Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2 có giá bán rất tốt khi đặt cạnh các smartphone cao cấp khác, nhưng liệu hiệu năng và pin của nó có được như chúng ta kỳ vọng? 

Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi Mi Mix 2 tiếp tục kế thừa thiết kế viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng của Mi Mix. Tuy nhiên nó đã được làm gọn gàng và cứng cáp hơn. Với giá bán chỉ chưa tới 13 triệu đồng tại Việt Nam, Xiaomi Mi Mix 2 chắc chắn là mẫu smartphone cao cấp có giá bán hấp dẫn nhất. Tuy vậy, liệu hiệu năng và thời lượng pin của máy có sánh được với khác đối thủ khác ở phân khúc cao cấp hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài đánh giá chi tiết sau đây.

 

Hiệu năng Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi vẫn giữ thói quen của mình, đó là trang bị cấu hình mạnh nhất có thể cho các smartphone cao cấp. Mi Mix 2 chạy bộ vi xử lý Snapdragon 835, con chip mạnh nhất của thế giới Android hiện tại. Xiaomi có hai phiên bản bộ nhớ RAM là 6GB và 8GB. Phiên bản ở Việt Nam có 6GB RAM, một con số cũng rất lớn và đó là phiên bản mà chúng ta thử nghiệm trong ngày hôm nay.

Nói một chút về bộ nhớ, Xiaomi Mi Mix 2 có cả bản 128GB và 256GB, nhưng phiên bản bán ở Việt Nam chỉ có bộ nhớ trong 64GB mà thôi. Dù sao đây vẫn là con số dồi dào khi lưu trữ. Có lẽ Xiaomi bán bản 64GB ở Việt Nam để giá bán được tốt hơn.

Thử nghiệm đầu tiên là về hiệu năng đa nhân bằng ứng dụng GeekBench 4.1. Xiaomi Mi Mix 2 đạt 6593 điểm, con số khá cân bằng với các smartphone chạy Snapdragon 835 khác như Galaxy S8 (bản Mỹ), OnePlus 5 hay HTC U11. Có một điều cần lưu ý ở đây là chiếc Mi Mix 2 chạy ROM MIUI 9 Beta có hiệu năng cao hơn Mi Mix 2 chạy MIUI 8. Đó là một điều đáng mừng khi Xiaomi đã tối ưu hiệu năng cho Mi Mix 2 tốt hơn ở bản cập nhật mới. 

Kết quả hiệu năng đa nhân đo bằng GeekBench 4.1

Về điểm đơn nhân, khá bất ngờ khi Mi Mix 2 bản MIUI 8 lại nhỉnh hơn chút xíu, 1924 so với 1919 của bản MIUI 9 Beta. Tuy nhiên con số chênh lệch này là không đáng kể. Hiệu năng đơn nhân của Mi Mix 2 vẫn ở top đầu khi đặt cạnh các flagship khác. 

Kết quả hiệu năng đơn nhân đo bằng GeekBench 4.1

Bài kiểm tra cuối cùng là phần mềm chấm điểm hiệu năng tổng quát AnTuTu 6. Xiaomi Mi Mix 2 chạy MIUI 9 Beta đạt số điểm tuyệt vời là 181.570 điểm, cao nhất trong số các điện thoại Android hiện nay. Thêm một bất ngờ nữa khi cùng chiếc Mi Mix nhưng chạy MIUI 8 chỉ đạt 160.319 điểm, thấp hơn khá nhiều. 

Điểm hiệu năng tổng quát đo bằng AnTuTu 6

Về trải nghiệm thực tế, Xiaomi Mi Mix 2 chạy MIUI 9 beta cho tốc độ cực nhanh và mượt mà. Đặc biệt là các hiệu ứng chuyển cảnh được Xiaomi tối ưu tốt, cho chúng ta cảm giác gần giống với hệ điều hành iOS của Apple. Rõ ràng là Xiaomi đang từng bước nỗ lực qua các bản cập nhật của họ để hiệu năng ngày một tốt hơn. Hiếm có chiếc điện thoại Android nào chạy mượt như Mi Mix 2 khi chạy MIUI 9 hiện tại.

Tất nhiên với cấu hình “quái vật” này thì chẳng có một tựa game nào có thể làm khó được Mi Mix 2. Bạn có thể thoải mái “chiến” Liên quân Mobile ở mức đồ họa thiết lập cao nhất, FPS cao mà chẳng hề xuất hiện hiện tượng lag hay giật, FPS luôn ổn định ở mức 60.

Thời lượng pin Xiaomi Mi Mix 2

Mi Mix 2 không có được dung lượng pin lên tới hơn 4000 mAh như nhiều chiếc điện thoại Xiaomi khác, mà nó chỉ có viên pin 3400 mAh mà thôi. Có lẽ nguyên nhân của điều này là do Xiaomi đã “hy sinh” một chút pin để Mi Mix 2 có màn hình viền mỏng và độ mỏng thân máy chỉ 7,7mm. Mặc dù vậy thì 3400 mAh vẫn là một con số không hề tồi.

Qua thử nghiệm thực tế, thời lượng pin Mi Mix 2 ở mức trung bình. Bạn có thể duyệt web trong 9:19h; thời gian xem video liên tục là 9:20h và gọi thoại 3G là 17:45h. Theo đánh giá của GSM Arena, thời gian sử dụng ước lượng của Mi Mix 2 là 65 giờ, con số còn kém hơn cả Apple iPhone 8 (66 giờ). Đây chỉ là thời gian sử dụng với cường độ ít, kết hợp với thời gian chờ nhiều. Còn trên thực tế, nếu dùng với cường độ cao thì bạn chỉ sử dụng Mi Mix 2 trong một ngày là đã phải sạc. 

Bù lại thì củ sạc Quick Charge 3.0 đi kèm Mi Mix 2 có tốc độ sạc cực nhanh. Chỉ cần cắm sạc 30 phút, máy sẽ sạc lên từ 0% đến 47%. Nghĩa là khi pin của bạn đang sắp hết còn khoảng 10% thì chỉ cần cắm sạc trong nửa tiếng, Mi Mix 2 sẽ lên trên 50% và bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tiếp trong một buổi.

Kết luận 

Đúng như những gì thông số cấu hình mang lại, hiệu năng Xiaomi Mi Mix 2 hết sức tuyệt vời, đặc biệt là khi lên bản MIUI 9. Nó mượt mà cả trong các tác vụ sử dụng thông thường lẫn chơi game nặng. Tuy nhiên thời lượng pin lại không đúng như mong đợi khi nó chỉ ở mức trung bình, khác với điều mà chúng ta đã biết trên điện thoại Xiaomi. Hy vọng là Xiaomi sẽ sớm tung ra bản cập nhật phần mềm quản lý pin tốt hơn vì 3400 mAh là một con số không hề tồi.

 

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi xác nhận Mi Note 2 ra mắt ngày 25/10, có màn hình cong

Weibo chính thức của Xiaomi đã xác nhận Xiaomi Mi Note 2 ra mắt vào ngày 25/10, và chắc chắn có phiên bản màn hình cong

Xiaomi Mi Note 2 sẽ có bản Pro với 8GB RAM!

Xiaomi Mi Note 2 Pro có thể là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị tới 8GB RAM

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

Xiaomi Mi Note 2 xuất hiện cực đẹp, rất giống Galaxy Note 7

Bạn yêu thích Galaxy Note 7 chứ? Nhưng bạn không đủ tiền, vậy thì có thể chuẩn bị để sở hữu một smartphone khác với thiết kế không thua kém gì...

Smartphone gaming Xiaomi Play sẽ ra mắt vào ngày 24/12

Xiaomi Play là smartphone chuyên dụng cho game thủ, máy dự kiến sẽ lên kệ đầu tiên tại Trung Quốc. Trước đó, Xiaomi đã ra mắt một số mẫu smartphone gaming dưới thương hiệu Black Shark, nhưng một đại diện của Xiaomi xác nhận rằng Xiaomi Play sẽ hoàn

Xiaomi Mi 5 Pro 128GB sẽ chính thức bán vào ngày 6 tháng 4

Xiaomi Mi 5 Pro bản bộ nhớ trong 128GB sẽ được bán ra vào ngày 6 tháng 4 tới trong dịp lễ hội thường niên của Xiaomi

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác