Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Vivo V7 là chiếc smartphone nằm trong phân khúc tầm trung mới nhất của nhà Vivo ra mắt thị trường Việt Nam hôm 22/11. Hôm nay, mình xin gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết sản phẩm đến từ hãng sản xuất Trung Quốc này.

Thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng 

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Vivo V7 thiết kế nguyên khối

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng. Chất lượng hoàn thiện của sản phẩm này có thể nói nằm ở mức tốt cho một thân máy mỏng chỉ 7.9 mm.

Vivo đã tinh giảm “nhẹ” màn hình từ 5.99 inch trên V7+ xuống 5.7 inch trên V7 tuy nhiên sản phẩm này lại nhẹ hơn rất nhiều so với V7+. Bên cạnh đó, do sử dụng màn hình tràn viền tỉ lệ 18:9 nên V7 rất nhỏ gọn mặc dù màn hình có kích thước lớn hơn các máy khác cùng phân khúc. Vì thế, V7 tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm và dễ dàng sử dụng một tay, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Màn hình cong 2.5D hơi nhô lên so với thân máy giúp cho các thao tác kéo vuốt thoải mái và “sướng tay” hơn. 

Màn hình FullView thời thượng

Vì toàn bộ mặt trước được sử dụng cho màn hình nên cảm biến vân tay đã được Vivo đem ra mặt sau, thuận tiên cho việc mở khóa máy. Mặt trước là camera 24MP kèm đèn flash, mặt sau là camera 16MP được thiết kế lồi. Cạnh trái là nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn, cạnh phải là khe sim. Cổng sạc USB, jack cắm tai nghe 3.5 mm cùng mic thoại và loa ngoài nằm ở đuôi máy.

Hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng tuyệt đối nhu cầu của bạn

Vivo V7 được trang bị con chip Snapdragon 450 8 nhân, tốc độ 1,8GHz, bộ nhớ RAM 4GB, do đó V7 chạy rất mượt mà các ứng dụng hiện nay. Khi chấm điểm benmark AnTuTu, V7 đạt được 57 ngàn điểm, một con số vừa đủ cho một chiếc máy ở phân khúc tầm trung. 

Cấu hình V7 hài lòng nhu cầu người dùng

Thực tế sử dụng cho thấy tốc độ mở ứng dụng và tốc độ tải trang của V7 khá nhanh. Bên cạnh đó, V7 chơi khá tốt các tựa game hiện nay do bộ nhớ RAM lớn. Hơn nữa, thiết bị còn hỗ trợ tính năng Chế độ trò chơi, đem đến cho bạn trải nghiệm chơi game ổn định nhất.

Bộ nhớ RAM lớn cũng giúp cho V7 đa nhiệm mượt hơn, hỗ trợ chia đôi màn hình, nhân bản ứng dụng hay tương tác nhiều màn hình, giúp bạn chạy song song nhiều ứng dụng cùng lúc mà không bị giật lag.

Màn hình hiển thị sắc nét

V7 sử dụng tấm nền màn hình LCD IPS với độ phân giải  HD+  (1440 x 720), với kích thước 5.7 inch, cùng tỉ lệ 18:9, bốn góc màn hình được bo cong. Khả năng hiển thị của V7 khá tốt, góc nhìn rộng, độ sáng cao nên nhìn rất rõ kể cả khi bạn sử dụng ngoài trời. Màu sắc hiển thị trên màn hình của Vivo V7 ở mức khá ổn. Bên cạnh đó V7 còn có tính năng bảo vệ mắt, loại bỏ ánh sáng xanh giúp bạn yên tâm sử dụng vào ban đêm mà không lo hại mắt. 

Màn hình 18:9 hiển thị sắc nét, rực rỡ

Vì sử dụng tỉ lệ hiển thị mới nên một số ứng dụng cũng được V7 tối ưu hóa với tỉ lệ này đem đến trải nghiệm tốt hơn khi trải nghiệm ứng dụng. Tuy nhiên, khi xem phim hay chơi một số một hay các ứng dụng chưa tương thích với tỉ lệ này thì xuất hiện hai vạch đen ở 2 đầu màn hình gây cảm giác khó chịu khi sử dụng.

Nhận diện gương mặt cực đỉnh, bảo mật vân tay siêu nhạy 

FaceID Vivo V7 siêu nhạy, bảo mật tuyệt đối

Vân tay trên V7 là loại vân tay một chạm siêu nhạy, sau khi đăng ký vân tay việc mở khóa điện thoại của bạn cực kỳ dễ dàng, chỉ cần chạm tay là mở khóa.

Khả năng bảo mật trên Vivo V7 tăng lên gấp đôi bởi nhà sản xuất còn đem đến thiết bị này tính năng nhận diện gương mặt (FaceID), đây có thể xem như là tính năng hay ho nhất trên thiết bị này.

Cũng giống như bảo mật vân tay, tính năng nhận diện gương mặt trên V7 hoạt động cực kỳ tốt. Sau khi thiết bị ghi nhớ gương mặt bạn, việc mở khóa của bạn chỉ đơn giản là nhấc máy lên và đưa ngang mặt, máy sẽ tự động nhận dạng gương mặt bạn và mở khóa trong tích tắc. Thực tế quá trình sử dụng cho thấy, FaceID trên V7 còn có thể nhận dạng được nhiều góc mặt khác nhau của bạn cả khi bạn nằm hay vuốt tóc lên. Một điều nữa, FaceID vẫn có thể sử dụng được trong điều kiện thiếu sáng, tuy nhiên lúc này bạn phải bấm phím nguồn cho màn hình sáng để đem lại hiệu quả cao nhất.

Kết: Với những tính năng kể trên trên cùng mức giá được cho là chấp nhận được trong phân khúc. Nếu bạn thích Vivo V7+ nhưng không đủ kinh phí để chi trả thì V7 sẽ là một lựa chọn giải trí sáng suốt cho bạn. Hiện V7 được bán tại với giá 6,99 triệu đồng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.

TUẤN TRƯƠNG

TIN LIÊN QUAN

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Vivo Y15A ra mắt: Thiết kế trẻ trung, pin lớn, giá chỉ 3.6 triệu đồng

Vivo đã âm thầm ra mắt Vivo Y15A tại Philippines, máy nổi bật với dung lượng pin lớn và các thông số kỹ thuật còn lại tương tự Vivo Y15s (2021).

Vivo sẽ chính thức ra mắt V12 Pro vào nửa đầu năm 2019

Giám đốc chiến lược thương hiệu của Vivo Ấn Độ, Nipun Marya đã xác nhận với India Today rằng công ty sẽ ra mắt Vivo V12 Pro với tư cách là phiên bản kế nhiệm của V11 Pro trong nửa đầu năm 2019.

Rò rỉ Vivo 1817 với RAM 2GB, chạy Android 8.1 Oreo cực ấn tượng

Tuần trước, Vivo Y95 đã có mặt trên Geekbench với tên gọi “vivo vivo 1807”, còn bây giờ, một sản phẩm giá rẻ khác tiếp tục lộ diện, nó có tên Vivo 1817.

Vivo T1, Vivo T1x ra mắt với thiết kế trẻ trung, màn hình 120Hz,...

Sau khi nhá hàng thiết kế và tính năng của dòng điện thoại Vivo T mới, nhà sản xuất Trung Quốc đã chính thức cho ra mắt Vivo T1 và Vivo T1x.

Vivo Y32 giá bao nhiêu?Dự kiến sẽ nằm ở phân khúc giá rẻ rất đáng mua

Vivo Y32 giá bao nhiêu? Gần đây, Vivo được đồn đại sẽ cho ra mắt điện thoại mới có tên là Vivo Y32 trong thời gian tới. Thiết bị này được cho là có thiết kế tương tự dòng Vivo Y33s và sẽ nằm ở phân khúc giá rẻ. Vậy Vivo Y32 giá bao nhiêu?

Với thiết kế độc đáo, Vivo NEX đã bán được 2 triệu chiếc trong nửa năm

Có thể coi Vivo NEX là smartphone đầu tiên trên thế giới có thiết kế màn hình tràn viền thực sự, để đạt được điều đó, công ty đã sử dụng một camera selfie “thò thụt” ở cạnh trên.

THỦ THUẬT HAY

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả