Kinh nghiệm chọn, đặt phòng khách sạn online giá tốt khi đi du lịch, công tác

Chọn khách sạn khi đi du lịch, công tác có thể là một vấn đề mà nhiều anh em từng gặp phải. Làm sao để chọn được một phòng nghỉ tốt, sạch sẽ, vị trí thuận tiện mà giá vẫn rẻ cần một số kĩ thuật nhất định, đặc biệt là lúc sử dụng các dịch vụ du lịch online. Mời anh em comment thêm những kinh nghiệm của anh em nhé.
Kinh nghiệm chọn, đặt phòng khách sạn online giá tốt khi đi du lịch, công tác

Chọn khách sạn hay Airbnb?

Hiện nay việc tìm kiếm chỗ nghỉ lúc đi du lịch chia thành 2 trường phái này. Khách sạn thì dễ hiểu rồi, nó là một tòa nhà hoặc một khu resort, được quản lý bởi một công ty chuyên nghiệp, trong khi Airbnb thường là nhà của những người chủ bình thường còn phòng trống nên họ cho thuê (hoặc cho thuê nguyên căn tùy người). Cả hai đều có những ưu nhược điểm riêng, tùy bạn thích cái nào mà chọn cho chính xác, nhưng thường thì giá thuê phòng ở Airbnb sẽ rẻ hơn so với khách sạn.

Lợi ích khi thuê khách sạn:

  • Trừ khi bạn ở kiểu ký túc xá chung với nhiều người, thì một phòng của bạn sẽ chỉ là của bạn, tính riêng tư cao hơn
  • Có người dọn phòng, có nhà hàng, khách sạn và nhiều dịch vụ chuyên nghiệp khác
  • Có thể có thêm những dịch vụ miễn phí như đưa rước sân bay, đưa rước vào trung tâm thành phố, nước uống khi mới đến
  • Có vẻ cao cấp hơn
  • Nhiều 'khách sạn' bây giờ cũng được tổ chức dạng ở nhà riêng (homestay), ở trong các căn hộ (apartment) để bạn có một trải nghiệm mới hơn

Lợi ích khi thuê phòng kiểu Airbnb:

  • Rẻ hơn, đôi khi rẻ hơn cả 1/2 so với việc thuê khách sạn trong cùng khu vực
  • Bạn sẽ sống trong nhà của người bản xứ, được xem cách họ sống, nói chuyện với họ, có khi còn được mời ăn, mời đi chơi nữa
  • Nếu chọn khéo, bạn sẽ chọn được những căn ngay trung tâm, hoặc rất gần trạm xe buýt, xe điện, tiện cho việc đi lại
  • Bù lại: bạn sẽ phải tự nấu ăn, tự lo quần áo của mình, đặc biệt là bạn sẽ phải tuân theo một số quy định chủ nhà đưa ra (ví dụ: hồi đi Đức, chủ nhà Airbnb nói rằng mình phải tiểu ngồi để không văng nước tiểu, tắm cũng không được để văng nước...)

Cá nhân mình thích khách sạn hơn nên mình không có nhiều kinh nghiệm về Airbnb, để nhờ @sonlazio và @cuhiep chia sẻ nhiều hơn về Airbnb cho anh em nhé.

Làm sao kiếm được deal rẻ nhất?

Một trong những cách mình hay làm khi chuẩn bị đi chơi đó là duyệt qua nhiều trang đặt phòng, cái nào rẻ nhất trong khoảng thời gian mình muốn đi chơi thì mình book ở chỗ đó. Các trang mà mình hay sử dụng là:

Trong những trang trên mình thích Booking.com nhất vì có nhiều deal rất tốt, giao diện dễ thương dễ dùng, nhiều chỗ nghỉ tại Việt Nam và cả khi đi quốc tế, quan trọng hơn hết là rất nhiều khách sạn trên Booking.com KHÔNG YÊU CẦU XÁC THỰC THẺ TÍN DỤNG, cũng không yêu cầu thanh toán tiền trước. Có nhiều phòng cho phép bạn hủy miễn phí để bạn có thêm thời gian cân nhắc với hội bạn về chuyến đi hoặc tham khảo giá thêm ở các nơi khác chứ không vội đặt ngay.

Nên đặt phòng cho hủy miễn phí hay phòng không cho hủy?

Như đã nói ở trên, Booking.com và Agoda có nhiều phòng cho phép bạn hủy miễn phí trước một hạn chót nhất định. Ví dụ, mình có thể đặt phòng tại khách sạn X miễn phí, khách sạn đảm bảo giữ phòng cho mình khi mình đến nơi, và miễn là mình hủy phòng trước ngày sử dụng dịch vụ 1 tuần thì mình sẽ được free. Loại phòng kiểu này đôi khi còn gọi là free cancellation, và nó cho phép bạn có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ, cân nhắc về quyết định của mình trước khi 'xuống tiền'. Với những chuyến đi không chắc chắn, kiểu như bạn chưa chắc là tuần sau bạn sẽ đi Đà Lạt công tác, thì bạn cũng có thể dùng chức năng này để giữ chỗ và hủy nếu không còn nhu cầu.

LƯU Ý: PHÒNG FREE CANCELLATION ĐẮT TIỀN HƠN so với cùng loại phòng đó nhưng không áp dụng hủy miễn phí. Phần tiền đắt hơn này xem như một cách đền bù cho khách sạn để họ cho phép bạn hủy mà không tốn tiền. Nếu bạn đã chắc chắn sẽ đi vào ngày đó và ở khách sạn đó, đừng chọn phòng free cancellation mà hãy chọn phòng bình thường để tiết kiệm tiền.

Một cách mà mình thường dùng: Mình hay đặt trước 1 phòng dạng free cancellation để giữ chỗ, đảm bảo mình đi chơi là sẽ có chỗ nghỉ ngơi, đặc biệt là vào mùa du lịch thì chỉ chậm vài phút là đã có thể hết sạch phòng rồi. Sau khi yên tâm, mình bắt đầu tham khảo, so sánh thêm giá, và nếu đã chốt thì mình sẽ giữ luôn phòng free cancellation hoặc chuyển sang book phòng không cho hủy miễn phí để có giá rẻ hơn. Nếu tìm được khách sạn khác ưng ý hơn, mình hủy chỗ cũ và đặt phòng ở nơi mới. Nhưng cũng đừng nên 'ghim' phòng quá lâu, hãy quyết định sớm để khách sạn có thể dùng phòng đó cho những người khác.

Nên để ý những dịch vụ miễn phí đi kèm, ví dụ đưa đón sân bay, xe vào thành phố, bãi gửi xe...

Ở những nơi mà sân bay, bến xe nằm xa khách sạn, ví dụ như Phú Quốc hay Hà Nội, một số khách sạn có thể cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí. Kì mình đi Phú Quốc được đưa đón miễn phí, rất đã, đỡ tốn tiền taxi

Những dịch vụ này thường được liệt kê rõ ràng trên những website đặt phòng, và để chắc ăn thì bạn nên gọi báo trước cho khách sạn chừng 1-2 ngày trước chuyến du lịch để họ sắp xếp xe cho bạn.

Bãi gửi xe cũng là một điểm bạn phải quan tâm, nhất là khi ở những khu khách sạn sang trọng vì có thể họ sẽ tính phí gửi xe khá đắt, có chỗ còn không có nơi gửi xe máy nữa, nhất là mấy khách sạn gần khu trung tâm. Lại một lần nữa, thông tin này được thể hiện rõ trên website đặt phòng và bạn có thể biết trước để đặt khách sạn cho phù hợp.

Đặt phòng càng nhiều, bạn càng có cơ hội được giảm giá nhiều

Cái này giống như chương trình thành viên thân thiết, bạn sử dụng dịch vụ càng nhiều thì bạn sẽ càng nhận được nhiều ưu đãi riêng mà những người sử dụng ít không có. Mình hay đặt bên Booking.com nhất, khách thường xuyên được họ gọi là 'Genius' và một số khách sạn có ưu đãi riêng cho khách Genius như đưa đón sân bay miễn phí, được ưu tiên lấy phòng sớm, được mời nước khi mới tới, bao bữa ăn sáng... Bên Agoda cũng có dịch vụ tương tự, Traveloka thì chưa đặt nhiều nên mình không rõ.

Đặc biệt, có những phòng khách sạn giá rẻ hơn so với bình thường chỉ dành riêng cho khách thường xuyên của các trang đặt phòng, đôi khi rẻ hơn vài trăm nghìn nhưng cũng có những nơi giảm tới cả triệu đồng như kỳ rồi mình đi Texas chơi, rất thích thú.

Đừng quên đọc comment của những khách khác

Việc đọ comment / review của những người đã từng ở khách sạn đó sẽ cho bạn biết khách sạn đó như thế nào. Nếu thấy comment chê quá nhiều thì hẵn là có vấn đề và bạn nên né khách sạn đó ra để tránh mang vạ vào người. Nếu bạn quan tâm tới một yếu tố nhất định, ví dụ bạn cần Wi-Fi nhanh để làm việc khi đi công tác, hãy để ý những review nói về Wi-Fi xem xem thế nào.
Còn gì nữa không nhỉ? Mời anh em chia sẻ thêm nhé.

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm du lịch hòn đảo bậc nhất thế giới đầy chi tiết

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Côn Đảo được nhiều người biết đến chủ yếu là qua dấu ấn chiến tranh. Tuy nhiên, các bạn sẽ

Review chi tiết kinh nghiệm cho dân Phượt khi du lịch đảo Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố thủ phủ của miền đất võ Bình Định, thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với đường bờ biển dài. Bình Định giáp 3 tỉnh Quảng Ngãi (phía Bắc), Phú Yên (phía Nam) và Gia Lai (phía Tây). Thời điểm du lịch Quy Nhơn tốt nhất là vào

Nhìn thấy hồn ma, cậu bé khóc lóc đòi xuống xe và cứu được bà ngoại

Thực tế tồn tại rất nhiều sự việc mà khoa học hiện đại ngày nay không thể giải thích. Câu chuyện có thật về cậu bé khóc đòi xuống xe và cứu được bà nội dưới đây là một ví dụ.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 7 ngày chỉ với 2tr5/1người

Budget có giới hạn, chỉ có 4 triệu cho mỗi đứa thôi tất tần tật từ di chuyển đến ăn ở lẫn mua quà, sau chuyến đi tổng kết lại mỗi đứa chỉ mất 2 triệu 5 cho tất cả chi phí chung (cá nhân mua sắm không tính nhé!), thế nên review nhỏ gọn cho mọi người

Dịch vụ thuê xe 16 chỗ Autocenter - Chất - rẻ - an toàn

Giá rẻ - chất lượng - uy tín - tận tình…. đó là những mỹ từ mà khách hàng ưu ái dành tặng cho dịch vụ thuê xe 16 chỗ tại Autocenter. Đó là động lực không hề nhỏ giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ, nỗ lực hơn nữa mang tới cho quý

Kinh nghiệm đi du lịch cùng con nhỏ

Mình có 2 con, đứa đầu mình bắt đầu cho nó đi chơi xa khi nó được 4 tháng tuổi, còn em thứ 2 thì bắt đầu lúc 2 tháng tuổi, và tất cả những chuyến đi sau đó hầu hết đều có sự góp mặt của những em nhỏ này.

Thí điểm ô tô 2 tầng chở khách du lịch tại 7 tỉnh thành

Theo Bộ GTVT, việc thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, tăng cường an toàn giao thông, giảm ùn tắc và xây dựng nền văn minh đô thị. Đồng thời

Thuê siêu xe, chạy quá tốc độ ở Dubai, du khách phải nộp phạt 47.000 USD

Theo các camera đo tốc độ, du khách 25 tuổi này đã vi phạm lỗi chạy quá tốc độ cho phép không dưới 33 lần trong thời khoảng thời gian thuê siêu xe Huracan.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt