[Đánh giá phim] Geostorm - Siêu bão địa cầu thổi bay cảm xúc

Bạn có nhớ hay chẳng thèm quan tâm? Không phải The Day After Tomorrow, cũng chẳng phải Independence Day đâu, mà là Geostorm, tiếng Việt là 'Siêu bão địa cầu' mới là bộ phim thảm họa mới nhất vừa ra rạp. Ý mình là phim về đề tài thảm họa.
[Đánh giá phim] Geostorm - Siêu bão địa cầu thổi bay cảm xúc

Trước tình hình thiên tai dồn dập gây thiệt hại nặng nề về người và của trên khắp thế giới, lãnh đạo các nước đã ngồi lại và quyết định xây dựng một mạng lưới vệ tinh bao bọc Trái đất nhằm can thiệp ngăn chặn thời tiết cực đoan. Hệ thống này có biệt danh Cậu bé Hà Lan, do Jake Lawson (Gerald Butler) sáng tạo ra và được điều khiển từ một trạm không gian ISS chuyên biệt. Với Cậu bé Hà Lan, thế giới gần như thoát khỏi hậu quả của biến đổi khí hậu, nhưng sẽ ra sao khi mạng lưới khổng lồ này gặp sự cố và tự gây ra thiên tai?

Ngay từ khi xem trailer, mình đã thắc mắc mục đích ra đời của cái phim này là gì, chắc để khoe tao có CGI?! Bởi nội dung phim vừa cũ vừa mòn như bánh xe đã chạy ngàn cây số. Phim viễn tưởng về thảm họa thiên nhiên rất ăn khách, nhưng đó là cách đây 15-20 năm. Bây giờ xem tin tức thấy thiên tai đầy nhóc, thành hiện thực hết rồi, còn gì lạ nữa đâu. Bây giờ là phải làm phim về đại dịch hay zombie ma cà rồng gì đó, khéo chục năm nữa thành sự thực. Nhưng tới khi thấy tên đạo diễn - biên kịch là Dean Devlin thì mình đã hiểu. Anh này chính là biên kịch Independence Day, Independence Day: Resurgence, Godzilla (1998) cùng vài phim nữa toàn bị đánh giá 'thúi' trên Rotten Tomatoes. Siêu bão địa cầu là phim đầu tiên do Devlin làm đạo diễn, và ảnh đã chọn một đề tài quen thuộc.

Phim do Devlin viết trước giờ toàn thuộc loại 'tiền thì to mà não thì teo'. Ấy, không phải chê nguyên bộ phim dở nhé. Independence Day không có dở. Nó được đánh giá khá tốt, và còn là phim ăn khách nhất 1996 nữa, nhưng chẳng phải nhờ công Devlin. Kịch bản của ảnh bị chê là mỏng tẹt, nhân vật thì kém phát triển. Có thể nói thành công của Independence Day là nhờ đạo diễn Roland Emmerich. Nói vậy để các bạn tưởng tượng được cái bi kịch của Geostorm như thế nào.

Bộ phim giống như một bản ăn theo vụng về của Independence Day và The Day After Tomorrow. Cốt truyện thì đọc tóm tắt phim là đoán được hết, và mặc dù trailer phim không tiết lộ nút thắt nào, người xem vẫn có thể nhìn cảnh trước và biết tỏng cảnh sau có gì xảy ra, hay câu thoại tiếp theo của diễn viên đại ý là chi. Vầng, nó mòn đến mức vậy đó. Mà đã mòn quá thể như vậy thì còn đâu hồi hộp với chẳng căng thẳng. Tất cả chỉ như một màn trình diễn kỹ xảo trôi tuồn tuột không để lại gì.

Nhưng kỳ diệu thay, với cái cốt truyện đơn giản như vậy thì biên kịch vẫn phải thêm thắt cho được một mớ tình tiết hời hợt và ngượng ngập đến mức buồn cười. Mối quan hệ trung tâm của bộ phim là tình anh em sứt mẻ giữa Jake (Gerald Butler) và Max (Jim Sturgess). Gerald Butler được biết đến với các vai hành động cơ bắp và có-vẻ-có-não như Olympus Has Fallen, Gamer, Tomb Raider, 300... Butler vẫn hoàn thành nhiệm vụ vì anh là diễn viên nghiêm túc, nhưng khổ cho anh, this is not Sparta! Toàn bộ sự 'phát triển' của tình huynh đệ này chỉ được thể hiện qua những câu thoại mà hai anh diễn viên học thuộc lòng rồi đọc ra cho khán giả nghe. Sắc thái tình cảm duy nhất mà các bạn cảm nhận được là sự bối rối cực độ của hai ảnh, như thể đang nghĩ coi lát nữa về có nên bóp cổ thằng đại diện vì xúi mình đi đóng cái phim này không.

Để thêm chút lãng mạn thì Devlin cũng bổ sung tình yêu giữa Max và cô nàng đặc vụ tóc vàng Sarah (do Abbie Cornish thủ vai). Mục đích duy nhất của mối tình này là để giới thiệu một nhân vật nữ biết hành động, bù đắp cho bà bánh bèo trưởng trạm không gian chẳng biết làm gì ngoài chuyện lẽo đẽo đi theo nam chính.

À mém quên, phim còn có sự góp mặt của Ngô Ngạn Tổ, để dụ khán giả Trung Quốc.

Thứ duy nhất cứu nội dung thảm họa của Geostorm, và cũng là thứ duy nhất sáng tạo trong bộ phim này, là các màn CGI thiên tai. Bạn sẽ có cơ hội chứng kiến những cơn sóng thần quét sạch các tòa nhà chọc trời, luồng khí lạnh đóng băng con người trong tích tắc, hay cả một con đường nổ tung trong lửa đỏ. Với kinh phí 81 triệu đô, khá khiêm tốn so với thể loại viễn tưởng, thì kỹ xảo Geostorm rất mãn nhãn, nhưng đừng đòi nó phải 'chân thật', nghe mắc cười lắm. Cái vui của những phim hành động viễn tưởng như thế này là kỹ xảo phóng đại một chút, muốn thật thì đi xem tin tức nhé. Phần này có thể tốt hơn nữa nếu như âm thanh to và gắt hơn. Tiếng cháy nổ, sóng đập, v.v... khá là êm đềm so với phần hình ảnh hoành tráng.

Tóm lại, nội dung 1/10, hình ảnh 9/10, cộng lại là 10/20, điểm trung bình. Kể cũng hơi nhọ cho Geostorm, nếu mà phim ra mắt chừng 15 năm trước thì chắc cũng thành bom tấn. Dù sao thì bạn vẫn có thể cất não đi và xem, tận hưởng gần 2 tiếng phim lốc xoáy sóng thần và sau đó ra khỏi rạp mà không đọng lại chút cảm xúc gì.

http://tinhte.vn/threads/danh-gia-phim-geostorm-sieu-bao-dia-cau-thoi-bay-cam-xuc.2736425/

TIN LIÊN QUAN

Những phim mới ra rạp cuối tuần này: Geostorm, Oversize Cops, I Remember You...

Các phim mới sẽ bắt đầu được khởi chiếu cuối tuần này là Geostorm - Siêu Bão Địa Cầu, Vampire Cleanup Department - Biệt Đội Săn Cương Thi (phim Hong Kong), phim kinh dị I Remember You, phim hài Thái Lan Oversize Cops, và phim hài Hàn Quốc I Can

Giới thiên văn học lần đầu tiên quan sát được vụ nổ siêu tân tinh đẹp như phim viễn tưởng

Nhờ một mạng lưới kính thiên văn tự động, các nhà thiên văn học đã lần đầu tiên có thể ghi lại và quan sát chi tiết toàn bộ quá trình phát nổ của một siêu tân tinh. Hôm 10/3, David Sand từ Đại học Arizona đã nhận được một thông điệp cảnh báo từ ...

[Update] Cuối tuần này xem phim gì?

Trong tuần vừa qua, một số bộ phim đã chính thức được khởi chiếu như: I can speak, Geostorm, I remeber you,... Đây là những bộ phim hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút thư giãn thích thú và những suy nghĩ về cuộc sống.

Xem teaser trailer Incredibles 2, phim hoạt hình thứ 20 của Pixar

Có thể ở VN bộ phim này không nổi tiếng như một số phim hoạt hình khác của Pixar, nhưng The Incredibles (2004) từng được đánh giá là một trong những phim hoạt hình hay nhất của hãng này nói riêng, cũng như hoạt hình Hollywood nói chung.

[Đánh giá phim] Annabelle: Creation - Chơi ngu thì sẽ gặp ma

Annabelle: Creation là bộ phim kinh dị nhưng không chỉ đơn thuần là khiến cho khán giả sợ hãi. Phim dẫn dắt người xem khắp các cung bậc cảm xúc, từ căng thẳng hồi hộp cho đến giật mình hết hồn, từ ức chế khó chịu cho đến nhẹ nhõm thoả mãn. Bởi vậy

Tom Cruise phong trần trong The Mummy

The Mummy là một bộ phim phiêu lưu, hành động, kinh dị do Mỹ sản xuất được đạo diễn bởi Alex Kurtzman với Jon Spaihts và Christopher McQuarrie chấm bút kịch bản. Đây là phiên bản tái khởi động của loạt phim The Mummy nổi tiếng và là bộ phim thứ hai

Xem trailer Alita Battle Angle, chuyển thể từ bộ truyện manga cùng tên

Trailer cho thấy phim giữ khá giống cốt truyện gốc của bộ manga: tiến sĩ Ido vô tình tìm thấy một xác robot nữ bị hư hao nặng ở bãi rác.

Xem phim và những chuyện chưa kể

Hãy nghĩ đến cảm giác bất lực của bản thân khi góp ý người khác không được, đừng để mình trở thành “sinh vật hắc ám” gây tội lỗi bị hàng trăm con người ghét bỏ ở rạp phim!

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di