Máy đo huyết áp bằng tín hiệu sóng ánh sáng sắp được đưa vào sử dụng

Thiết bị kiểm tra huyết áp mới này sử dụng ánh sáng dọc theo da của cơ thể và sẽ được đưa vào sử dụng trong vài tháng tới.

Ngày nay, các thiết bị kiểm tra và xác định huyết áp truyền thống thường không đưa ra số liệu chính xác do nguyên lý đo của chúng dựa trên dao động của máu xung quanh thành động mạch.

Thực tế huyết áp không “tĩnh” mà luôn thay đổi theo từng phút. Các chỉ số có thể bị đọc sai, đặc biệt nhiều bệnh nhân có tâm lý lo lắng và hồi hộp khi khám bệnh. Từ đó dẫn đến các chỉ số có độ chính xác không cao.

Máy đo huyết áp bằng tín hiệu sóng ánh sáng sắp được đưa vào sử dụng

Huyết áp chuẩn của con người là 120/80 mmHg. Chỉ số đầu tiên được gọi là huyết áp tâm thu. Đây là áp suất xảy ra bên trong động mạch khi tim co bóp và bơm máu vào hệ thống tuần hoàn. Chỉ số thứ hai là trương tim hay tâm trương nghĩa là mức huyết áp thấp nhất trong mạch máu xảy ra giữa các lần co bóp tim và khi cơ tim được thả lỏng.

Huyết áp cao là huyết áp vượt quá mức 140/90. Điều đó có nghĩa là lượng máu được tim đưa vào hệ thống tuần hoàn lớn hơn thông thường. Đây là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh đột quỵ, đau tim, suy tim và thận. Trong khi đó huyết áp thấp có chỉ số thấp hơn 90/60 và thường gây cảm giác buồn nôn, chóng mặt.

Để giải quyết vấn đề này, công ty Tarilian (Anh) đã thiết kế một thiết bị đo và theo dõi áp suất mới là TLT Sapphire với khả năng loại bỏ chứng thay đổi huyết áp do tác động bên ngoài và đưa ra số đo có độ chính xác cao hơn.

Thiết bị mới dựa trên sự chuyển động của sóng ánh sáng làm thay đổi phản ứng của áp suất trong máu, sau đó nó sẽ phân tích sự thay đổi đó để đưa ra chỉ số áp suất của người bệnh. Các nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra rằng thiết bị này sẽ chính xác hơn loại truyền thống hiện nay và nó đang được sử dụng để so sánh với huyết áp chuẩn trong một số bệnh viện.

Bên trong TLT Sapphire có một bóng đèn nhỏ và phát ra các chùm sáng song song đến bề mặt da. Một cảm biến bên trong sẽ đo các chuyển động dù là nhỏ nhất của chùm sáng. Chùm sáng này tỉ lệ với huyết áp bên trong mạch máu.

Được biết kích thước của TLT Sapphire chỉ bằng đầu ngón tay và độ dày tương đương một tấm thẻ ATM. Khi đo huyết áp, nó sẽ được đặt trên một vùng da. Ngay sau khi tiếp xúc với da, TLT Sapphire bắt đầu đọc và gửi các thông tin huyết áp đến các thiết bị thông minh sau mỗi phút.

Các thử nghiệm ban đầu đối với 85 bệnh nhân tại Hiệp hội Tăng huyết áp châu Âu, TLT Sapphire này tỏ ra vượt trội hơn các thiết bị truyền thống khác. Dự kiến TLT Sapphire sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 12 năm nay với giá khoảng 150 USD (hơn 3 triệu đồng) và sẽ sớm có mặt tại các bênh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe và các gia đình.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Các nhà khoa học chứng minh có một ‘hệ thống’ đào thải độc tố trong não người

Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra bằng chứng chứng minh não người có khả năng tự đào thải những chất không cần thiết, một khả năng vẫn luôn ẩn giấu trong suốt hơn hai thế kỷ qua. Một nhóm nghiên cứu tuyên bố đã nhìn thấy các mạch bạch huyết loại bỏ

WSJ: Apple đang phát triển tính năng đo huyết áp trên Apple Watch và nhiều tính năng sức khoẻ khác

Theo báo cáo của Wall Street Journal, cho rằng Apple đang lên kế hoạch tích hợp một số tính năng về sức khoẻ trên Apple Watch. Tuy nhiên có lẽ sẽ chưa có trên Apple Watch Series 7 vào năm nay mà…

Thưởng thức tinh tế: Danube xanh và Sóng Danube, hai tuyệt tác âm nhạc trên dòng sông huyết mạch của Châu Âu

Sông Danube đã ăn sâu vào tâm tư tình cảm của bao thế hệ – dòng sông mà Hoàng đế Napoléon đã phải trầm trồ xưng tụng “Vua của các dòng sông” (The king of rivers). Hai nhà soạn nhạc: Johann Strauss và Iosif Ivanovici – một người ở đầu sông, một

Từ 34.000 năm trước, con người đã có ý thức tránh kết hôn cận huyết: Thuyết Tiến hóa tiếp tục bị bác bỏ

Kết quả phân tích những hài cốt người cổ đại phát hiện tại Nga mới đây cho thấy ngay từ 34.000 năm trước kết hôn cận huyết cũng không xảy ra dù là trong các phạm vi xã hội nhỏ nhất. Theo popular-archaeology, một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại

Nhật Bản đã tìm ra thuốc diệt sạch ấu trùng sốt xuất huyết

Theo nguồn tin từ trang Nikei Asian Review, Kuyshu Medical – một công ty công nghệ sinh học nhỏ của Nhật Bản đã chiết xuất thành công loại thuốc dạng viên nén có khả năng giết chết ấu trùng muỗi, loại thuốc được mang tên Mosnon.

Đau lòng trước số phận bất hạnh của nữ sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết

Câu chuyện về cô sinh viên Đại học 21 tuổi đột nhiên mắc bệnh nặng phải nằm bất động một chỗ đang khiến nhiều người không khỏi rưng rưng.

Tại sao nhiều người rùng mình khi đi tiểu?

Theo Live Science, chúng ta không biết rõ nguyên nhân. Không có nghiên cứu đã được chứng minh nào làm sáng tỏ nền tảng sinh học chính xác của hiện tượng này. Nhưng từ những hiểu biết về bàng quang và mối quan hệ của nó với hệ thống thần kinh, các

Bão mặt trời là gì?

Bão mặt trời hay gió mặt trời là một luồng hạt điện tích giải phóng từ vùng thượng quyển của các ngôi sao. Khi gió này được phát ra từ những ngôi sao khác với mặt trời của chúng ta thì nó còn được gọi là gió sao.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.