Phát hiện ‘thành phố của người khổng lồ’ trong rừng rậm Amazon ở Ecuador

Năm 2012, một đoàn thám hiểm đã phát hiện một “thành phố của người khổng lồ” cổ đại nằm sâu trong vùng rừng rậm Amazon ở Ecuador.

Từ Nam Mỹ đến Bắc Mỹ, từ châu Á đến châu Âu, đều lưu truyền những truyền thuyết về những người cổ đại khổng lồ từng sinh sống và ngự trị trên Trái Đất, theo Ancient Code.

Chính nhờ những truyền thuyết như vậy, kết hợp với một bức ảnh cũ kỹ chụp một kiến trúc kỳ lạ mà vào năm 2012, một nhóm các nhà thám hiểm đã lặn lội đến tận vùng rừng rậm Amazon xa xôi trên địa phận Ecuador để tìm kiếm “thành phố thất lạc của người khổng lồ”.

Chuyến hành trình đưa đẩy họ đến gần một bờ sông, nơi họ phát hiện thấy nhiều công trình cự thạch (đá (thạch) + khổng lồ (cự đại)), cùng nhiều món đồ tạo tác ngoại cỡ.

Công trình cự thạch, cấu thành từ các khối đá nặng đến cả tấn

Thành phố này bao gồm rất nhiều công trình cự thạch bằng đá. Các khối đá xây được dùng đều rất lớn, nặng đến cả tấn.

Phát hiện ‘thành phố của người khổng lồ’ trong rừng rậm Amazon ở Ecuador
Cấu trúc cự thạch lớn nhất được các nhà thám hiểm tìm thấy là một kim tự tháp cao 80 m, rộng 80 m.

Cấu trúc kim tự tháp được đoàn thám hiểm phát hiện trong vùng rừng rậm Amazon ở Ecuador. Ảnh: Bradva.BG

Nó được xây bằng hàng trăm khối đá lớn, với hình dáng không đồng đều, mỗi tảng nặng khoảng 2 tấn.

Ảnh: genknews.

Ảnh: Internet

Người cổ đại, với công cụ thô sơ, đã làm cách nào để mang vác những khối đá nặng đến 2 tấn như vậy để dựng nên các công trinh cự thạch này, nếu không phải là vì họ sở hữu một tầm vóc rất lớn, thậm chí khổng lồ. Thật vậy, nằm rải rác trong khu vực, đoàn thám hiểm cũng đã tìm thấy một vài hiện vật là các công cụ lao động “ngoại cỡ”.

Hiện vật “ngoại cỡ” 

Trong số các món hiện vật lớn bằng đá và gốm được phát hiện, một số có kích thước “ngoại cỡ”, lớn hơn rất nhiều so với bình thường. Lấy ví dụ như một chiếc đầu búa khổng lồ.

Chiếc đầu búa khổng lồ. Ảnh: ufoholic.com

Chiếc đầu búa khổng lồ. Ảnh: ufoholic.com

Khi gắn vào cán búa với tỷ lệ tương ứng, hẳn chiếc búa nguyên gốc phải rất lớn.

Ảnh: Dreamtimes
Nếu thật sự có người có thể cầm trong tay chiếc búa này, thì người đó hẳn phải có kích thước khổng lồ.

Ảnh: narvii.com

Người dân địa phương cũng coi đây là nơi linh thiêng và truyền tụng những câu chuyện hư ảo về người khổng lồ đã xây dựng nên thành phố cự thạch cổ đại bằng đá.

Phát hiện bộ xương khổng lồ

Năm 1964, linh mục Carlos Miguel Vaca đã tìm thấy một bộ xương khổng lồ dài đến 7 m tại một di chỉ ở Ecuador. Bộ xương này sau đó đã được trưng bày tại bảo tàng mang tên ông, “Museo del Padre Vaca”, bên cạnh vô số hiện vật được phát hiện trong vùng. Sau khi ông mất, bảo tàng này đã bị cướp phá, bộ xương kia đã bị thất lạc.

Tuy nhiên, dựa trên bộ xương ban đầu,  công viên Jungfrau Park tại Thụy Sĩ đã cho trưng bày một mô hình phục dựng bô xương nguyên gốc.

Mô hình phục dựng bộ xương người Ecuador tại công viên Jungfrau Park, Thụy Sĩ. Ảnh: Internet

Vị Lạt ma Tây Tạng kể lại cuộc gặp gỡ bí ẩn với người khổng lồ trong thế giới dưới lòng đất

Không chỉ là truyền thuyết, các nhà khoa học phát hiện nhiều bộ xương người khổng lồ ở Trung Mỹ

Lời giãi bày bất ngờ của một ‘cao nhân’ – Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người

TIN LIÊN QUAN

Hóa thạch nghi là bằng chứng về thủy quái Kraken ăn thịt cá voi, nhấn chìm tàu biển trong truyền thuyết

Một nhà nghiên cứu sinh vật cổ của Mỹ đưa ra bằng chứng hóa thạch về sự tồn tại của quái vật mực khổng lồ dài 1,6 km, có thể nuốt chửng cá voi, nhấn chìm tàu thuyền trong truyền thuyết. Theo Ancient Origins, Kraken là quái vật mực khổng lồ trong

3 người đàn ông bắt được ‘thủy quái khổng lồ’ sông Amazon

Lưu vực sông Amazon có rất nhiều bí mật, những truyền thuyết về thủy quái cũng chưa bao giờ biến mất. Nhưng hầu hết người dân địa phương sẽ tránh xa những khu vực nguy hiểm này...

Hóa thạch hé lộ Nam cực từng có thời là rừng nguyên sinh

Các mẫu hóa thạch cho thấy, khoảng 260 triệu năm trước, Nam cực được bao phủ bởi rừng nguyên sinh.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Ecuador và Senegal

Ở lượt trận thứ ba bảng A tại World Cup 2022, Đội tuyển Ecuador sẽ đối đầu với đội tuyển Senegal. Ba điểm cho một trong hai đội sẽ giúp họ chắc chắn vào vòng 16 đội.

Phát hiện một kim tự tháp lớn ở Nam Cực nhờ ảnh chụp vệ tinh từ Google Earths

Dựa trên các dữ liệu ảnh chụp từ vệ tinh, các nhà nghiên cứu gần đây cho rằng có ít nhất một kim tự tháp ẩn sâu bên dưới dải băng rộng lớn của Nam Cực. Ảnh chụp vệ tinh đã cho thấy một cấu trúc dạng kim tự tháp nằm trên rặng núi chính ở ...

‘Đường cao tốc’ xuyên lục địa dài 40.000 km thời cổ đại: Công trình kỹ thuật bậc nhất thế giới

Hệ thống đường bộ thời Inca cổ đại là một trong những công trình kỹ thuật cao bậc nhất thế giới. Hệ thống “đường cao tốc” cực kỳ tinh vi này đã biến đế chế Inca thành một trong những nền văn minh cổ xưa hùng mạnh nhất ở tây bán cầu. Mạng lưới đường

Hy sinh máy bay Drone để chụp ảnh nham thạch, thành quả rất ấn tượng!

Anh chàng Erez Marom đã dùng chiếc drone DJI của mình để tiến sát đến núi lửa Kilauea ở Hawaii và chụp lại những bức ảnh ấn tượng về dòng nham thạch ở đây.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu giữa Hà Lan - Ecuador. Cuộc chiến cho ngôi vị đầu bảng A

Cả Hà Lan và Ecuador đều giành chiến thắng trong các trận mở màn của họ và giờ đây họ sẽ đối đầu nhau trong trận chiến giành ngôi vị đầu bảng A tại World Cup 2022.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.