Công ty Anh mở dịch vụ mai táng táo bạo: Rải tro cốt vào vũ trụ

Một công ty của Anh nảy ra ý tưởng táo bạo khi triển khai dịch vụ rải tro cốt sau khi hỏa thiêu của người đã khuất vào không gian.
Các gia đình có thể đưa tro cốt của người thân lên rìa khí quyển Trái Đất, từ đó số tro này sẽ tản ra theo những cơn gió trên cao của tầng bình lưu. Đây là dịch vụ độc đáo ra mắt vào tháng tới bởi công ty tư nhân Ascension Flights, Iflscience hôm 5/10 đưa tin.
Công ty Anh mở dịch vụ mai táng táo bạo: Rải tro cốt vào vũ trụ
Ascension Flights mở dịch vụ đưa tro cốt lên vũ trụ. Ảnh: Ascension Flights.
Để thực hiện dự án, Ascension Flights đã phát triển và thử nghiệm phương pháp rải tro trên không suốt hơn hai năm, tìm hiểu các nghi thức tang lễ và học cách xử lý tro cốt từ những chuyên gia.
Hãng sẽ sử dụng bóng thám không, loại khí cầu dùng để khảo sát khí tượng để đưa bình tro cốt lên độ cao khoảng 34 km so với mặt đất. Thử nghiệm với loại tro thường cho thấy, các hạt tro sau khi thả ra từ bình đựng có thể bay lên tầng khí quyển trên cao, thậm chí thoát khỏi lực hấp dẫn của Trái Đất và trôi nổi trong môi trường chân không ngoài vũ trụ.
Theo lời tiến sĩ Chris Rose, đồng sáng lập công ty, “Dịch vụ mới sẽ giúp các gia đình có cơ hội thực hiện nguyện vọng của những người thân yêu. Nó có thể phần nào giúp những người yêu vũ trụ thế hệ đầu khao khát bay vào không gian, nếm trải cảm giác nhìn xuống Trái Đất từ trên cao nay có thể hoàn thành ước mơ của mình”.
Hình ảnh bóng thám không nổ trên không. Ảnh: Ascension Flights.
Hãng Ascension Flights hiện đang tích cực thảo luận với một số công ty chuyên tổ chức tang lễ ở Anh về loại hình dịch vụ này. Dự kiến buổi lễ đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới bằng thiết bị bay đặc biệt Ascension 1.
“Ai cũng sẽ trải qua cảm giác mất một người nào đó mà mình yêu quý, nỗi đau là cảm xúc rất mạnh mẽ, không thể đoán trước, và di cốt của người thân qua đời rất quý giá đối với những người còn sống. Chúng tôi muốn đảm bảo mình có thể cung cấp một dịch vụ phù hợp và đáng tin cậy trước khi mở dịch vụ công khai”, Tiến sĩ Rose chia sẻ.
Thông tin từ hãng cho biết, hiện dịch vụ đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng và mức giá không quá đắt – khoảng 1.042 USD (khoảng hơn 23 triệu VNĐ).
Sơn Tùng
Khi rác thải vũ trụ rơi xuống Trái Đất: Tiềm ẩn nguy hiểm lớn hơn chiến tranh hạt nhân
Ngập chìm trong bóng tối bệnh tật, điều kỳ diệu gì đã giúp cô gái trầm cảm nặng tìm thấy ánh sáng cuộc đời?
Quan tài treo: Tập tục mai táng kỳ lạ của tộc người Bo tại Trung Quốc

TIN LIÊN QUAN

Các chuyến bay được tìm kiếm thịnh hành nhất năm 2022

Google đã phát hành bản tổng kết hàng năm về Xu hướng tìm kiếm trong năm, gồm nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó có cả chuyến bay từ Việt Nam.

Uber chưa phải là dịch vụ vận tải tại Việt Nam?

Theo đề án thí điểm, mọi phương tiện sử dụng ứng dụng Uber phải là phương tiện hợp đồng, tuân thủ mọi quy định pháp luật hiện hành áp dụng cho kinh doanh vận tải bằng xe hợp đồng

Nếu bạn tôn trọng bình đẳng giới và quyền của phụ nữ, hãy tham gia chiến dịch "emoji cho phụ nữ" này

Cùng với sự phát triển của smartphone chính là sự phát triển của những biểu tượng cảm xúc (emoji) - là tổ hợp các ký tự giúp biểu diễn một biểu cảm trên khuôn mặt người. Nó thường dùng để thêm tâm trạng, cảm giác của người viết hay bất kỳ hình ảnh

Đan Mạch dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp chống dịch, tiến đến cuộc sống bình thường mới

Sau 548 ngày áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Đan Mạch đã chính thức trở thành một trong những quốc gia đầu tiên thuộc EU dỡ bỏ tất cả các hạn chế trên toàn quốc…

Năm 2018, TP. Hồ Chí Minh phấn đấu tăng tỷ lệ sử dụng công trực tuyến

Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông Tin truyền thông TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, TP Hồ Chí Minh có nhiều nỗ lực trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức 4.

VEC tự ý chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ có mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng trên cao tốc

Tại văn bản số 1603/VEC-KVS do Kiểm soát viên Trương Việt Đông báo cáo Bộ GTVT về việc thực hiện xã hội hóa các trạm dịch vụ trên 3 tuyến cao tốc do VEC làm chủ đầu tư, quản lý khai thác đã nêu rõ những bất cập và sai sót.

Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp

Trong nhiều phát ngôn với báo chí, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT khẳng định địa phương không cấm, thậm chí hoan nghênh các doanh nghiệp triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực vận tải. Người đứng đầu Sở GTVT tỉnh này cũng cho

11% người Anh có kế hoạch ứng phó với đại dịch zombie

Khác với cách nghĩ các xác sống (zombie) chỉ là truyện trong trí tưởng tượng, rất nhiều người tin tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra và đã có các động thái chuẩn bị ứng phó. Một cuộc thăm dò của YouGov với 2.076 người ở Anh cho thấy 11% dân

THỦ THUẬT HAY

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

Cách lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF

Để lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, chúng ta có thể sử dụng ngay tính ăng In (Print) sẵn có trên trình duyệt.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Chế độ đa nhiệm trên Android 7 (Nougat) cho phép bạn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Đây là cách mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 cho bạn.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.