Trí tuệ nhân tạo ngoài hành tinh có thể bất tử.(Ảnh minh họa: Photoanimal).

Một chuyên gia người Mỹ cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tồn tại ở nơi nào đó trong vũ trụ từ hàng tỷ năm trước.

Theo tiến sĩ Schneider, những dạng sống này có thể đã tiến tới thời “hậu sinh học” , không bị chi phối bởi gene di truyền như những sinh vật trên Trái Đất mà hoạt động nhờ công nghệ, nghĩa là chúng có thể bất tử. Các nền văn minh AI ngoài hành tinh có thể vô cùng thông minh và đang theo dõi Trái Đất.

'Có thể có nhiều sự sống trong vũ trụ nhưng trí tuệ ngoài hành tinh có thể ở giai đoạn hậu sinh học và phát triển từ nền văn minh của các tổ chức sinh học' , tiến sĩ Schneider nói.

Những người ngoài hành tinh mà con người có thể chạm trán trong vũ trụ sẽ lớn tuổi hơn nhiều so với chúng ta. Tiến sĩ Schneider cho biết các bằng chứng chỉ ra niên đại nền văn minh ngoài hành tinh có thể trong khoảng 1,7 - 8 tỷ năm.

Nhờ tải trí tuệ lên máy móc, dạng sống dựa trên silicon có thể tồn tại trong những điều kiện khắc nghiệt hơn so với dạng sống dựa trên carbon. Giới nghiên cứu cũng cho rằng bộ não silicon thông minh hơn do thông tin truyền qua các nơron nhựa nhanh hơn trong não người.

Dạng sống dựa trên silicon có nhiều lợi thế sinh tồn, theo tiến sĩ Schneider. 'Chẳng hạn như khả năng sống sót khi du hành không gian trở nên cao hơn với sức mạnh to lớn từ máy tính và không có những hạn chế về mặt thể chất. Trí tuệ nhân tạo gần như bất tử và có độ tin cậy cao' , tiến sĩ Schneider nhận định.

TIN LIÊN QUAN

Trí tuệ nhân tạo ngoài hành tinh có thể bất tử.

Nhà nghiên cứu Susan Schneider ở Đại học Connecticut, Mỹ, cho rằng những nền văn minh khác có thể là các dạng siêu trí tuệ nhân tạo ngoài hành tinh mà con người chưa thể tạo ra trên Trái Đất, Daily Galaxy hôm 14/10 đưa tin.

Phát hiện về gene điều khiển nhịp sinh học mở màn cho mùa Nobel 2017

Giải Nobel Y học 2017 vinh danh 3 nhà khoa học Mỹ đã có những phát hiện về cơ chế phân tử kiểm soát đồng hồ sinh học của con người. Giải Nobel Y học năm nay được trao cho ba nhà khoa học Jeffrey C. Hall, Michael Rosbash và Michael W. Young với

Phát hiện một hành tinh con người có thể sinh sống

Trạm quan sát Nam Âu đã phát hiện một hành tinh ngoài Hệ Mặt trời có các điều kiện về lý thuyết con người có thể sinh sống được. (Ảnh: dailymail.co.uk).

Tình yêu tuổi Hợi năm 2015 mà bạn nên xem

Tuổi Hợi -Tra cứu thông tin tử vi, xem tử trọn đời tuổi Hợi về công danh, tình duyên, gia đình, sự nghiệp .

2017: Năm của những đột phá khoa học

Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ chỉnh sửa gene để sửa chữa thành công một đột biến gây bệnh trong phôi người, thành tựu đánh dấu bước tiến lớn trong việc ngăn ngừa các bệnh di truyền.

Một ngày nào đó lượng oxy giảm xuống sẽ bóp nghẹt sự sống trên trái đất

Hiện tại, sự sống đang phát triển mạnh mẽ trên hành tinh giàu oxy của chúng ta, nhưng Trái đất không phải lúc nào cũng như vậy – và các nhà khoa học đã dự đoán rằng, trong tương lai, bầu khí quyển sẽ trở lại trạng thái giàu khí mê-tan và ít oxy.

Ross 128b - Hành tinh "song sinh" với Trái đất và những điều cần biết

Với những đặc điểm như có khối lượng và nhiệt độ bề mặt gần tương đương với Trái Đất, các nhà quan sát cho rằng Ross 128b hứa hẹn là nơi con người có thể sinh sống được.

Với dự án trị giá hơn 15 triệu USD, voi ma mút thời tiền sử sắp được hồi sinh trở lại?

Sau 10.000 năm kể từ khi voi ma mút biến mất hoàn toàn khỏi Trái Đất, các nhà khoa học đang bắt tay vào một dự án đầy tham vọng để đưa những con vật này trở lại Bắc Cực.

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...