Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Công nghệ phát triển từng ngày với quá nhiều sản phẩm được ra mắt từ các hãng công nghệ lớn trên thế giới. Nhưng, trong cuộc chạy đua phần cứng đầy quyết liệt, các hãng lại chỉ quá tập trung vào phân khúc tầm trung và cao cấp mà hầu như bỏ quên người dùng ở phân khúc phổ thông, đặc biệt là đối tượng học sinh – sinh viên.

Dường như hiểu được vấn đề này, Lenovo vẫn tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong phân khúc phổ thông với nhiều sản phẩm chất lượng, và mới đây nhất là chiếc A2020.

Hôm trước, mình đã gửi đến các bạn bài đánh giá nhanh tại đây và bây giờ sẽ là bài đánh giá đi sâu vào bên trong sản phẩm, mời các bạn theo dõi cùng nhé.

Thiết kế

Được tạo nên từ chất liệu nhựa PolyCarbonate với mặt lưng có thể tháo rời, nhưng Lenovo A2020 không hề cho cảm giác rẻ tiền hay ọp ẹp mà ngược lại, máy được hoàn thiện rất tốt. Chắc chắn và cứng cáp là những từ ngữ chính xác nhất để diễn tả về thiết kế của máy. Vẫn ngôn ngữ thiết kế truyền thống của Lenovo, bốn cạnh của A2020 được bo đều, kết hợp với phần mặt lưng có khả năng chống bám vân tay, thiết bị mang đến cảm giác cầm nắm cực kỳ chắc chắn, gọn gàng và thoải mái.

Mặc dù là sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, nhưng có hai điểm thiết kế Lenovo khiến mình ấn tượng. Thứ nhất, ở vị trí camera, phần nắp lưng nhựa được làm nhô lên cao hơn module camera, giúp hạn chế tình trạng trầy xước làm suy giảm chất lượng ảnh. Còn thứ hai, phần loa ngoài của máy ở mặt lưng có hai gù nhỏ giúp nâng máy lên một độ cao nhất định so với mặt phẳng đặt máy, nhằm hạn chế tình trạng suy giảm chất lượng âm thanh.

Khả năng hiển thị

Sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với công nghệ tấm nền TFT, Lenovo A2020 cho chất lượng hiển thị không quá vượt trội mà chỉ dừng ở mức đủ dùng. Thực tế, công nghệ tấm nền TFT đã khá cũ, và với phân khúc của A2020 thì người dùng cũng khó đòi hỏi gì hơn. Thực tế, A2020 vẫn cho chất lượng hiển thị khá, màu sắc tương đối chính xác, nhưng góc nhìn không tốt, độ sáng và độ tương phản thấp là những điểm trừ đáng kể.

Công bằng mà nói, với đối tượng học sinh cần một chiếc điện thoại có giá tốt với chất lượng khá thì màn hình của Lenovo A2020 vẫn cho khả năng hiển thị tốt khi sử dụng hằng ngày.

Hiệu năng

Khá bất ngờ, khi hầu hết các sản phẩm trong cùng phân khúc đều hoạt động trên nền tảng vi xử lý MediaTek thì A2020 lại được Lenovo trang bị Snapdragon 210 đến từ Qualcomm. Nói sơ qua một chút thì vi xử lý từ Qualcomm bao giờ cũng mang đến cho máy sự ổn định hơn trong quá trình sử dụng cũng như có khả năng xử lý 3D mạnh mẽ hơn so với chip MediaTek.

Hoạt động trên nền vi xử lý lõi tứ Snapdragon 210 cùng hệ điều hành Android Lollipop 5.1 và 1GB RAM, Lenovo A2020 mang đến cho người dùng trải nghiệm “vừa phải” trên một chiếc điện thoại phổ thông.

Vừa phải, nghĩa là hiệu năng của máy dừng lại ở mức đủ để khởi chạy hầu hết các ứng dụng cơ bản đang có mặt trên Play Store, chơi một số game nhẹ nhàng cũng như đủ sức để chạy các tác vụ như nghe nhạc, xem phim. Còn với các tựa game nặng – đình đám thì hiện tượng giật – lag xảy ra trên máy cũng không phải điều gì quá đáng kinh ngạc. Với mức giá mà Lenovo mang đến cho người dùng thì bạn cũng khó có thể đòi hỏi gì hơn ở một chiếc điện thoại như thế này.

Dưới đây là hình ảnh về một số phép thử mà mình có được khi chạy các chương trình benchmark khác nhau. Mời các bạn xem và đưa ra đánh giá.

Chất lượng cuộc gọi và mạng

Nói nhiều về những thứ khác thì cũng không thể phủ nhận, A2020 vẫn là một chiếc điện thoại. Và chức  năng chính của điện thoại thì đúng như tên của nó – dùng để “thoại”. Nếu một chiếc điện thoại mà không gọi được thì nó sẽ thành một chiếc máy nghe nhạc xem phim mất.

Linh tinh và lan man cũng không thể phủ nhận, Lenovo A2020 có chất lượng nghe gọi rất tốt. Thực tế sử dụng cho thấy máy có khả năng nghe gọi khá, chất lượng âm thanh to rõ, không rè, và khả năng bắt sóng mạnh, hầu như rất hiếm khi nào vạch sóng trên máy tuột xuống mức 4 chứ đừng nói là mức 3.

Và nếu bạn chưa biết thì Lenovo A2020 là một trong những sản phẩm phổ thông đầu tiên được tích hợp mạng 4G – sẽ sớm phổ biến tại thị trường Việt Nam thời gian tới. Còn ở thời điểm hiện tại, tốc độ 3G trên máy đã nhanh và cho chất lượng tốt, đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng khi sử dụng trong điều kiện thông thường.

Camera

Camera trước/sau của Lenovo A2020 có độ phân giải lần lượt 2/5MP. Thực tế, Lenovo A2020 không phải một sản phẩm đánh vào đối tượng người dùng cần chụp ảnh chuyên nghiệp và mức giá của sản phẩm cũng nói lên rằng đây không phải sản phẩm cao cấp. Nên cũng không quá khó hiểu khi camera của thiết bị có chất lượng không quá xuất sắc, nếu không muốn nói là bình thường.

Tuy nhiên, đối với đối tượng học sinh – sinh viên thì camera của Lenovo A6020 ở mức “đủ dùng”. Nghĩa là camera của máy có chất lượng đủ để chụp tài liệu học tập cũng như để chụp nhanh trong điều kiện đủ sáng.

Thời lượng pin

Lenovo A2020 có viên pin 2300mAh, giữa thị trường di động thế giới thì đây đúng là một con số khá thấp. Nhưng xét trong cùng phân khúc, cộng với cấu hình mà sản phẩm mang lại thì 2300mAh là một con số “đủ”. Máy không phải gánh màn hình có độ phân giải cao, cũng như được trang bị vi xử lý có khả năng tiết kiệm điện ở mức tương đối.

Thực tế sử dụng, mình rút sạc lúc 8 giờ sáng với WiFi và 3G mở liên tục với cường độ sử dụng khá cao thì đến khoảng 3 giờ chiều là đã phải cắm sạc nếu muốn sử dụng tiếp đến tối. Không có ấn tượng, nhưng chấp nhận được với tầm giá của thiết bị.

Kết

Một sản phẩm phổ thông với mức giá rẻ thì chắc chắn không thể có đủ tất cả yếu tố hoàn hảo. Điều đó giống việc bạn không thể mua một con voi mà đòi khuyến mãi cả bản Đôn được. Về căn bản, Lenovo A2020 vẫn là một thiết bị “hoàn hảo trong phân khúc”, đáp ứng tốt tất cả nhu cầu sử dụng thường ngày cho đối tượng chính là học sinh.

Từ khoá : Lenovo, A2020, sinh

TIN LIÊN QUAN

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Tablet Lenovo âm thanh Dolby Audio, hỗ trợ 4G tốc độ cao giá hơn 2 triệu xài ngon lành

Lenovo Tab 3 7 inch là mẫu tablet giá rẻ đánh vào phân khúc người dùng có thu nhập thấp cũng như sinh viên, học sinh. Đặc biệt, máy cũng hỗ trợ...

Lenovo vừa tung ra smartphone tràn viền đầu tiên Lenovo K320t

Sản phẩm được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa polycarbonate, màn hình được làm cong 2.5D, camera kép sau nằm ngang đi kèm với đèn flash LED, tỉ lệ màn hình chiếm 81.4% diện tích toàn mặt trước và cảm biến vân tay ở mặt lưng.

8 mẫu smartphone Lenovo đồng loạt giảm giá mạnh mẽ

Mới đây, 8 mẫu smartphone của Lenovo đồng loạt giảm giá mạnh mẽ, có sản phẩm giảm giá tới cả triệu đồng, cùng xem và lựa chọn 1 chiếc nhé.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Lenovo sẽ cho ra mắt smartphone Windows Phone 8.1 đầu tiên vào cuối năm nay

Lenovo sẽ giới thiệu thiết bị chạy Windows Phone 8.1 đầu tiên vào cuối năm nay. Ông Lui Jun, Chủ tịch Mobile Division của Lenovo, đã chính thức xác nhận những tin tức này trong một cuộc phỏng vấn trao đổi với trang web mobilegeeks.de của Đức.

Xuất hiện Lenovo K5X hướng tới phân khúc tầm trung với chip Snapdragon 636 và RAM 6 GB

Lenovo gần đây đã ra mắt K5s và K5 Pro tại thị trường Trung Quốc. Bây giờ, một chiếc smartphone mới cũng thuộc dòng K đã xuất hiện với tên gọi là K5X.

Lenovo K8 Plus với chip 8 nhân, RAM 3GB xuất hiện

Chiếc smartphone mới của Lenovo với tên gọi K8 Plus hôm nay đã bị phát hiện có mặt trên Geekbench. Dường như sản phẩm này đang chuẩn bị ra...

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.