Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Nokia 2 chỉ là một chiếc máy chính hãng giá chưa tới 3 triệu cho nên không có gì khó hiểu khi gần như mọi thứ của chiếc máy này chỉ dừng lại ở mức tạm chấp nhận, thậm chí quả RAM 1GB còn khiến cho nhiều người cảm thấy hơi 'ngán'.
Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Bù lại, đây lại là chiếc smartphone chính hãng hiếm hoi trong phân khúc này sở hữu pin khủng và một thiết kế không mang tính đại trà. Cá nhân mình cho rằng với những ai vẫn hoài niệm Nokia hoặc muốn tìm 1 chiếc smartphone cơ bản với pin khủng để làm máy phụ hoặc tặng cho người lớn tuổi trong gia đình - nhất là người thân từng yêu thích thương hiệu Nokia thì chiếc máy này cũng đáng để tham khảo. Còn nếu bạn muốn một chiếc máy giá rẻ nhưng pin vừa và mọi thứ khác phải tương đối tốt thì Nokia 2 không phải lựa chọn phù hợp.

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD. Cảm nhận đầu tiên của mình là chiếc máy này có thiết kế rất bình thường nhưng không hề tầm thường quá mức. So với loạt smartphone bầu bầu khác, một Nokia 2 theo phong cách Nokia có phần vuông vắn, mặt kính phẳng, chỉ hơi bo nhẹ ở các góc và vát nhẹ mặt lưng thật sự có phần khác biệt và thu hút hơn.

Mặt lưng nhựa poly phía sau được làm nhám kết hợp với tông màu đen và khung viền kim loại nên không mang đến cảm giác rẻ tiền. Mặt lưng này là dạng có thể tháo rời nhưng pin thì lại đóng chết vào máy. Dù không phải nguyên khối nhưng cảm giác cầm Nokia 2 không hề ọp ẹp, độ hoàn thiện không thể nói là xuất sắc nhưng khá tốt với mức giá.


Máy hơi dày một chút do viên pin khủng nhưng nhờ màn hình 5' nên vẫn rất nhỏ gọn, cầm chắc tay thoải mái.

Điểm trừ là phần viền màn hình ở cả 4 cạnh, đặc biệt là trên dưới vẫn còn quá dày. Thật sự là nhìn xuống thấy 1 cái viền đen to đùng mà phím điều hướng thì vẫn cứ nhét bên trong là điều 'hơi' khó chịu.

Nhìn chung, thiết kế của Nokia 2 có lẽ sẽ dành cho những ai thích nhỏ gọn, đơn giản mà vẫn chắc chắn.

Màn hình của máy cũng tương tự nhiều máy chính hãng cùng giá - LCD 5' và độ phân giải HD. Xét về giá, độ nét, độ sáng và góc nhìn của chiếc màn hình này đều tương đối tốt. Điểm cộng là màu sắc hiển thị chính xác, không nhạt quá hay tươi quá.

Nokia 2 chỉ trang bị RAM 1 GB, con chip Snapdragon 212 và bộ nhớ trong 8GB. Tuy nhiên, máy chạy Android gốc nên vẫn không đến nổi giật lag dù phản hồi thao tác có độ trễ nhẹ.

Về phần camera, chỉ mới cầm máy được một chút nên mình cũg chưa test được nhiều như mọi khi. Sơ qua thì cả 2 chiếc camera 8MP phía sau và 5MP phía trước đều chỉ tạm chấp nhận so với tầm giá khi ảnh chụp có độ chi tiết trung bình và màu sắc hơi nhạt, cân bằng trắng chưa tốt.

Nó làm mình tụt mood khá nhiều so với những chiếc Nokia gần đây hay Nokia 3 chỉ chênh vài trăm ngàn. Nếu thật sự quan tâm về camera có lẽ bạn nên bỏ qua chiếc máy này.


Ảnh chụp nhanh của camera sau Nokia 2

Tất nhiên điểm cộng lớn nhất vẫn nằm ở viên pin 4100mAh, với màn hình và cấu hình không quá cao thì đây chắc chắn là ứng cử viên sáng giá cho máy phụ kiêm luôn cục phát wifi di động. Tinh Tế sẽ sớm có bài test pin cụ thể cho các bạn quan tâm đến Nokia 2.

Cuối cùng, một điều mình hơi tiếc nhẹ nữa là máy không có tính năng thông minh nào đi kèm hết ngoại trừ bấm 2 lần vào nút nguồn để kích hoạt nhanh camera. Sơ qua một chút về Nokia 2, có anh em nào thay đổi quyết định của mình so với lúc đầu không?

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia 6: Huyền thoại chính thức trở lại với thiết kế đẹp, cấu hình ổn, giá tốt

Không kèn trống rình rang, Nokia đã âm thầm cho ra mắt chiếc smartphone Nokia 6 tại Trung Quốc, sản phẩm sẽ được bán ra độc quyền bởi JD.com với giá 250 USD (khoảng 5.6...

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Thêm 2 mẫu smartphone Android đến từ Nokia

Nokia đang phát triển thêm 2 mẫu smartphone Android Bên cạnh Nokia X (Nokia Normandy)

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia chuẩn bị tung ra loạt smartphone 5G giá rẻ mới

Nokia chuẩn bị tung ra loạt smartphone 5G giá rẻ mới Năm nay, smartphone 5G giá rẻ là cuộc chiến mới của các hãng và có vẻ Nokia cũng đã sẵn sàng. Danh sách các smartphone Nokia chuẩn bị lên kệ cho năm 2021 đang khá dày đặc. Chúng ta đã có một loạt

Nokia 'hồi sinh' Nokia 3310, ra mắt cuối tháng 2

Nokia 3310 gây ấn tượng nhờ độ bền siêu 'khủng'. Theo Venture Beat, HMD - công ty được...

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...