Công nghệ thực tế ảo đã có thể giúp mọi người "đi bộ trên sao Hỏa" dễ dàng

Trong hai năm vừa qua, các nhà khoa học của NASA đã và đang vẽ ra hành trình của robot thăm dò sao Hỏa Curiosity bằng cách sử dụng tai nghe hỗn hợp Microsotf HoloLens và phần mềm Onsight.

Với công nghệ này, điều mà các nhà khoa học phải làm là tìm ra nơi để đi theo hướng có liên quan và 'đi bộ qua'.

Hiện nay, công chúng cũng đã có thể có một trải nghiệm tương tự. Một website có tên Access Mars cho phép bạn khám phá các khu vực xung quanh Curiosity bằng máy tính để bàn, thiết bị di động hoặc tai nghe thực tế ảo.

NASA cho biết, việc truy cập ứng dụng Mars cho phép bất kỳ ai có kết nối internet cũng có thể có một chuyến khảo sát sao Hỏa tương tự như việc các nhà khoa học được trải nghiệm. Chương trình cho phép người xem tìm hiểu thêm về nhiệm vụ của Curiosity.

Người dùng cũng có thể ghé thăm 4 địa điểm quan trọng đối với nhiệm vụ của Phòng thí nghiệm Khoa học Sao hỏa của NASA bao gồm: Địa điểm hạ cánh của Curiosity, Muray Buttes, Marias Pas và pahrumh. 

Công nghệ thực tế ảo đã có thể giúp mọi người "đi bộ trên sao Hỏa" dễ dàng

Robot thăm dò sao Hỏa Curiosity.

Access Mars được phát triển bởi phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA với sự hợp tác của Google. Họ đã nỗ lực để giúp người dân có thể có những trải nghiệm sâu sắc bên ngoài không gian trái đất.

Giám đốc của dự án Ops Lab của JPL, ông Victor Luo cho biết: 'Chúng tôi đã có thể sử dụng công nghệ VR (Thực tế ảo) và AR (Thực tế tăng cường) để đưa các nhà khoa học của chúng tôi lên sao Hỏa mỗi ngày. Với Acces Mars, mọi người trên thế giới cũng có thể làm như vậy'.

Robot thăm dò Curiosity đã hạ cánh xuống vịnh Grate Gale của sao Hỏa vào năm 2012 và điểm đến khoa học cuối cùng của nó là Mount Sharp vào năm 2014. Nó đang khám phá cá lớp núi khác nhau để tìm hiểu thêm về điều kiện sinh sống tại hành tinh đỏ sau những phát hiện khoa học với các bằng chứng về nguồn nước trong quá khứ cổ xưa ở đó.

 

TIN LIÊN QUAN

Robot Curiosity của NASA chụp được hình ảnh một “kim tự tháp” trên sao Hỏa

Robot Curiosity của NASA gần đây đã thu được hình ảnh của một cấu trúc trên sao Hỏa giống như một kim tự tháp. Vật thể này nằm ở giữa các tảng đá của hành tinh đỏ. Kim tự tháp không phải là sản phẩm của tự nhiên, vậy ai tạo ra nó? Robot Curiosity

NASA phát hiện các vật thể hình que trên sao Hỏa

Xe thám hiểm Curiosity của NASA phát hiện những vật thể nhỏ hình que trên bề mặt sao Hỏa, CNET hôm qua đưa tin. Curiosity đáp xuống bề mặt sao Hỏa tháng 8/2012 và vẫn đang thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu hành tinh này.

Hoàng hôn trên Sao Hoả ,NASA lần đầu công bố hình ảnh

Tàu thăm dò Sao Hỏa Curiosity của NASA vừa gửi về Trái Đất hình ảnh đặc biệt ghi lại cảnh hoàng hôn trên hành tinh đỏ.

NASA công bố robot tự hành thăm dò sao Hỏa với 23 con ‘mắt’

Với hy vọng tìm kiếm cuộc sống trên Hành tinh Đỏ vào năm 2020, NASA vừa cho mắt một robot tự hành có 23 “mắt” để quan sát, khám phá và nghiên cứu trên sao Hỏa. Robot mới này của NASA có tên là “Depot catching”, nó là loại xe tự hành thứ tư đi thăm

Lốp xích titan cho xe thám hiểm sao Hỏa có khả năng đàn hồi gấp 30 lần lốp thông thường

Ý tưởng về loại lốp mới đã được nhen hóm từ những năm 2000 khi một kỹ sư của NASA có tên Vivake Asnani, cộng tác cùng với hãng lốp Goodyear để phát triển loại lốp mới tên là Spring Tyre.

Xem trực tiếp từ NASA: Tàu Mars InSight hạ cánh xuống sao Hỏa

Vào lúc 3 giờ sáng ngày 27/11 (theo giờ Việt Nam), tàu thăm dò sao Hỏa Mars InSight của NASA sẽ đi vào vùng khí quyển của hành tinh đỏ và đáp xuống bề mặt của hành tinh này, chuẩn bị cho một sứ mệnh chưa từng có.

Tiểu hành tinh từng qua mặt NASA sắp trở lại

Các nhà thiên văn học cho biết tiểu hành tinh 2012 TC4 nhiều khả năng sẽ tiếp cận Trái Đất vào ngày 12/10 ở khoảng cách 270.000km, Gizmodo ngày 3/8 đưa tin.

NASA thử nghiệm hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh có thể tàn phá Trái đất

NASA và nhóm các nhà khoa học đa quốc gia vừa thử nghiệm lần đầu hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh gây nguy hiểm cho Trái đất. Theo thông cáo báo chí của NASA, mục tiêu của họ là có khả năng “theo dõi và mô tả một tiểu hành tinh thực sự, ...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.