8 bí ẩn kinh dị chưa có lời giải trong lịch sử(Phần 1 )

Các bí ẩn vẫn luôn là đề tài kích thích sự tò mò của bất kỳ ai, mê hoặc mọi người cho đến khi chúng được giải mã. Trong số chúng, có những bí ẩn thường kết thúc với cách giải thích khá tẻ nhạt. Tuy nhiên, luôn có những trường hợp chưa thể được giải mã, và cho đến lúc đó, chúng sẽ vẫn hấp dẫn tất cả chúng ta. 
1. Vụ sát hại Julia Wallace
8 bí ẩn kinh dị chưa có lời giải trong lịch sử(Phần 1 )

Julia Wallace là một bà nội trợ sống ở số 29 phố Wolverton tại thành phố Liverpool. Anh. Ngày 19/1/1931, anh William chồng cô đã đến câu lạc bộ cờ vua địa phương theo thường lệ. Khi đến nơi, anh được thông báo có một người tên Qualtrough (William không biết ai có tên này) để lại cho anh lời nhắn, bảo anh đến địa chỉ 25 Menlove Gardens East. Hôm sau, William đến đó theo chỉ dẫn, để lại vợ mình ở nhà. Cuối cùng anh phát hiện ra đó là một địa chỉ giả mạo, sau khi mất gần một giờ đồng hồ lang thang trên phố.
Thất vọng, William trở về nhà, thì bị sốc khi phát hiện xác chết đẫm máu, có dấu vết bị đánh đập của vợ đang nằm trong phòng khách. Hai tuần sau, cảnh sát bắt William, khi cho rằng anh đã tự để lại một lời nhắn giả mạo cho chính mình, bởi nó đến từ một bốt điện thoại chỉ cách câu lạc bộ vài trăm mét. Mặc dù hầu hết bằng chứng chống lại anh là gián tiếp và mang tính suy luận đơn thuần, William vẫn bị buộc tội và kết án tử hình.
Trường hợp của William đã được đưa lên Tòa án Khiếu nại Hình sự, vốn hiếm khi lật ngược quyết định của bồi thẩm đoàn. Tuy nhiên, toà án lại quyết định tiếp nhận trường hợp này, và William rốt cục đã được thả. Cho đến nay, không có ai khác bị kết tội, và vụ án vẫn chưa được giải mã.
2. Sinh vật màu xám trên núi Ben MacDhui

Được biết đến với cái tên Am Fear Liath Mor, “Người đàn ông màu xám to bự” trên núi Ben MacDhui là một sinh vật bí ẩn, tương tự Yeti hay Bigfoot. Sinh vật này được bắt gặp trên núi Ben MacDhui, đỉnh núi lớn nhất dãy Cairngorm ở Scotland. Lần đầu tiên nó thoát khỏi cái mác “truyền thuyết địa phương” là vào năm 1889, khi giáo sư Norman Collie được cho là đã chạm trán với nó. Mặc dù không thật sự nhìn thấy Người đàn ông màu xám, nhưng ông cho biết:
“Tôi nghe thấy tiếng bước chân của ai đó. Cứ vài bước thì tôi lại nghe thấy một tiếng huỵch, rồi một tiếng huỵch khác, như thể ai đó đang bám theo sau, nhưng người này có bước chân dài hơn tôi 3 đến 4 lần”.

Bóng ma Brocken. (Ảnh minh họa)
Nhiều vụ báo cáo từ các nhân chứng khác bắt đầu xuất hiện kể từ đó, bao gồm Peter Densham, một nhân viên đội cứu hộ máy bay tại Ben MacDhui. Hay nhà tự nhiên học kiêm nhà leo núi Alexander Tewnion, người từng tuyên bố nhìn thấy Người đàn ông màu xám, và đã bắn ba phát súng lục khi nó định tấn công ông từ bên trong màn sương mù.
Bóng ma Brocken, một hiện tượng trong đó bóng của người quan sát đổ xuống bề mặt các đám mây đối diện mặt trời, được cho là nguyên nhân đằng sau các vụ này. Tuy nhiên, điều này không giải thích được âm thanh của các bước chân bí ẩn trong trường hợp của giáo sư Norman Collie.
3. Luồng ánh sáng bí ẩn Hessdalen

Hiện tượng này bắt đầu xảy ra ở thung lũng Hessdalen, Na Uy từ năm 1811. Tuy nhiên, vào đầu thập niên 80, các vụ chứng kiến trở nên thường xuyên hơn rất nhiều, với đỉnh điểm là gần 20 vụ báo cáo độc lập mỗi tuần. Kể từ đó, số lượng các vụ báo cáo giảm dần, xuống khoảng 10 đến 20 vụ mỗi năm. Thông thường, luồng ánh sáng có màu trắng sáng hoặc vàng, và chúng lơ lửng trên không.
Nhiều nghiên cứu khoa học đã được tiến hành để tìm ra nguồn gốc đằng sau ánh sáng bí ẩn này, nhưng không có kết luận chắc chắn nào được đưa ra. (Có nhiều camera được đặt xung quanh thung lũng, sẵn sàng ghi hình bất kỳ luồng sáng đáng kể nào). Nhiều nhà nghiên cứu đã đưa ra một số cách giải thích, bao gồm đèn pha xe hơi và ảo ảnh môi trường, tuy rằng họ thừa nhận chúng ‘không giải thích được tất cả các trường hợp.
Video một vụ chứng kiến:

4. Đại bí ẩn tại Amherst

Vào nửa sau thế kỷ 19, tại một thị trấn nhỏ có tên Amherst trên bán đảo Nova Scotia (Canada), một phụ nữ tên Esther Cox tuyên bố đã bị quấy rầy bởi ma quỷ. Một lần nọ, người bạn trai lên cơn tâm thần, và đã gần như sát hại Esther. Kể từ đó, nhà cô bắt đầu bị ma ám. Cảm thấy sức khoẻ suy sụp, cô chuyển đến sống một thời gian với người chị gái. Tuy nhiên sau khi trở về, các vụ ám ảnh lại xuất hiện.
Theo lời kể của Esther, các hồn ma đe dọa đốt nhà, do đó cô đã phải chuyển tới sống với một gia đình khác, nhưng lại mang vận rủi đến đây, khi ngôi nhà này cũng bị ma ám sau đó. Một người bạn là nhà điều tra các hiện tượng bí ẩn tên Walter Hubbell đã đến xem xét trường hợp này. Ông đã điều tra ngôi nhà trong vài tuần. Sau này ông đã viết một cuốn sách nổi tiếng ghi lại các trải nghiệm của bản thân ông. Trong sách ông tuyên bố nhìn thấy các vật thể bay lơ lửng cũng như các vụ tấn công Esther, đến từ các lực lượng vô hình vô ảnh không thể nhìn thấy bằng con mắt. Cho đến nay, không có lời giải thích hợp lý nào được đưa ra.
Quý Khải (Theo Listverse)

TIN LIÊN QUAN

Tay đua 6 lần đoạt podium Isle Of Man TT William Dunlop tử nạn trên đường đua tập

Trong buổi tập để chuẩn bị cho chặng đua chính thức, Dunlop đã điều khiển chiếc Yamaha YZF-R1 của mình và gặp nạn ở đoạn Sam's Tunnal trên đường đua dài 4,6km. Phía ban tổ chức giải đua sau đó đã đăng tải thông cáo xác nhận về sự ra đi của William

Chàng trai viết thư cho siêu thị khi phát hiện sâu bọ trên dưa leo, câu trả lời khiến ai cũng bật cười

Người đàn ông phàn nàn với nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị khi ông mua phải quả dưa leo có dính sâu bọ. Thật bất ngờ, cuộc trò chuyện của họ không chỉ khiến khách hàng mỉm cười mà còn khiến chúng ta học được bài học sâu sắc.

Đã tìm thấy bằng chứng về nền văn minh tiên tiến từng tồn tại ở Nam Cực?

Tan băng ở Nam Cực đã tiết lộ những dấu vết của nền văn minh cổ đại. Một nền văn minh thời tiền sử có thể đã đẽo tạc được những thứ giống đầu người, động vật và những biểu tượng ở địa hình Nam Cực. Câu chuyện cụ thể ra sao? William là một ...

Bí ẩn lục địa huyền thoại Atlantis: Tìm thấy một thành phố huy hoàng dưới đáy biển Ca-ri-bê

Năm 1968, giới khảo cổ phát hiện một quần thể kiến trúc kỳ lạ, đồ sộ dưới đáy biển Ca-ri-bê, ứng với lời tiên đoán trước đó của nhà tiên tri Edgar Cayce về việc tìm thấy một thành phố thuộc lục địa huyền thoại Atlantis vào cuối thập niên 60. Trong

Bức tranh năm 1930 chứng minh sự tồn tại của du hành thời gian?

Hình ảnh một thổ dân đang nhìn chằm chằm vào điện thoại thông minh trong bức tranh tường của Mỹ thời thuộc địa vào năm 1937 làm dấy lên các nghi vấn rằng nó có thể là bằng chứng về du hành thời gian. Đó là một bức tranh miêu tả một khung cảnh tấp

Đội quân Trung cổ chết chóc ở Normandy, hay những du khách từ một thế giới song song?

Trong thời hiện đại, nhiều người tin vào sự tồn tại của ma và ma. Tổ tiên của chúng ta chia sẻ nhiều trong số những niềm tin và nền văn hoá cổ xưa trên toàn thế giới đã có khái niệm khác nhau về cái chết và thế giới bên kia. Trong thời Trung ...

161 tập phim ngắn phiên bản cổ điển hay nhất của Tom & Jerry

Tom & Jerry là series phim hoạt hình của Mỹ, được phát trên các kênh truyền hình và rạp chiếu phim với nhiều thể loại từ video ngắn cho tới dài tập.

161 tập phim ngắn phiên bản cổ điển hay nhất của Tom & Jerry

Tom & Jerry là series phim hoạt hình của Mỹ, được phát trên các kênh truyền hình và rạp chiếu phim với nhiều thể loại từ video ngắn cho tới dài tập.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour