Hàn Quốc hé lộ dự án phát triển 'bom tắt điện' chống chiến tranh

Hàn Quốc đang trong quá trình phát triển một loại bom có thể nhắm đến lưới điện và khiến cho các thiết bị điện tử trong khu vực bị vô hiệu hóa.

Hàn Quốc hé lộ dự án phát triển 'bom tắt điện' chống chiến tranh

'Bom tắt điện', thiết bị có khả năng phá hoại hệ thống thiết bị điện trên một khu vực rộng lớn.

Được biết với tên gọi 'bom tắt điện', thiết bị được thả từ máy bay xuống những trạm năng lượng then chốt. Khi tiếp xúc, chúng phóng ra các sợi than chì carbon, có khả năng ngắt điện và phá hoại hệ thống thiết bị chạy bằng điện trong khu vực.

Video tư liệu về hình ảnh và nguyên lý hoạt động của bom tắt điện.

Bom tắt điện lần đầu được sử dụng bởi Hải quân Mỹ năm 1991 trong cuộc chiến Vùng vịnh và sau đó là NATO dùng tại Serbia năm 1999. Hiện tại, Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) có kế hoạch sử dụng những quả bom này nhằm chống lại hệ thống cung cấp năng lượng của Triều Tiên.

Những quả bom được sử dụng như một phần trong kế hoạch đáp trả 'kill chain' của Hàn Quốc, nhằm phát hiện và ngăn chặn cuộc tấn công hạt nhân của Triều Tiên thông qua tên lửa đạn đạo, hành trình, không quân, thủy quân lục chiến.

Một quan chức quân đội trao đổi với trang tin Yonhap (Hàn Quốc) cho hay, tất cả những công nghệ phục vụ cho việc nghiên cứu bom tắt điện của ADD đều được bảo đảm. Họ đang trong giai đoạn có thể tạo ra những quả bom bất cứ lúc nào.

Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Hôm nay tàu sân bay, tàu khu trục Mỹ tới Việt Nam

Tàu sân bay USS Carl Vinson có vai trò góp phần vào việc gìn giữ an ninh quốc phòng toàn cầu khi thực hiện những nhiệm vụ quan trọng. Tàu USS Carl Vison mang khoảng 70 máy bay chiến đấu, máy bay trinh sát, vận tải cùng dàn vũ khí tối tân.

Nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam được quốc tế đánh giá cao

NDĐT - Ngày 27-12, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH và CN) tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Tập trung mọi nguồn lực trong Cách mạng 4.0 để đột phá

Cách mạng công nghiệp 4.0 là con đường ngắn nhất đưa đất nước đi lên hiện đại và thịnh vượng, là cơ hội để Việt Nam vươn lên trở thành nước công nghiệp hiện đại hóa trong thời gian sớm nhất và Việt Nam cần tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thành

Triều Tiên lên kế hoạch phóng vệ tinh vào không gian

Trong một bài viết số ra ngày 30/10, tờ Rodong Sinmun nói rằng Bình Nhưỡng sẽ phóng thêm nhiều vệ tinh vào không gian. Tờ báo nói rằng đây là một phần trong chương trình phát triển không gian 5 năm của Triều Tiên (giai đoạn 2016-2020) nhằm ứng dụng

Tàu vũ trụ Trung Quốc ghép thành công với trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ chở hàng đầu tiên của Trung Quốc, Thiên Châu 1, hoàn thành ghép nối nhanh với trạm vũ trụ Thiên Cung 2 vào 11h58’ đêm hôm 12/9, theo Xinhua.

Trung Quốc chế tạo động cơ đẩy tưởng như chỉ có trong phim viễn tưởng

Một phóng sự được phát sóng trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV2) cho thấy nước này có thể đã đạt được những bước tiến lớn về “động cơ không tưởng” EmDrive. Theo Iflscience, video ghi lại buổi phỏng vấn của CCTV2 với Tiến sĩ Chen Yue,

Lâm Đồng muốn có sân bay quốc tế, Cục Hàng không nói

Theo ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện Cảng hàng không Liên Khương đang khai thác 6 đường bay nội địa đi/đến Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Hải Phòng và 2 đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Bankok (Thái Lan), Vũ Hán (Trung

Trạm vũ trụ của Trung Quốc sắp lao xuống Trái đất

Theo Guardian, trong vài tuần qua, trạm vũ trụ Thiên Cung 1, vốn gặp trục trặc từ năm 2016, đang vỡ vụn và có xu hướng lao vào bầu khí quyển của Trái Đất với tốc độ cao.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên điện thoại Android, iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại số điện thoại đã chặn trên điện thoại Android, iPhone một cách đơn giản để chắc chắn rằng bạn đã chặn đúng số liên hệ thường xuyên làm phiền mình. Click xem ngay nhé!

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

9 ứng dụng cực hay dành cho smartphone, không cài thì phí

Giữa một 'rừng' ứng dụng, không dễ để tìm ra các ứng dụng hữu ích và bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.