Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Ở OPPO F5, không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại mang danh “chuyên gia selfie”. Mà với màn hình FullView và cấu hình phần cứng khá, mẫu smartphone này còn hỗ trợ rất tốt cho người dùng trong nhiều tác vụ khác nhau từ công việc, đến giải trí.

Sau hơn 1 tuần trải nghiệm sản phẩm, dưới đây là những chia sẻ nhanh về OPPO F5, chiếc điện thoại sở tích hợp trí tuệ nhân tạo vào camera selfie đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Thiết kế màn hình FullView – Máy mỏng và rất nhẹ

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm. Ở OPPO F5 cũng vậy, nhìn từ phía sau của thiết bị này bạn sẽ nhận ra máy sở hữu một ngoại hình quen thuộc và hao hao các sản phẩm OPPO dòng F series trước đây. 

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Bốn góc và các cạnh được bo tròn khéo léo giúp OPPO F5 ôm tay người dùng hơn, không tạo điểm cấn hay khó chịu khi sử dụng. Chiếc điện thoại này có độ mỏng khá ấn tượng chỉ dừng ở mức 7.5mm, thêm vào đó, việc được tạo hình từ chất liệu vỏ nhựa giúp OPPO F5 sở hữu trọng lượng khá nhẹ. Với một thiết bị có ngoại hình lớn thì việc mỏng và nhẹ sẽ giúp việc cầm nắm và sử dụng sản phẩm dễ dàng hơn, không bị mỏi tay nếu sử dụng máy quá lâu. 

Điểm đột phá trong thiết kế của OPPO F5 tập trung nhiều vào mặt trước. Phần màn hình của máy có kích thước lên đến 6 inch, nhưng nhờ vào việc tối giản viền màn hình và đặt tỷ lệ 18:9, nên toàn bộ diện tích mặt trước là của tấm nền màn hình. Điều này tôn thêm vẻ ngoài sexy, quyến rũ và cực kỳ hiện đại cho một mẫu smartphone tầm trung.

Màn hình hiển thị: Màu sắc tươi sáng – Trải nghiệm hình ảnh sinh động

Màn hinh của OPPO F5 có kích thước lên đến 6 inch, sử dụng tấm nền IPS, với độ phân giải Full HD+, ưu điểm là cho chi tiết cực kỳ cao, màu sắc sinh động, góc nhìn và độ sáng cao. Thêm vào đó, với tỷ lệ 18:9, tỷ lệ chuẩn của màn hình tại các rạp phim hiện nay, vì thế hình ảnh có nhiều diện tích hiển thị hơn. 

Tất cả những ưu điểm trên giúp bạn xem phim hay chơi game với toàn màn hình, sẽ cảm nhận được sự chân thực trong từng chuyển động, từng pha “combat”, điều mà những mẫu smartphone có tỷ lệ màn hình cũ 16:9 không thể mang mang lại.

Đối với những người dùng khó tính trong khoản trải nghiệm hình ảnh thì tất nhiên, OPPO F5 sẽ đáp ứng tốt cho bạn. Có lẽ đây là thiết bị cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh với màn hình 18:9 tốt nhất ở phân khúc tầm trung hiện nay.

Camera: A.I Camera selfie làm đẹp ấn tượng – Camera chính chi tiết cao, lấy sáng tốt

Ngoài màn hình thì điểm nhấn lớn thứ 2 của OPPO F5 chính là hệ thống camera selfie. Với cảm biến ảnh lên đến 20MP, đi kèm với ổng kính khẩu độ F/1.9, xét về mặt thông số thì OPPO F5 gần như là “bá chủ” camera selfie ở phân khúc tầm trung thời điểm hiện tại. 

Chưa dừng ở việc trang bị phần cứng tốt, OPPO còn đưa lên camera selfie của smartphone này công nghệ A.I (Trí tuệ nhân tạo), để giúp việc chụp ảnh tự sướng trở nên chuyên nghiệp hơn, hình ảnh cho ra chất lượng cao hơn. 

A.I camera của OPPO F5 là hệ thống tự động, vì thế bạn chỉ việc mở camera selfie và sử dụng như thông thường mà không cần phải trải qua bước cài đặt nào. Ở chế độ làm đẹp, hệ thống vẫn cho chúng ta 6 cấp độ làm đẹp tăng dần. Tuy nhiên, khả năng làm đẹp giờ đây được cải thiện theo hướng trung thực và tự nhiên nhiều hơn.

Qua một vài bức ảnh phía trên, bạn có thể thấy làn da của mẫu được xử lý khéo léo hơn, việc cà mặt cũng không bị làm quá đà, tổng thể khuôn mặt được chỉnh hình vừa phải đủ để thấy được cằm V-Line mà không quá ảo. 

Cơ chế selfie xóa phông cũng có sẵn trên OPPO F5, khả năng xóa phông chỉ dừng ở mức chấp nhận được, trong một vài trường hợp hậu cảnh quá phức tạp thì máy vẫn xóa phông khá lem nhem. Nhưng với 1 camera mà OPPO F5 vẫn có thể selfie xóa phông thì đó là điều đáng khen.

Camera chính có thông số 16MP, ống kính khẩu độ rất lớn với F/1.8, trong điều kiện đủ sáng camera này cho khả năng chụp ảnh nhanh, bắt nét tốt và chi tiết cao. Dải tương phản động ở mức vừa phải. 

 
 

Trong điều kiện thiếu sáng, với lợi thế khẩu độ lớn, thiết bị này thu sáng tốt, ảnh không bị quá tối. Một yếu điểm của camera OPPO F5 đó là không sở hữu hệ thống chống rung quang học, nên khi chụp đêm bạn cần giữ chắc tay nếu không muốn bị hiện tượng, rung nhòe. 

 

Cấu hình và hiệu năng: Trải nghiệm game tốt – Chơi Liên Quân siêu mượt

OPPO F5 có cấu hình phần cứng khá, vi xử lý Helio P23, RAM 4GB và hoạt động trên nền tảng ColorOS 3.2 (Android 7). Ứng dụng Antutu do được hơn 61,000 điểm, trong đó điểm 3D là khoảng 11,000, kết quả này tốt hơn so với một số sản phẩm cùng phân khúc tầm trung như Huawei Nova 2i,… 

Ở OPPO F5, hãng sản xuất đã tập trung nhiều hơn cho trải nghiệm game của người dùng, từ việc tối ưu phần cứng cho đến tích hợp những tính năng phần mềm (chế độ giành riêng cho game thủ). Cụ thể, phía bên OPPO đã hợp tác cùng Garena để tối ưu hóa tựa game Liên Quân giúp OPPO F5 chiếc tựa game này mượt mà hơn bất cứ mẫu smartphone trung cấp nào khác.

Thêm vào đó, chế độ cài đặt dành riêng cho game thủ cũng được bổ sung, người dùng có thể chủ động tăng cường độ hoạt động của phần cứng, chặn thông báo tin nhắn và cuộc gọi khi đang chơi game chỉ bằng bằng bước thiết lập đơn giản. 

Ở các tác vụ khác, như thực hiện công việc hay chat chít, lướt Facebook, OPPO F5 đảm nhận tốt, thanh RAM 4GB là yếu tố giúp duy trì khả năng đa nhiệm, mang đến trải nghiệm mượt mà và đảm bảo khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Pin dung lượng lớn - Cơ chế bảo mật khuôn mặt hoàn toàn mới

 Về pin, dù có một màn hình hiển thị lên đến 6 inch, nhưng OPPO chỉ trang bị cho OPPO F5 viên pin là 3,200 mAh, dung lượng không quá nhiều nếu so với kích thước màn hình. Mặc dù vậy thì OPPO F5 vẫn đủ khả năng hoạt động trong khoảng 1 ngày. 

Bên cạnh các cơ chế bảo mật như mở khóa vân tay, mã pin,.. thì OPPO F5 còn cung cấp thêm cho người dùng một cơ chế bảo mật khá mới đó là nhận diện khuôn mặt. Khác viết iPhone X, Face ID của thiết bị nhà Táo cần đến rất nhiều cảm biến, thì của OPPO F5 chỉ cần sử dụng camera trước phục vụ quá trình nhận diện gương mặt.

Khả năng nhận diện của OPPO F5 nhanh, chính xác và khá an toàn, bạn không thể sử dụng ảnh chụp khuôn mặt để đánh lừa hệ thống. Nhưng trong một vài trường hợp như buổi tối (điều kiện cực kỳ thiếu sáng) hay đang đội nón bảo hiểm, máy quét gương mặt của OPPO F5 hoạt động kém hiệu quả hơn hẳn. 

Bù lại thì OPPO cho người dùng lựa chọn cài đặt cùng lúc 3 cơ chế mở khóa máy khác nhau, vì thế nếu hệ thống nhận diện khuôn mặt không hoạt động chúng ta còn cảm biến vân tay và mã pin để vượt qua màn kiểm tra bảo mật.

Tạm kết:

Trên đây là những đánh giá nhanh về OPPO F5 sau một thời gian ngắn trải nghiệm sản phẩm. Thiết bị này có rất nhiều ưu điểm từ thiết kế, phần cứng, phần mềm cho đến bảo mật, ở phương diện giá cả thì OPPO F5 là một lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung, vì phân khúc này không nhiều mẫu máy được nhà sản xuất trang bị quá nhiều tính năng như vậy.

Vẫn còn những nhược điểm xoay quanh sản phẩm, trong bài viết sau FPTShop sẽ gửi đến bạn đánh giá kỹ lưỡng hơn về khả năng chiến game, camera cũng như thời lượng pin của OPPO F5.

BN

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp OPPO A83: FullView, A.I camera selfie độc đáo, bản rút gọn của OPPO F5

OPPO bổ sung thêm vào bộ sưu tập màn hình FullView, A.I camera selfie của hãng mẫu smartphone mới mang tên OPPO A83, nằm ở phân khúc dưới 5 triệu đồng

Sơn Tùng M-TP sẽ là đại sứ thương hiệu cho OPPO F7: Sky ơi!

Mới đây, trên Fanpage OPPO Vietnam đã cho đăng tải thông tin kèm ảnh teaser về OPPO F7, hé lộ đại sứ thương hiệu dòng F series chính là nam ca sĩ...

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

THỦ THUẬT HAY

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Cách thay đổi ngôn ngữ trên Line cực đơn giản nhưng 60% người dùng không biết

Cũng giống như Zalo hay Messenger thì Line là một ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí, được trang bị nhiều tính năng đa dạng như chia sẻ vị trí, gắn sticker,... Ứng dụng này đã được hơn 700 triệu người sử dụng trên

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung trước khi mua

Kiểm tra các thông số phần cứng và tình trạng hoạt động của một số bộ phận trên điện thoại Samsung không phải là điều quá khó khăn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra phần cứng của điện thoại

Phơi sáng và tam giác phơi sáng trong nhiếp ảnh là gì?

Thuật ngữ phơi sáng exposure là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu học chụp ảnh đều cần phải tìm hiểu. Để chúng ta có thể hiểu rõ độ phơi sáng sẽ kiểm soát ảnh tốt hơn.

Cách xuất mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Chrome mà bạn nên dùng

Để đơn giản hóa quá trình đăng nhập, cũng như tránh việc người dùng tự quên mật khẩu của chính mình, Google Chrome được tích hợp sẵn tính năng tự động gợi ý người dùng lưu mật khẩu trên chính trình duyệt này. Những mật

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.