Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Dù chỉ mới lên kệ mẫu smartphone không viền đầu tiên là F5 nhưng mới đây, OPPO tiếp tục trình làng thêm một chiếc F5 Youth với mức giá rẻ hơn nhằm thu hút thêm lượng khách hàng. Tuy nhiên, với động thái ra mắt quá nhanh như vậy thì liệu chiếc OPPO F5 Youth có đủ ấn tượng để người dùng quan tâm? 

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Để trả lời cho câu hỏi đó thì hôm nay chúng ta sẽ cùng mở hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth để xem liệu chiếc điện thoại này có những điểm gì hấp dẫn người dùng nhé!

Mở hộp OPPO F5 Youth 

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây. Chúng ta có một kiểu thiết kế hộp quen thuộc với tone nền trắng làm chủ đạo, phía bên ngoài là một lớp giấy in hình sản phẩm bao bọc lấy phần hộp. Ở bên trong hộp, ngoài nhân vật chính là chiếc điện thoại F5 Youth thì còn có các phụ kiện gồm: Sách hướng dẫn sử dụng, que lấy sim, tai nghe, củ sạc 5V-2A, cáp MicroUSB và một chiếc ốp lưng trong suốt. Có thể thấy OPPO vẫn luôn rất chu đáo với người dùng khi trang bị đầy đủ những thứ cần thiết nhất, chúng ta chỉ việc mở hộp và sử dụng.

Thiết kế

Là một phiên bản rút gọn về cấu hình của chiếc OPPO F5 thế nên F5 Youth có ngoại hình giống đến 99% người đàn anh của mình. Cụ thể, OPPO F5 Youth vẫn sở hữu thiết kế nguyên khối với lớp vỏ ngoài của máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa sơn mờ đẹp mắt nhưng lại hơi trơn khi cầm nắm. Mặt lưng của máy được bo cong nhẹ về cạnh, mỏng và liền mạch, kết hợp với 4 góc máy được bo cong mềm mại nên cảm giác cầm nắm trên tay F5 Youth khá là thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, một điểm khác biệt nhỏ để phân biệt với người đàn anh F5 là hai dải ăng-ten dạng chữ U được cắt CNC bóng nổi bật so với vỏ máy đã bị lược bỏ. 

 
 

Đặc biệt, tựa như người đàn anh của mình thì điểm nhấn ấn tượng nhất trong thiết kế của chiếc F5 Youth vẫn đến từ mặt trước với màn hình tràn viền, tạo cảm giác hiển thị ấn tượng và “nịnh mắt” hơn hẳn. Nhờ sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9 như xu hướng chung hiện nay thế nên dù có kích thước lên đến 6 inch nhưng ngoại hình của OPPO F5 Youth cực kì nhỏ gọn và không lớn hơn nhiều so với những chiếc smartphone có kích thước từ 5.2 – 5,5 inch trên thị trường hiện nay.

Màn hình

Giống như mẫu F5, OPPO F5 Youth vẫn được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 6 inch, độ phân giải Full-HD+ (2,160x1,080 pixel) với mật độ điểm ảnh khoảng 402 ppi. Ngoài ra, OPPO còn cho biết lớp kính bảo vệ màn hình của F5 Youth là Corning Gorilla Glass thế hệ thứ 5 giúp chống trầy xước tốt hơn. 

Nhìn chung, chất lượng hiển thị của màn hình OPPO F5 Youth tương đối tốt khi hình ảnh được tái tạo với độ chi tiết và sắc nét khá cao, góc nhìn rộng và độ sáng cao, đủ để người dùng sử dụng thoải mái ngoài trời. Chưa hết, màn hình không viền, tỉ lệ 18:9 của F5 Youth còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ ấn tượng như hiển thị được nhiều nội dung hơn khi đọc báo, lướt Facebok hay trải nghiệm xem phim, chơi game đều rất đã mắt.

Cấu hình

OPPO gọi F5 Youth là một phiên bản rút gọn về cấu hình của người đàn anh F5, tuy nhiên hãng lại không lược bớt quá nhiều cấu hình của sản phẩm này. Nó vẫn khá mạnh mẽ và không có quá khác biệt so với phiên bản F5 tiêu chuẩn. 

Cụ thể, máy được trang bị con chip MediaTek Helio P23, 8 nhân xung nhịp 2.5 GHz và có bộ nhớ trong 32GB (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB) giống với mẫu F5, nhưng dung lượng RAM của thiết bị giảm từ 4GB xuống còn 3GB. Model này sẽ chạy hệ điều hành Color OS 3.2 dựa trên nền tảng Android 7.1 và cung cấp năng lượng cho máy là viên pin 3.200 mAh, hứa hẹn đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng. Chưa hết, hệ thống bảo mật của F5 Youth cũng bao gồm cảm biến vân tay ở mặt lưng và hỗ trợ cả nhận diện khuôn mặt y như OPPO F5.

Camera

Tương tự cấu hình thì camera của máy cũng được giảm xuống một so với người đàn anh OPPO F5. Cụ thể, OPPO F5 Youth sở hữu camera chính 13MP với ống kính khẩu độ f/2.2 và có sự trợ giúp của đèn flash LED, trong khi camera selfie 16MP có khẩu độ f/2.0 (con số này trên OPPO F5 lần lượt là 16MP và 20MP).

Đặc biệt, camera selfie của máy vẫn được trang bị trí tuệ nhân tạo AI có thể phân tích tới 200 điểm nhận dạng trên khuôn mặt cũng như các thông tin về màu da, độ tuổi, góc chụp và điều kiện ánh sáng để tạo ra những bức ảnh selfie vừa đẹp tinh tế lại vừa giữ được sự tự nhiên. Bên cạnh nhận diện mặt, camera này còn có thể nhận diện được hậu cảnh để cân bằng ánh sáng và độ tương phản phù hợp nhất. 

Trên đây là những đánh giá OPPO F5 Youth ban đầu, hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn khi đang đắn đo về việc sở hữu tân binh nhà OPPO.

NTT

Theo: Gizguide

TIN LIÊN QUAN

OPPO A71 và OPPO F5 Youth vừa được điều chỉnh giảm giá hấp dẫn

OPPO A71 có thiết kế nguyên khối trẻ trung và bắt mắt, mặt sau bo cong mềm mại để dễ dàng cầm nắm. Cấu hình của máy gồm màn hình 5.2 inch HD, chip Snapdragon 450, RAM 3 GB + ROM 32 GB, camera trước sau 5/13 MP cùng pin 3.000 mAh.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh thực tế màu sắc OPPO F5 Youth

OPPO F5 Youth có màn hình rất lớn 6 inch, độ phân giải Full HD+ sắc nét. Tuy nhiên nhờ chuẩn màn hình mới 18:9 và viền màn hình cực mỏng ở cả 4 cạnh mà OPPO F5 Youth vẫn gọn gàng trong bàn tay người dùng.

OPPO bất ngờ giới thiệu phiên bản rút gọn OPPO F7 Youth không có tai thỏ

Cụ thể OPPO F7 Youth vẫn được trang bị CPU Helio P60, pin 3.410 mAh, màn hình 6 inch độ phân giải 1080 x 2160 (tỷ lệ 18:9). Máy cũng có cả phiên bản màu đen kim cương y hệt OPPO F7.

OPPO F7 Youth sẽ không có cảm biến vân tay, giá khoảng 5,9 triệu đồng

Theo một video quảng cáo đến từ Myanmar, OPPO F7 Youth sẽ có một camera ở mặt sau, không tích hợp cảm biến vân tay và phiên bản màu đen kim cương. Trông vẻ ngoài thiết bị này khá giống với OPPO A3 (đã được ra mắt vào tháng 4).

OPPO F7 Youth xuất hiện trong video quảng cáo với giá khoảng 6 triệu

Tuy thông tin về OPPO F7 Youth chưa được hé lộ nhiều nhưng với việc xuất hiện trong một video quảng cáo chính thức từ OPPO, F7 Youth sẽ sớm được bán ra trong thời gian tới. OPPO F7 Youth được dự đoán là sẽ kế thừa một số tính năng chính từ OPPO F7

OPPO sắp trình làng thêm phiên bản “Youth” cho mẫu điện thoại F7

Dựa vào nội dung quảng cáo, F7 Youth sở hữu màn hình có kích thước lớn theo tỉ lệ 19:9, camera selfie lên đến 25MP với công nghệ làm đẹp Beauty 2.0 bằng thuật toán AI. Tương tự F7, máy cũng không có cảm biến vân tay ở mặt lưng, đồng thời chỉ bố trí

OPPO F5 Youth chính thức về Việt Nam với giá 6.19 triệu đồng

OPPO F5 Youth nổi bật với màn hình tỉ lệ 18:9 và viền màn hình siêu mỏng, đưa nội dung tràn ra sát các mép cạnh theo xu hướng “vô cực” hiện rất phổ biến ở cả phân khúc tầm trung.

Oppo F5 Youth chính thức được ra mắt với camera selfie 16MP và 3GB RAM

Hôm nay, OPPO đã cho ra mắt một phiên bản giá phải chăng hơn của OPPO F5 với tên gọi OPPO F5 Youth. Dù có giá rẻ hơn, thiết bị vẫn giữ lại được điểm đáng giá của người đàn anh của mình là màn hình 6 inch FullHD+ với tỷ lệ 18:9, tuy nhiên camera và

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...