So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

Cho đến thời điểm hiện tại, OnePlus 5 vẫn được mệnh danh là “Kẻ hủy diệt Flagship” nhờ sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ mà giá bán thì thấp hơn đáng kể so với các đối thủ.

Vậy so với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình? 

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

Thiết kế

Xét tổng thể, OnePlus 5 và Google Pixel 2 có khá nhiều điểm tương đồng trong thiết kế khi ngoại hình của cả hai máy đều là sự kết hợp mặt lưng kim loại và mặt kính cường lực Gorilla Glass 5 ở mặt trước. Tuy nhiên, không phải kiểu thiết kế vỏ nhôm nguyên khối như OnePlus 5, thay vào đó mặt lưng của Google Pixel 2 gồm một tấm kim loại nguyên khối ở phía dưới ghép cùng một mảnh kính cường lực sát bên trên che phủ cho camera và cụm đèn flash của máy. 

Ở mặt trước, hai điện thoại cùng sử dụng màn hình tỉ lệ 16:9 truyền thống với viền màn hình hai bên khá dày nhưng so với đối thủ thì OnePlus 5 có kích thước lớn hơn (5.5 inch so với 5 inch) và mặt lưng của máy được bo cong nhẹ về hai cạnh nên cho cảm giác ôm tay và chắc chắn khi cầm. Thêm một điểm khác biệt đáng chú ý nữa là OnePlus 5 sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng trong khi cảm biến vân tay của máy thì tích hợp vào phím cứng home ở mặt trước, trong khi Google Pixel 2 chỉ sở hữu camera đơn và cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng của máy. 

Bù lại thì Pixel 2 được Google trang bị rất nhiều tính năng cao cấp khác như khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP67 giúp máy có thể sống sót trong môi trường nước ở độ sâu 1 mét trong thời gian 30 phút. Kèm theo đó là tính năng “bóp thông minh” tương tự như HTC U11 giúp máy có thể mở Google Assistant, tắt chuông cuộc gọi,...khi bóp mạnh vào 2 cạnh viền.

Màn hình 

Cả OnePlus 5 và Google Pixel 2 đều được trang bị màn hình AMOLED nên cho khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, nịnh mắt với độ tương phản khá cao. Tuy nhiên, màn hình lớn 5.5 inch của OnePlus 5 chỉ có độ phân giải chỉ dừng ở mức Full-HD (1,920x1,080 pixel) với mật độ điểm ảnh là 401 ppi và đây chính là một trong những yếu tố góp phần giảm giá bán của thiết bị. Trong khi Google Pixel 2 cũng có màn hình độ phân giải Full-HD nhưng kích thước chỉ là 5 inch nên cho mật độ điểm ảnh cao hơn một chút là 441 ppi. 

Do đó, về chất lượng hiển thị thì màn hình của Pixel 2 sẽ cung cấp hình ảnh sắc nét và có độ chi tiết cao hơn một chút so với OnePlus 5. Bù lại thì di động OnePlus sẽ mang lại không gian hiển thị rộng rãi hơn từ đó cho trải nghiệm giải trí như duyệt ảnh, xem phim, chơi game,… tốt hơn so với đối thủ.

Hiệu năng

Đều là flagship đầu bảng của hai hãng thế nên cả OnePlus 5 và Google Pixel 2 đều được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay. Cụ thể, cả hai máy đều sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 835, 8 nhân xung nhịp tối đa 2.45 GHz, đi kèm là đồ họa Adreno 540 và người dùng sẽ có 2 tùy chọn bộ nhớ trong 64GB/ 128GB, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. 

Do đó, với cấu hình phần cứng như trên thì cả OnePlus 5 và Pixel 2 đều cho hiệu năng mạnh mẽ, tương đồng nhau và dư sức đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Cả hai đều có thể xử lý mượt mà và trơn tru tất cả tác vụ từ cơ bản như duyệt web, lướt Facebook, xem phim,... đến chiến tất cả các game đồ họa nặng hiện nay mà không có hiện tượng lag, giật xảy ra. 

Tuy nhiên, xét về khả năng đa nhiệm thì OnePlus 5 sẽ làm tốt hơn khi máy có dung lượng RAM khủng lên đến 8GB, gấp đôi con số 4GB RAM trên Google Pixel 2. Nhờ đó mà người dùng có thể khởi động nhiều ứng dụng cùng một lúc, kể cả các ứng dụng đồ họa nặng thì sẽ không cần phải tải lại mỗi khi cần tới.

Pin 

Google trang bị cho Pixel 2 viên pin có dung lượng 2,700 mAh, nhỏ hơn 600 mAh so với viên pin 3.300 mAh của OnePlus 5. Tuy nhiên, do phải gánh màn hình lớn hơn nên thời lượng pin thực tế của OnePlus 5 cũng chỉ tương đồng với đối thủ đến từ Google và dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng với cường độ sử dụng vừa phải. Ngoài ra, cả hai sản phẩm này đều được trang bị công nghệ sạc nhanh: với OnePlus 5T là công nghệ Dash Charge độc quyền của OnePlus giúp sạc đầy 100% pin chỉ trong 90 phút, trong khi Google Pixel 2 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm.

Camera 

Mặc dù hiệu năng, thời lượng pin của OnePlus 5 và Pixel 2 không có sự khác biệt nhiều nhưng chất lượng ảnh chụp lại thể hiện sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai thiết bị này. OnePlus 5 được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng bao gồm một camera góc rộng tiêu cự 24mm, độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.7, một camera chụp tele, tiêu cự 36mm có độ phân giải 20MP, khẩu độ f/2.6, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh chân dung, xóa phông, tạo hiệu ứng bokeh đẹp mắt. 

Trong khi đó, Google là một trong số ít các nhà sản xuất điện thoại vẫn trung thành với cụm camera đơn khi máy ảnh chính của Pixel 2 có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8. Việc không chạy theo xu hướng camera kép của Google tất nhiên đều có chủ ý khi với việc tích hợp công nghệ Dual Pixel (lấy nét theo pha) và thuật toán phần mềm đạt mức tối ưu, hình ảnh chụp từ camera 12MP của Pixel 2 vẫn đem tới khả năng xóa phông mượt mà, chi tiết chân thực do khả năng bắt nét tốt trong mọi điều kiện ánh sáng. 

Bên cạnh đó, camera Google Pixel 2 còn có dải tương phản động (dynamic range) cực kỳ ấn tượng giúp hình ảnh không bị cháy sáng ngay cả khi chụp trong môi trường chênh sáng mạnh. Công nghệ HDR+ hay chế độ Portrait Mode đều là những điểm ấn tượng khác giúp Pixel 2 trở thành chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Rõ ràng, lợi thế là một nhà phát triển phần mềm và có nhiều thời gian nghiên cứu hơn OnePlus đã giúp Google với Pixel 2 dễ dàng đánh bại OnePlus 5 ở khả năng chụp ảnh.

Kết luận 

Nhìn chung, OnePlus 5 và Pixel 2 đều là hai trong số những mẫu smartphone đáng mua nhất năm 2017. Tất nhiên, việc lựa chọn ra sao giữa hai sản phẩm này vẫn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như giá cả, thương hiệu, nhu cầu sử dụng và đặc biệt là sở thích cá nhân của mỗi người mua. Thế nhưng, nếu làm phép so sánh để tìm ra thiết bị xuất sắc hơn giữa hai siêu phẩm đình đám này thì rõ ràng, chiếc Pixel 2 vừa được Google ra mắt cách đây không lâu vẫn là lựa chọn ấn tượng hơn so với di động của OnePlus.

NTT
Theo: Androidheadlines

TIN LIÊN QUAN

Mẫu Google Pixel 2 lấy cảm hứng từ Nokia kết hợp với OnePlus

Dù chỉ mới ra mắt với thế hệ đầu tiên nhưng Google Pixel đã nhận rất nhiều cảm tình và đương nhiên Google Pixel 2 cũng được nhiều người mong đợi....

Huawei Mate 20 Pro có điểm chuẩn DxOMark cao hơn cả Pixel 3 và iPhone Xs

Trước đây, Huawei P20 Pro đã dẫn đầu thị trường camera phone với bộ 3 camera mặt sau. Vậy với sản phẩm mới Mate 20 thì sao? Liệu nó có tiếp tục dẫn đầu?

So sánh chất lượng camera giữa OnePlus 6 với Pixel 2 XL, Galaxy S9+ và iPhone X

Từ trước đến nay, các mẫu điện thoại cao cấp của OnePlus có truyền thống đi kèm với cấu hình phần cứng cực khủng và không thua kém bất kỳ mẫu flagship nào trên thị trường, nhưng khả năng chụp ảnh lại không được đánh giá cao. Điều này đặc biệt đúng

OnePlus 6T lộ ảnh render mới, thiết kế khác hẳn so với tin đồn trước đây

Cụ thể, hình ảnh này được chia sẻ bởi chuyên gia rò rỉ tin Roland Quandt và nó cho thấy OnePlus 6T chỉ sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng như người tiền nhiệm, chứ không phải là hệ thống camera ba như một số tin đồn trước đây. Ngoài ra, hình ảnh rò

"Kẻ hủy diệt flagship" OnePlus 5 lộ ảnh thiết kế mới

Trang tin Androidheadlines vừa chia sẻ những hình ảnh mới về chiếc OnePlus 5 nằm trong vỏ bảo vệ cho thấy thiết bị này sẽ sở hữu hệ thống camera kép ở mặt lưng.

OnePlus 6 sẽ có giá khởi điểm là 519 Euro tại thị trường Châu Âu

Mới đây nhất, OnePlus 6 đã xuất hiện sớm trên website của trang thương mại điện tử Amazon Đức. Điều đáng chú ý là dù chưa chính thức ra mắt nhưng OnePlus 6 đã được Amazon liệt kê giá, một số đặc điểm kĩ thuật cùng với việc tung ra bức ảnh chính

OnePlus 3T sẽ sở hữu lượng RAM khủng nhất từ trước đến nay

Chiếc điện thoại smartphone OnePlus 3T có thể trở thành chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ nhớ RAM 8GB.

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...