Cẩm nang Du học Úc: Hãy đi để trưởng thành hơn

Hôm nay tôi dành 1h break giữa giờ làm để nhìn lại quãng thời gian 7 tháng đặt chân trên nước Úc. Những ngày tháng đi học và đi làm ở đấy khiến tôi biết trân trọng thời gian hơn bao giờ hết. Nếu ai đó hỏi tôi cuộc sống du học sinh như thế nào? Có nên đi du học hay không?

Với tôi, du học là khi đi giữa dòng người đông đúc ở central station mà vẫn cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết.

Du học là khi ngồi gặm bánh Hungryjack burger mà trong đầu chỉ nghĩ đến những món ăn Việt Nam. Rồi mong đợi đến kì nghỉ lễ để về Việt Nam ăn trọn những món ăn thân thuộc mà trước đây ở Việt Nam còn không chịu ăn.

 

Xem thêm : Du học Úc - Cuộc sống du học sinh tại Úc

Du học là có những buổi ngồi train đi làm, mắt rơm rớm khóc; rồi khi về đến nhà thì vỡ oà khóc to vì nhớ nhà. Khóc để mạnh mẽ hơn, để quên đi những mệt mỏi sau 1 ngày đi làm, rồi gạt đi những giọt nước mắt để cố gắng tiếp tục trên con đường đã chọn.

Du học là những nghỉ giữa giờ, đứng xếp hàng dùng microwave rồi tụ tập bạn bè ngồi ăn, hỏi han nhau xem “Tuần này làm bao nhiêu tiếng?” “Lương ổn không?” “Chủ đối xử tốt không?” rồi lại bàn nhau về các bài assignment, các bài test; thay vì bàn bạc về những shop quần áo thời trang, những quán trà sữa mới mở như hồi ở Việt Nam.

Là những lần vô facebook thấy hình bạn bè, người thân ở Việt Nam đi du lịch, tổ chức ăn uống ngày nghỉ lễ, ăn tết Trung thu mà lòng buồn khó tả.

Du học là những buổi đi làm buồn tủi, chân tay mệt rã rời, về nhà gọi video call cho bố mẹ mà vẫn nói con khoẻ lắm, mọi thứ vẫn ổn, bố mẹ không phải lo gì đâu nhé.

Ngồi nghĩ lại sao toàn chuyện buồn thế, vậy tại sao vẫn tiếp tục sống bên đất nước người ta làm gì???

Vì có những thứ phải đi thì mới thấy. Nếu vẫn tiếp tục sống ở Việt Nam đi làm chốn công sở thì chưa biết bao giờ mới biết nấu nhiều món ngon như thế vì tôi đã có quãng thời gian làm phụ bếp tại một nhà hàng, chưa biết bao giờ mới học được cách làm nhiều loại bánh ngọt, cách trang trí bánh nhanh như thế vì tôi đã có những tháng ngày làm tại bakery, và cũng chưa biết bao giờ có thể học được cách làm nhiều loại sushi, sasimi Nhật như lúc này vì hiện tại tôi đang làm việc tại nhà hàng Nhật.

Vì là những buổi gặp bạn bè, thay vì nói “Hello”, chúng tôi chào nhau bằng tiếng của nước các bạn “Sawadee ka”, “konnichiwa” ‘Selamat pagi” “Hola”…

Vì được học trong môi trường mới, thay vì những giờ học nhiều lý thuyết thì chúng tôi ngồi thảo luận với thầy cô về những vấn đề thực tế nhất. Là những giờ ngồi tự học nhiều tiếng trong thư viện mênh mông sách với trang thiết bị, wifi đầy đủ.

Là vì tôi được sống trong một môi trường trước đây tôi chưa từng trải qua. Là những ngày không có xe máy, tôi làm quen với việc đi bộ trên quãng đường dài, nhảy xe buýt, đi tàu, rồi cả đi phà qua biển. Mọi lúc mọi nơi, lên xuống xe mọi người chào hỏi nhau, và xuống xe thì không quên nói “Thank you”.

Và những buổi đi chơi với bạn bè, khám phá các địa điểm đẹp tuyệt vời trên đất nước Úc này. Tôi không cần chờ đến dịp nghỉ hè mới có thể ra biển chơi. Chúng tôi có những buổi picnic cuối tuần, hoặc là leo núi, hoặc là ra biển, nướng BBQ và tận hưởng bầu không khí trong lành. Đến tận bây giờ tôi vẫn không quên được cảm xúc vỡ oà khi tận mắt nhìn thấy nhà hát con sò Opera House, toà nhà Queen Building hay những bãi biển tuyệt đẹp Bondi Junction, Manly Beach, Palm Beach, hay những cánh đồng farm trải rộng bát ngát.

Cuộc sống của đứa con gái 24 tuổi cứ thế diễn ra trên đất nước Úc. Thay vì những áp lực công việc văn phòng, áp lực từ những câu hỏi “Sắp lấy chồng chưa?”, tôi được sống lại thời kì sinh viên thêm một lần nữa. Là những ngày tháng thực sự phải kiếm tiền trang trải cho cuộc sống sinh hoạt, tôi thấm thía những vất vả mà bố mẹ tôi đã trải qua để nuôi tôi lớn. Tôi biết trân trọng thời gian, trân trọng từng đồng tiền tôi kiếm được vì tôi biết được cuộc sống sẽ khó khăn như thế nào nêú trong ví chỉ còn có $10 và vài ngày nữa là đến ngày đóng tiền nhà. Cuộc sống ở nơi đất khách quê người đã dạy cho tôi nhiều thứ, từ những anh chị em cùng dòng máu Việt Nam đến những người bạn quốc tế, họ đã đi qua và để lại trong cuộc sống của tôi nhiều kỉ niệm khó quên. Dù có khó khăn, vất vả hay hạnh phúc, sung sướng thì đều là những cảm xúc, kỉ niệm khó quên mà mỗi du học sinh trên đất nước Úc này có được, và tôi sẽ luôn trân trọng nó. Vì tuổi trẻ chỉ có một lần duy nhất, nên tôi chọn đi để lớn và trưởng thành hơn.

Bạn sẽ quan tâm : 6 Cách giúp du học sinh Việt an toàn ở Úc

 

TIN LIÊN QUAN

Khi những siêu xe cũng khóc ròng giữa dòng nước lũ

Trong cơn mưa bất tận ở miền Bắc những ngày qua, nhiều chủ xe đang khóc ròng khi bất lực đứng nhìn chiếc xe của mình ngâm trong nước lũ.

Đây là sự khác biệt cơ bản giữa con gái, phụ nữ và đàn bà khi chia tay người yêu!

Con gái lúc mới biết yêu thường yêu bằng tất cả những gì mình có, đầy mơ mộng về cuộc tình ngọt ngào, lãng mạn. Họ coi đó là cả thế giới, những suy nghĩ của con gái chỉ xoay quanh những câu chuyện về người yêu. Để rồi đến lúc chia tay, cả thế giới

Nhìn thấy hồn ma, cậu bé khóc lóc đòi xuống xe và cứu được bà ngoại

Thực tế tồn tại rất nhiều sự việc mà khoa học hiện đại ngày nay không thể giải thích. Câu chuyện có thật về cậu bé khóc đòi xuống xe và cứu được bà nội dưới đây là một ví dụ.

Rớt nước mắt với bức thư cô gái gửi người yêu đã mất

Những dòng tâm trang của người con gái trẻ gửi cho người yêu đã qua đời khiến cộng đồng mạng nghẹn ngào.

Cô gái viết tâm thư cho bạn trai đã mất 15 ngày bất ngờ lên tiếng … xin gỡ bài!

Bức tâm thư gửi người bạn trai vừa qua đời trước sinh nhật 15 ngày của Linh đã nhận được sự đồng cảm của mọi người. Tuy nhiên, mới đây cô gái đã bất ngờ lên tiếng mong được gỡ bỏ đoạn tâm sự trên...

22 khoảnh khắc dở khóc dở cười cho bạn thấy thần may mắn cũng có lúc ‘nổi trận lôi đình’

Lỡ xe bus, bị đổ cà phê lên người, bị bắn bùn lên áo trắng... Lúc nào bạn cảm thấy mình là người xui xẻo nhất trên đời hãy xem 19 tình huống 'dở khóc dở cười' dưới đây, bạn sẽ phải thốt lên rằng: 'Ồ, mình vẫn còn may lắm!'

Chữa chứng khóc đêm ở trẻ

Khóc đêm là hiện tượng thường thấy ở trẻ sơ sinh, ban ngày trẻ vẫn bình thường nhưng lại khóc vào ban đêm. Dân gian thường gọi là 'khóc dạ đề'.

Lễ tân nhà nghỉ khóc thét vì đôi nam nữ ăn sạch đồ rồi bỏ trốn

Một lễ tân nhà nghỉ khu vực Cầu Diễn, (Từ Liêm, Hà Nội) đau đớn chia sẻ đang lâm phải cảnh nợ nần chồng chất do một đôi nam nữ trẻ dẫn nhau vào nhà nghỉ ăn uống chán chê rồi bùng tiền bỏ trốn.

THỦ THUẬT HAY

Tải xuống Crack Office 2021 miễn phí tất cả phiên bản

Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản Crack Office 2021 vĩnh viễn thì bạn đã tìm đúng nơi. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn cách Crack Office 2021 vĩnh viễn bao gồm các tính năng đã được cải thiện

Tăng cường chất lượng âm thanh phát trên Chrome cực đơn giản

Với Sound Enhancement, bạn có thể nghe âm thanh video hay nhạc phát hay và sống động hơn bằng công cụ tinh chỉnh equalizer với nhiều preset chọn lựa mà không cần sở hữu hay trang bị hệ thống loa đắt tiền.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Những máy tính tốt nhất cho sinh viên năm 2017

Như thế nào là máy tính tốt nhất cho sinh viên? Máy tính tốt phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Sinh viên khoa tự nhiên như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, thiết kế sẽ không dùng các loại máy tính giống

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.