Thiên Vương tinh có thể nhìn thấy bằng mắt thường vào tối 19/10

Thiên vương tinh sắp tiến đến vị trí gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo của nó, cho phép người yêu thích thiên văn có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Vào ngày 19 tháng 10, Thiên vương tinh sẽ ở vị trí gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo. Tại vị trí này, nó sẽ ở phía đối diện của Mặt trời trên bầu trời của chúng ta với khoảng cách “chỉ” 2,7 tỷ kilômét từ Trái đất, so với vị trí xa nhất của nó là 3,2 tỉ km.

Khoảng thời gian này, Thiên vương tinh có thể được nhìn thấy bằng mắt thường trên bầu trời đêm với một đốm sáng nhỏ màu trứng sáo. Với ống nhòm hoặc kính thiên văn, bạn sẽ dễ dàng có thể phát hiện ra nó nằm gần chòm sao Song Ngư ở phía đông nam bầu trời.

Thiên Vương tinh có thể nhìn thấy bằng mắt thường vào tối 19/10

Sao Thiên Vương qua ảnh chụp của tàu Voyager 2 năm 1986 (Ảnh: NASA)

Tạp chí Thiên văn học cho biết hành tinh này sẽ rất dễ để nhìn thấy bởi vì nó sẽ nằm ở vị trí cao nhất trong lịch sử kể từ tháng 2 năm 1963. Cường độ ánh sáng của nó sẽ vào khoảng 5,7.

Đây không phải là điều thú vị duy nhất trong bầu trời đêm của chúng ta trong tháng này. Gần đây, Sao Hỏa và Sao Kim đều có thể nhìn thấy được trên bầu trời phía Đông lúc trước bình minh. Một lần nữa, ống nhòm là công cụ hữu ích cần có do hiệu ứng lóa của ánh sáng Mặt Trời khiến việc quan sát gặp khó khăn.

Mưa sao băng Orionid sẽ đạt cực điểm vào tối 20/10 (Ảnh: Space.com)

Mặt khác, nếu các hành tinh không phải là điều bạn quan tâm, chúng ta còn có mưa sao băng trong tháng này. Mưa sao băng Orionids sẽ đạt đỉnh điểm vào ngày 20 tháng 10. Nhìn về phía chòm sao Orion, bạn có thể thấy khoảng 10 đến 15 thiên thạch một giờ.

Tất nhiên, nếu bạn ra ngoài và quan sát, hãy chắc chắn mang đủ áo, mũ để giữ ấm cơ thể. Và sẽ thuận tiện hơn khi bạn tải về điện thoại của mình một ứng dụng để theo dõi các vị trí của các hành tinh.

Hoài Anh

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện thiên thể lạ đến từ Hệ Mặt Trời thứ hai trong vũ trụ

Sau hơn một tháng phân tích, các nhà thiên văn học đặt tên cho thiên thể bí ẩn được nhắc tới là 1I/2017 U1(’Oumuamua) và tin rằng nó là một trong hàng chục nghìn vật thể không xác định trong vũ trụ đến từ một Hệ Mặt Trời khác, Guardian hôm 21/11

Check in sống ảo với 'Vương Quốc Sao Biển' đẹp phát sốt ở Phú Quốc

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn di chuyển bằng ô tô sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn đã đến với Rạch Vẹm - Nơi đây đẹp bình yên với bầu trời trong xanh, nước biển trong veo với những hàng dừa nghiêng ngã theo gió mát.

Lần đầu tiên phát hiện hành tinh lùn có vành đai giống sao Thổ

Các nhà thiên văn học đã phát hiện một vành đai quanh hành tinh lùn Haumea ngoài quỹ đạo sao Hải Vương, rất giống quỹ đạo sao Thổ. Hành tinh lùn Haumea được phát hiện vào năm 2004, đây là lần đầu tiên một vành đai được nhìn thấy xung quanh nó trong

Vành đai Kuiper là gì?

Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức về vành đai Kuiper trong Hệ Mặt trời, mời các bạn cùng tham khảo?

Vật thể sáng rực nghi là thiên thạch lao xuống Mỹ

Một vật thể phát ra ánh sáng mạnh và lao qua bầu trời Mỹ chiều tối 26/12 thu hút sự chú ý của nhiều người dân nước này, UPI đưa tin.

Phát hiện hành tinh có sự sống bên ngoài Hệ Mặt trời

Các nhà thiên văn học đã tìm thấy bằng chứng đầu tiên về những hành tinh tồn tại sự sống nằm bên ngoài Hệ Mặt trời.

Thiên thạch nổ rực trời ở Trung Quốc: Dân rao 70 triệu đồng/kg

Các mảnh vỡ được quảng cáo là của thiên thạch mới rơi đang được rao bán trên mạng.

Thiên thạch khổng lồ bốc cháy bay qua bầu trời Trung Quốc

Thiên thạch khổng lồ bốc cháy có năng lượng tương đương 540 tấn thuốc nổ TNT vừa được ghi lại khi bay qua bầu trời Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Shopping online ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu đầu tư cho hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng cũng tăng lên. Tuy nhiên, để có một hình ảnh sản phẩm đẹp bạn không cần phải bỏ một núi tiền để đầu tư chiếc máy

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không

Biến điện thoại iPhone thành camera cho laptop một cách dễ dàng

Ứng dụng đó có tên iVcam, có giao diện thân thiện, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, người dùng cần phải cài iVCam lên cả máy tính và iPhone và hai thiết bị này đều kết nối chung một mạng wifi.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những