Drone va chạm với máy bay thương mại ở Canada, rất may không có thương vong

Một chiếc máy bay chở khách cỡ nhỏ của hãng hàng không Skyjet trong quá trình hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jean Lesage thuộc thành phố Quebec (Canada) thì bị một chiếc drone đâm vào ở một bên cánh, theo truyền thông địa phương.
Drone va chạm với máy bay thương mại ở Canada, rất may không có thương vong

Lúc này, trên máy bay có 6 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. 'Tôi đã vô cùng nhẹ nhóm khi chiếc máy bay chỉ bị hư hại nhẹ và có thể hạ cánh an toàn', Marc Garneau, người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải Canada, cho biết.

Việc sở hữu và sử dụng drone đang ngày càng gia tăng trên toàn thế giới làm dấy lên nhiều mối lo ngại, trong đó, vấn đề được tranh luận nhiều nhất chính là sự đe doạ đến an toàn hàng không. Nhiều vụ suýt va chạm giữa drone và máy bay đã được ghi nhận nhưng đây là lần đầu tiên va chạm thật sự xảy ra. Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết họ chưa xác nhận vụ việc nào tương tự trước đó.


Ảnh: Digitaltrends
Các nhà chức trách vận tải ở nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang cố gắng để đưa ra những bộ luật nhằm không để sự cố như vậy xảy ra. Đầu năm nay, Canada ban hành lệnh cấm không cho drone hoạt động trong phạm vi bán kính 5.5 km tính từ sân bay, đồng thời không cho drone bay cao quá 90 mét. Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ của vi phạm mà người phạm tội có thể phải đóng mức phạt lên đến 20.000 USD hoặc đi tù.
Chiếc drone va chạm với máy bay trong sự cố vừa qua hoạt động ngoài phạm vi cấm nhưng bay ở độ cao khoảng 450 mét, vượt quá mức quy định. 'Nếu drone va vào cửa sổ buồng lái và làm phi công mất tập trung, hoặc đâm vào một trong các động cơ, hậu quả xảy ra có thể rất thảm khốc', Garneau cho biết.
Đầu năm nay, một chiếc drone suýt va chạm với máy bay chở khách ở Trung Quốc, khiến nhà chức trách nước này giam giữ chủ phương tiện. Tại Anh, phi công của một chuyến bay thuộc hãng hàng không British Airways cho biết nhìn thấy một chiếc drone đâm vào mặt trước khi máy bay chuẩn bị đáp xuống sân bay Heathrow. Tuy nhiên sau điều tra, chính phủ Anh kết luận đó có thể không phải là một vụ tai nạn.
Dubai năm ngoái cũng cho biết họ bắt đầu thử nghiệm những chiếc drone 'thợ săn' nhằm phát hiện và theo dõi drone 'đi lạc' vào vùng cấm, từ đó xử phạt người điều khiển. Dubai nhiều lần phải đóng cửa sân bay vì bị drone đe doạ an toàn.
Nguồn: CNN

TIN LIÊN QUAN

Amazon được cấp bằng sáng chế cho phép máy bay drone tự hủy trong trường hợp khẩn cấp

Theo thiết kế mô phỏng được Amazon đệ trình lên ủy ban thương hiệu và sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) thì chiếc drone sẽ vỡ thành nhiều mảnh rơi và rơi xuống như nơi trống trải như bãi đất trống, hồ nước hay một cái cây.

FAA tìm kiếm giải pháp quản lý drone từ xa trước các mối lo ngại về an ninh

FAA đã vừa tổ chức buổi tọa đàm với các đại diện đến từ Amazon, Ford và Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD) nhằm tìm kiếm các giải pháp nhận dạng drone từ xa, thảo luận về vấn đề kiểm soát không lưu đối với drone và khảo sát những vấn đề được lực

Hy sinh máy bay Drone để chụp ảnh nham thạch, thành quả rất ấn tượng!

Anh chàng Erez Marom đã dùng chiếc drone DJI của mình để tiến sát đến núi lửa Kilauea ở Hawaii và chụp lại những bức ảnh ấn tượng về dòng nham thạch ở đây.

Giải đua drone thế giới tranh tài với giải thưởng 100.000 USD

Máy bay không người lái không chỉ cho những bức ảnh đẹp từ trên cao mà còn được sử dụng để giải trí trong các cuộc đua drone.

Bứt tốc lực chiến của Drone một cách dễ dàng

Giống như một con PET trong các game nhập vai, Drone của Phục Kích cũng có thể tăng cấp, khảm ngọc kỹ năng. Điều này sẽ giúp tăng lực chiến và gia cố sức mạnh của Drone lên rất nhiều.

Shooting Star: Đã mắt với đội quân máy bay không người lái(drone)của Intel

Nhân dịp Quốc khánh lần thứ 52 của nước Singapore, tập đoàn Intel đã có dịp biểu diễn và quảng bá cho đội quân bay 'Shooting Star' của mình. Đây...

Dùng drone để buôn lậu 1.145 chiếc iPhone 12

Dùng drone để buôn lậu 1.145 chiếc iPhone 12 Những kẻ buôn lậu Trung Quốc đã sử dụng máy bay người lái để bắc ròng rọc vận chuyển hàng lậu giữa Hong Kong và Quảng Đông. Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, trong quá trình làm nhiệm vụ

GPX Drone 2022 đối thủ mới của Honda Air Blade

Thương hiệu GPX đã kết hợp với hãng xe nổi tiếng SYM, để cho ra mắt mẫu xe GPX Drone 2022. Với giá bán cực kì hấp dẫn và được trang bị hàng loạt các chi tiết hiện đại. Hãng xe GPX đến từ Thái Lan, và đây cũng là một cái tên không quá xa lạ tại

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân