Ngựa có thể giao tiếp được với con người, kể cả với người lạ

Chúng ta biết rằng chó có khả năng hiểu ngôn ngữ cơ thể con người. Tuy nhiên, chó không phải là động vật duy nhất làm được điều đó. Những nghiên cứu mới chỉ ra rằng ngựa cũng làm được điều tương tự.

Ngựa là loài vật thông minh, rất được con người yêu quý. Mặc dù mối quan hệ giữa người và ngựa đã có từ thời xa xưa nhưng con người chúng ta thật sự vẫn còn chưa biết hết về chúng.

Không những có thể hiểu được ngôn ngữ cư thể con người như loài chó mà khả năng của ngựa còn tốt hơn loài chó khi chúng còn có thể đọc và hiểu ngôn ngữ cơ thể của những người không quen biết mà lần đầu tiên gặp mặt.

Ngựa có thể giao tiếp được với con người, kể cả với người lạ

Ngựa có thể giao tiếp với con người như loài chó. Nguồn: Đại Kỷ Nguyên

Các nhà khoa học của Đại học Sussex và Đại học Portsmouth (Vương quốc Anh) đã tiến hành nghiên cứu hơn 30 con ngựa để xem xét khả năng giao tiếp của chúng với con người. Nghiên cứu dựa vào các tư thế của con người khi đứng trước những con ngựa này. Các tư thế bao gồm: tư thế thống trị và tư thế phục tùng. Tư thế thống trị là những tư thế như đứng thẳng, tay và chân dang rộng, ngực mở rộng. Còn các tư thế phục tùng như giữ chân tay co vào gần cơ thể hay giữ đầu gối ở dạng thoải mái, vuốt ve…

Sinh viên Amy Smith bên cạnh sự lựa chọn của mình là chú ngựa đỏ. Nguồn: Daily Mail

Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những chú ngựa đều có khả năng đọc ngôn ngữ cơ thể và hiểu được tâm lý của họ. Đồng thời nhóm nghiên cứu cũng cho thấy có sự khác biệt trong các tư thế tiếp xúc và biểu hiện của ngựa với con người, cụ thể là các tư thế phục tùng mang lại sự gần gũi hơn và dễ được ngựa hiểu hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Đại Kỷ Nguyên

Những con ngựa tham gia nghiên cứu được chọn từ 3 trại ngựa lớn ở Suffolk và Bắc Sussex của Anh. Những người tiếp xúc và thể hiện tư thế đều là phụ nữ. Họ mặc quần áo và có các đặc điểm giống nhau. Mỗi người dùng một khăn lớn để che mặt và giảm thiểu các dấu hiệu trên khuôn mặt. Nhờ vậy họ nghiên cứu rất chính xác các biểu hiện của ngựa.

Những con ngựa này trước đây thường được cho ăn bởi 2 người quen thuộc nay chúng được những người lạ cho ăn để nghiên cứu khả năng hiểu ngôn ngữ cơ thể của người.

Những phụ nữ tham gia buổi thử nghiệm với các tư thế thống trị và phục tùng khác nhau. Nguồn: Daily Mail

Các nhà khoa học nhận thấy ngựa hoàn toàn có thể phân biệt được các biểu hiện trên khuôn mặt của con người như giận dữ, vui vẻ và các biểu cảm khác. Thông qua nghiên cứu này đã khẳng định thêm khả năng hiểu được  ngôn ngữ tuyệt vời của loài ngựa.

Nghiên cứu trên sẽ giúp ích rất nhiều cho các huấn luyện viên ngựa. Đặc biệt nó giúp con người chúng ta ý thức hơn khi tương tác với ngựa và các động vật khác. Qua đó tạo mối liên hệ tốt giữa con người và động vật.

Nghiên cứu sẽ giúp con người và ngựa hiểu được nhau. Nguồn: 24h

Qua nghiên cứu này, chúng ta có một cái nhìn khác về tự nhiên, không chỉ con người mới có thể giao tiếp với nhau mà cả động vật hay thực vật cũng có thể giao tiếp như con người.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Mèo cưỡi ngựa đi dạo quanh thị trấn

Chuyên gia huấn luyện ngựa Emma Massingale ghi lại những hình ảnh thú vị khi mèo Louis cưỡi một con ngựa có tên Comet đi dạo quanh thị trấn Holsworthy ở Devon, Anh, Story Trender hôm 3/1 đưa tin.

Anh: Ảnh hưởng tích cực của việc tiêm ngừa vaccine đối với các ca tử vong do COVID-19

Tác động tích cực chính của việc tiêm ngừa vaccine COVID-19 đã được thể hiện rõ ràng qua dữ liệu tiêm chủng mới của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh. Theo đó…

Xe Fortuner lật ngửa trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 2 người gãy tay

Ông Nguyễn Anh Hưng - Quyền giám đốc Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, vụ tai nạn khiến 2 người bị gãy tay, 4 nạn nhân còn lại chỉ xây xước nhẹ.

Xe ôtô lật ngửa sau khi đâm vào một xe khác

Vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô màu ghi chạy với tốc độ cao trên QL3 hướng về trung tâm thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đến tổ 11, thị trấn Đông Anh (đoạn giao cắt đường sắt với QL3) thì bất ngờ lấn làn rồi mất lái, đâm mạnh vào xe ô

CDC Mỹ khuyến cáo phụ nữ có thai cần nhanh chóng tiêm ngừa vaccine COVID-19

Các quan chức y tế của CDC Mỹ hiện đang khẩn cấp kêu gọi những phụ nữ mang thai hãy nhanh chóng đi tiêm vaccine COVID-19, bởi các nguy hiểm mà COVID-19 có thể gây ra cho cả mẹ và bé là rất lớn…

Hà Nội: Đỗ sai quy định, siêu ngựa chồm Ferrari 488 Spider bị khoá bánh

Những tấm hình chụp cảnh chiếc Ferrari 488 Spider màu đỏ bị khóa bánh bên ghế lái được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, và có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này. Nhiều người cho rằng dù là siêu xe cũng phải đỗ đúng quy định,

Hiệu quả ngăn ngừa các ca nhiễm COVID-19 nặng giữa vaccine Pfizer và Moderna có sự khác biệt lớn

Báo cáo mới nhất từ CDC Mỹ cho biết, kế hoạch tiêm chủng chủ lực của Mỹ đang có những tín hiệu không mấy khả quan, khi hiệu quả của việc tiêm chủng mà các chuyên gia từng đánh giá hiện đang có dấu…

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

Lời xin lỗi người yêu, bạn gái hay

Nếu như, trong cuộc sống, bạn gây ra những chuyện khiến người mà mình yêu thương phải buồn, phải suy nghĩ, các bạn có thể gửi đến họ một lời xin lỗi để họ có thể nhận ra là bản thân cô ấy quan trọng với bạn như thế

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Cách tạo giao diện Dark Mode toàn diện cho Windows 10 October 1809

Với nhiều người thì giao diện màu tối, hay gọi 'sang' một chút là Dark Mode, luôn mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng do không bị chói mắt. Đặc biệt trong phiên bản Windows 10 October 1809, Microsoft đã thêm Dark

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ