Axon M

Đối với cách game thủ hay live stream thì Axon M chắc chắn sẽ là một lựa chọn phù hợp khi mà vừa chơi game mà vừa có thể tương tác với cộng đồng.

Kết luận

Màn hình kép thì thú vị và tiện lợi thật đấy. Nhưng bạn phải học cách làm quen và thích ứng với nó. Nhưng mức giá 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

14

Nguồn: androidauthority

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Lộ cấu hình ZTE Axon M với màn hình gập, Snapdragon 821, RAM 4GB và...

Axon M - smartphone màn hình gập đầu tiên của ZTE vừa mới lộ cấu hình trên trang điểm chuẩn Geekbench, nhờ vậy đã hé lộ khá nhiều thông tin rất...

ZTE Axon 7S: Snapdragon 821, RAM 6 GB, camera kép chất lượng

ZTE Axon 7S là một bản nâng cấp khá hoàn hảo từ Axon 7 được ra mắt vào năm ngoái. Cấu hình chính thức của thiết bị này cũng được nhà sản xuất...

Smartphone Axon 7 Max sắp ra mắt

Thegioididong - ZTE Axon 7 Max là thiết bị chiến lược kế tiếp của nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc ZTE. Các hình ảnh của điện thoại thông minh này đã xuất hiện...

ZTE Axon Max 2 lộ diện: Chip Snapdragon 625, RAM 4 GB

ZTE Axon Max được trình làng vào cuối năm ngoái, bây giờ nhà sản xuất Trung Quốc được biết là đang chuẩn bị cho sản phẩm kết nhiệm với tên gọi...

ZTE Axon 9 Pro trình làng: Màn "tai thỏ", Snapdragon 845, RAM 6 GB, camera kép

Màn hình Axon 9 Pro còn hỗ trợ HDR10, có cảm biến RGB chịu trách nhiệm điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình tùy thuộc vào ánh sáng môi trường xung quanh.

ZTE Axon 7 Max lộ ảnh thực tế với camera kép, viền màn hình siêu mỏng

ZTE Axon 7 đã ra mắt vào khoảng tháng 5 vừa qua, phiên bản nhỏ gọn hơn Axon 7 Mini cũng đã lên kệ tại Châu Âu và dường như ZTE cũng sắp ra mắt một phiên bản khác thuộc dòng sản phẩm này, đó chính là ZTE Axon 7 Max.

ZTE Axon 7 Mini ra mắt: Chip Snapdragon 617, RAM 3 GB

Sau thông tin rò rỉ về cấu hình lẫn thiết kế thì hôm nay (29/8) ZTE đã trình làng phiên bản thu nhỏ của chiếc flagship Axon 7 với tên gọi Axon 7...

ZTE giới thiệu Axon 7 Mini tại IFA 2016: 5.2 inch full HD

Tại sự kiện IFA 2016 lần này ZTE đã mang chiếc smartphone Axon 7 mini để giới thiệu, trước đó vài ngày sản phẩm đã được bán ra tại thị trường châu...

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.