[Bộ ảnh] Một ngày khám phá Sapa qua ống kính của Samsung Galaxy Note8

Nói đến camera của Samsung Galaxy Note8 thì đã có rất nhiều đánh giá tốt và tích cực từ những người mê chụp ảnh đến các chuyên gia. Trong bài viết này mời các bạn xem bộ ảnh vòng quanh thị trấn Sapa chụp bởi Samsung Galaxy Note8 nhé.

Mình có dịp vòng quanh Sapa trong một ngày, nhưng đủ trải nghiệm mưa gió có, nắng có và cả sương mù ở vùng đất tuyệt vời này. Thời gian không dài nhưng đủ để mình lưu lại nhiều bức ảnh bằng chiếc Samsung Galaxy Note8 mang theo. Những hình ảnh trong bài mình có kéo nhẹ lại nhẹ bằng ligtroom cũng như chỉnh lại kích thước ảnh cho phù hợp nhất nhưng đảm bảo không làm quá ảo so với ảnh gốc.

Đặt chân đến Sapa trong một buổi sáng của ngày thứ hai nên không khí cũng bớt nhộn nhịp hẳn so với cuối tuần. Nhưng mình lại thích điều này hơn, trông Sapa hơi vắng lặng và yên bình hơn hẳn. 

[Bộ ảnh] Một ngày khám phá Sapa qua ống kính của Samsung Galaxy Note8

Một góc Sapa hướng về nhà thờ đá, thành phố sương của bao người đây rồi.

Sáng thứ hai của bạn có giống như chị bán Lan rừng này không? Tranh thủ chợp mắt lúc đang vắng khách. Thế đấy, Sapa chào đón người mới bằng những hình ảnh rất dễ thương như vậy 


Hay vui hơn thì tụ họp hội chị em bạn dì ngoài công viên, mấy đưa nhỏ thì chơi đùa, các chị thì ngồi nói chuyện hay thêu lên quần áo. 

Khu phố phố đi bộ buổi sáng tấp nập hơn, mình ví chỗ này như là một sự kết hợp giữa những khu nhà cổ Hội An cùng con dốc và cái lạnh của Đà Lạt. Có gì quen thuộc mà lại rất khác lạ. 

Khách du lịch đến Sapa quanh năm, đây là địa điểm yêu thích của các du khách nước ngoài, nên đến Sapa bạn có cảm giác gì đó vừa rất hiện đại lại đan xen cái cổ kính, cái truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây mà không thể lẫn với nơi nào được. 


Dòng người vội vàng qua, người sẽ đứng nơi đâu chờ ta?

Ngày anh đến, sương mù giăng kín lối. Và ngày mình đến thì sương mù cũng rất nhiều, từ Quảng trường Sapa nhìn về hướng Pang xi Păng thì chỉ là một màu trắng xóa của sương. 

Cho đến tầm trưa thì bạn sẽ thấy hình ảnh mây lưng chừng núi rất đẹp như thế này. Nói Sapa là thành phố trên mây cũng không có gì là quá đáng cả.

Đến Sapa mà không ghé Bản, xem đời sống của các đồng bào dân tộc nơi đây thì quả là một thiết sót lớn. Sapa có các Bản nổi tiếng như Cát Cát hay Tả Van, mà khi đã đến đây rồi thì bạn cứ như lạc vào một thiên đường khác vậy. Ruộng bậc thang xen lẫn những ngôi nhà cổ, cảnh núi non hùng vĩ chính là những thứ khiến người ta cứ muốn ở mãi mà không muốn về. 


Một góc nhìn Bản Cát Cát từ trên cao 

Toàn cảnh Bản Tả Van với dòng suối ôm trọn các thửa ruộng bậc thang, ngồi đây uống một ly trà, giữa cái se lạnh Sapa, phóng tầm mắt về phong cảnh nơi xa thì còn gì bằng. 

Một bức ảnh mà mình cực kì thích khi chụp em bé dân tộc H’Mông đang chơi trước cổng nhà bằng live focus trên Note8. Ánh mắt ấy phải nói là rất đẹp. 

Sapa nổi tiếng với nóc nhà Đông Dương Pang Xi Păng, nhưng ngày mình đi thời tiết không ủng hộ cho việc ngắm cảnh trên đó, nên chuyển hướng qua một địa điểm cũng rất đẹp và thú vị chính là đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. 

Đây là một trong những đoạn đường thách thức những tay lái mê xê dịch

Thời điểm ngắm Ô Quy Hồ đẹp nhất chính là lúc về chiều, đây là lúc cảnh vật đẹp nhất, lung linh huyền ảo trong sương mờ mà khó có mỹ từ nào tả được. Và đây cũng là 2 bức ảnh mà mình không hề chỉnh sửa gì cả. 

Một ưu điểm của Note8 chính là zoom 2x mà không làm giảm đi chất lượng của ảnh, nhờ vậy mà mình có được những bức ảnh ưng ý hơn. 

Giữa cảnh giao thoa của ngày và đêm, nơi núi rừng hùng vĩ thế này thì chụp ảnh cưới là cực chất rồi. Bức ảnh này mình chụp bằng live focus của Note8, mặt dù ngược sáng mạnh nhưng chủ thể vẫn nhận được và xóa phông rất tốt. 

Rời khỏi núi rừng, mình trở lại thị trấn Sapa cũng là lúc trời chập tối, lúc này vừa mưa xong và sương cũng bắt đầu buông xuống phố. Ban đêm ở đây lúc nào cũng nhộn nhịp, đông vui. Mọi người sẽ tập trung về phía quảng trường Sapa trước nhà thờ đá để vui chơi, đàn hát, mua sắm một số đồ lưu niệm. 

Sapa có cả một khu ăn uống với đầy đủ tiện nghi, đèn sáng cả đêm như thế này đây. 

Hoặc bạn có thể ghé Cafe Cộng Sapa để thấy sự khác biệt mang nét riêng giữa cộng và bản sắc dân tộc ở đây. 

Có thể nói mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một cách ghi lại hình ảnh riêng, bằng máy ảnh với nhiều loại lens để chụp nhiều thể loại, còn mình thì lại lựa chọn Galaxy Note8 cho 1 ngày với Sapa. Đơn giản là vì hôm đó Sapa nắng mưa thất thường, có mang máy ảnh thì cũng sẽ bị ướt hay ẩm do sương, nhưng Note8 thì lại chấp hết. Và mình vẫn có những bức ảnh rất ưng ý để lưu lại kỉ niệm ở nơi tuyệt vời này.

HàoPA 

TIN LIÊN QUAN

Hương sắc Việt Nam: Sapa khiến ai đó ngẩn ngơ với một tình yêu kỳ lạ suốt cả bốn mùa

Sapa se lạnh, luôn là ‘một bước chân thoát tục’ vào cảnh tiên bồng bềnh sương khói hay cảnh sắc thiên nhiên núi rừng đa sắc cùng những trải nghiệm vẻ hoang sơ kỳ thú vùng Tây Bắc. Sapa hấp dẫn ở sự biến đổi cảnh sắc ngoạn mục ở cả bốn mùa, luôn

Các cặp đôi đổ xô lên Sapa xem ' tuyết rơi đầu mùa ' đẹp như ở Hàn Quốc

Thế là Lại một mùa băng tuyết nữa rơi trên miền núi Tây Bắc, lại một mùa nữa những phượt thủ “đứng ngồi không yên” chỉ muốn mau chóng sắp xếp thời gian, đồ đạc để về với núi rừng. Địa điểm ngắm băng tuyết được yêu thích nhất vẫn phải kể đến Sapa.

Ẩn cư Homestay ở Sapa được mệnh danh là ' đệ nhất bồng lai tiên cảnh '

Homestay VietTreckking tọa lạc tại số 33 cuối con đường Hoàng Liên Sơn, chính vì vậy nên nơi đây được du khách ưu ái đặt tên “ngôi nhà nơi cuối con đường” như một đích đến chứa đựng bao điều thú vị, lôi cuốn.

7 địa điểm ở Sapa nhất định phải đặt chân đến trước 25 tuổi

Topas Ecolodge Resort Sapa là khu nghỉ dưỡng sinh thái nằm tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi hình nón với những con đường được lát đá uốn lượn quanh co tuyệt đẹp sẽ giúp cho du khách dễ dàng hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên

Đứng hình trước loạt ảnh Sapa đẹp như trời Âu của nhiếp ảnh 9X

Về cách đi: Lượt đi: bọn mình mua vé tàu hoả. 385k/1 người, (đi buổi tối sáng sớm đến nơi luôn). Sau đó đến Lào Cai các bạn đi ô tô lên Thị Trấn Sapa hết tầm 50k. Lượt về: mình đi ô tô giường nằm 200k/1 người từ Sapa về thẳng Hà Nội luôn.

Cùng Galaxy Note 9 trải nghiệm một ngày "sương khói mịt mù" ở Sapa

Điện thoại đã được sạc đầy 100% pin vào đêm qua, hôm nay hãy cùng mình trải nghiệm ngày giông bão nét đẹp của Sapa thông qua ống kính Galaxy Note 9.

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

Người dùng Samsung Galaxy Note8 chuẩn bị nhận bản cập nhật Android 8

Vừa qua, Samsung đã mang bản cập nhật Android 8 đến cho người dùng Galaxy Note8 tại thị trường Pháp, điều này cũng đồng nghĩa với Galaxy Note8 bản quốc tế...

THỦ THUẬT HAY

Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị

Càng dùng càng chậm, người sử dụng điện thoạ Android phải làm sao?

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy chiếc điện thoại Android của mình hoạt động chậm chạp, thậm chí tình trạng giật lag còn xảy ra thường xuyên hơn. Vậy có cách nào khắc phục hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu câu

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

Cách tải và cài đặt Windows Media Player 12 trên Windows 10

Một số phiên bản Windows 10 không có Windows Media Player được cài đặt sẵn. Nếu bạn đang thiếu tiện ích Windows cổ điển này, bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách lấy lại nó một cách nhanh chóng và miễn phí. Bài viết cũng

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ