Một chuyến đi ngắn với RX0

Mời anh em xem qua hình ảnh và cảm nhận của mình về chiếc máy ảnh nhỏ xíu mới ra mắt của Sony, RX0. Mình dùng nó lần này như một chiếc máy ảnh để mang đi du lịch.
Một chuyến đi ngắn với RX0

Những thứ không liên quan đến ảnh mà mình thích là: sự nhỏ gọn, nhẹ nhàng, thao tác nhanh, bấm chụp nhanh chóng, không gây sự chú ý với người xung quanh quá mức. Về chất lượng ảnh thì mình rất hài lòng khi mang hình lên Lightroom chỉnh sửa sơ lại và dùng để lưu trữ hay dùng cho mạng xã hội.

RX0 có kích thước tương tự như một chiếc camera hành trình, nhiều người sẽ nghĩ và dùng nó như một chiếc camera hành trình. Nhưng mình thì sẽ dùng nó như một chiếc máy ảnh nhỏ gọn như Sony làm ra như thế. Tuy nhỏ xíu nhưng RX0 lại được trang bị một cấu hình cực kỳ mạnh mẽ với cảm biến Exmor RS CMOS 15.3 MP, Ống kính Ziess Tessar T* 24mm, khẩu F4. Nó có thể chụp RAW liên tục 16fps với tốc độ lên đến 1/32000 giây.

Không chỉ có cấu hình mạnh mà thực tế sử dụng nó vận hành cực kỳ nhanh. Gần như bạn bấm là nó chụp chứ không có bị chậm nhịp hay lag. Trong quá trình mình chụp mình chỉnh về chế độ P và A rồi sau đó chỉ dùng hai nút là nút Power và Nút chụp. Hai nút này cũng thiết kế lớn và dễ bấm. Màn hình + Nút mở/tắt + Nút chụp là 3 cái mình sử dụng trong khi chụp, màn hình đôi khi không cần thiết vì mình cũng tự canh được góc muốn chụp mà không cần nhìn màn hình.

Hình fullsize mình up lên trên Flickr ở đây: https://www.flickr.com/photos/tinhtephoto/albums/72157687415170341

Về chất lượng ảnh thì mình rất hài lòng vì mình có thể kéo khá thoải mái với ứng dụng Lightroom mới trên iPad, hay máy tính. Việc Adobe phát hành Lightroom CC mới cho iPad giúp cho bộ đôi iPad và RX0 là bộ đô chụp ảnh, xem ảnh và chỉnh sửa ảnh di động tuyệt vời nhất hiện nay.

Loạt hình này mình chụp chủ yếu JPEG vì lúc mình chụp thì máy tính chưa hỗ trợ RAW RX0 trong khi Lightoom trên iPad chưa ngon. Giờ LR trên iPad ngon rồi nên mình sẽ chuyển sang chụp RAW hết. Với mình thì chụp bằng Sony phải chỉnh RAW mới đã.

Khẩu 4, ISO5000, tốc độ 1/100s. Nhiều máy lớn sẽ gặp khó khăn khi chụp ở trong môi trường này. ISO đến 5000 mà vẫn còn rất ngon lành. Anh em nhớ là nó nhỏ xíu và cảm biến 1'.


Tấm này mình hơi kéo HDR chút và xanh trời chút.

Nhỏ gọn, đeo ngay cổ tay, chụp bất cứ lúc nào mà người xung quanh cũng không bị làm phiền, không để ý. Đó là điều mà mình thích ở những chiếc máy ảnh nhỏ gọn. Anh em thích ảnh đường phố sẽ thích nó lắm.

Dơ lên đầu và bấm chụp, không cần nhìn màn hình. Lúc này mình đi qua ngã tư đông đúc nhất thế giới ở ngay trạm tàu điện Shibuya, Tokyo. Anh em có thể xem qua đoạn video ngắn mình quay lại bằng điện thoại.


Nắng sáng thì khỏi nói rất đẹp và đã

Mình đi lạc vào một hội trợ nông phẩm tại trụ sở Unesco ở Tokyo. Ở đây các nông trại gia đình mang hoa trái họ trồng được đến giới thiệu và bán. Dĩ nhiên các bạn biết bên trên là Nho.


Còn đây là ớt. Màu đỏ trái ớt thể hơi bị dư do mình kéo quá tay trên iPad.

Đôi dẹp đi trong nhà bằng da

Thử đồ ăn

Quít. Hình này mình crop lại rồi mà nhìn vẫn rất ngon lành.

Một đôi bạn già. Rất thời trang và khỏe mạnh. Ở Nhật rất ít gặp người thừa cân.

Một bức tường nhà được trang trí rất đẹp

Apple Store mới ở khu Shibuya. Có một cái Apple Store khác ở cách đây khoảng 1km.

Apple Watch Series 3 Ceramic màu mới.

TIN LIÊN QUAN

Chụp đường phố với Sony Camera RX0: Máy nhỏ, tiêu cự 24mm, lấy nét nhanh & 16fps là lợi thế

Được định danh là một cái máy ảnh tí hon mạnh mẽ, nhưng hình dáng dễ nhầm là cái camera hành trình, đó là chiếc Sony Camera RX0. Có mấy lý do để kích thích bạn cầm nó và đi ra đường để lang thang chụp đường phố & đời sống ngay:

Dạo chơi Singapore và chụp với Sony A7RM3

Toàn bộ hình trong bài này đều là ảnh gốc, định dạng JPG, mình không chỉnh sửa gì thêm ngoài việc xoay lại một số ảnh cho thẳng thớm.

Dạo phố những ngày cận Giáng sinh cùng với Xperia XA1 Plus

Đôi lời nhận xét, máy lấy nét khá nhanh và cho ra chất lượng ảnh hài hoà. Tuy nhiên việc chụp người trên XA1 Plus chưa thực sự tốt lắm, các chi tiết có vẻ bệt lại.

Sư tử mẹ “trộm” camera ngàn đô của nhiếp ảnh gia hoang dã

Hồi tháng 7, nhiếp ảnh gia 57 tuổi mang tên Barbara Jensen Vorster cùng một số đồng nghiệp đi chụp ảnh tại Khu bảo tồn Mashatu Game. Cô bắt đầu chụp với camera Canon 7D và ống kính Canon 100-400mm, tổng giá trị khoảng 2.000 USD.

Bộ ảnh chụp chim ưng, một loài chim sống ở đầm lầy nam Cali

Loại này thích ăn thú gặm nhắm nhỏ như sóc chuột hoang, hay chim nhỏ như chim sẻ, hay các loại chim non nhỏ, chúng sống quanh đầm lầy nhưng không thấy săn cá.

Bị chụp bánh xe lao từ ngoài vào trong và đập vào đầu, tài xế xe buýt vẫn không rời tay khỏi vô lăng

Camera bên trong một xe buýt đã ghi lại được hành động anh hùng của tài xế cầm lái chiếc ô tô này. Đoạn video do camera quay lại cho thấy chiếc xe buýt đang di chuyển ở làn bên phải của một con đường cao tốc. Đúng lúc đó, một chiếc ô tô con chạy

Hài hước chú chó thích chụp ảnh tự sướng, ai chụp ảnh cũng nhảy vào "chụp ké"

Chú chó có '1 - 0 - 2' này có lẽ là chú chó thích chụp ảnh tự sướng nhất Trái Đất, khi thấy bất cứ ai chụp ảnh cũng chạy tới đòi chụp chung bằng được.

Địa Điểm Chụp Ảnh Cưới Đẹp nhất tại Hà Nội

Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất tại Hà Nội ... muốn mình có bộ ảnh cưới đẹp để khoe với bạn bè, cũng như lưu giữ lại những giây phút hạnh phúc của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

9 công cụ “quyền năng” tùy chỉnh Windows 10(Phần tiếp theo )

Windows 10 là một hệ điều hành xuất sắc và giờ đã trở thành một trong những hệ điều hành tốt nhất. Thông thường, một người dành 6 đến 8 giờ mỗi ngày làm việc trên máy tính với nhiều mục đích khác nhau. Do vậy, đã đến

Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Trên bản Viber mới cập nhật cho Android, iOS đã được cập nhật thêm một số tính năng mới cho nhóm là ghim tin nhắn lên đầu đoạn chat.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm