[Cuộc sống] Vì sao bạn cần ít nhất một cái ôm mỗi ngày

[Cuộc sống] Vì sao bạn cần ít nhất một cái ôm mỗi ngày

Với bạn, một ngày tuyệt vời sẽ như thế nào? Phải chăng là ngày bạn được ôm người bạn thương yêu vào lòng, được họ đáp trả? Dám cá là điều ấy sẽ thật tuyệt. Cái ôm càng chặt, tình cảm càng nồng. Vậy thì, tại sao chúng ta lại cần đến những cái ôm chia sẻ cảm xúc như vây? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Tại sao chúng ta cần đến những cái ôm hằng ngày?
Theo Liz Bonis, phóng viên tin tức của Local 12 Cincinnati: 'Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của hành động đơn giản này'. Ôm làm gia tăng sự trao đổi oxytocin (một hóc môn tuyến yên) trong cơ thể. Theo nghiên cứu, oxytocin được sản sinh sẽ giúp đặc khu điều phối cảm xúc của não bộ thả lỏng, tăng mức độ hạnh phúc và giảm bớt căng thẳng.
Đặc biệt, ở những đôi đang yêu thì ôm còn là chất xúc tác lãng mạn nữa đấy. Ngoài ra, chất oxytocin còn có tác dụng làm giấc ngủ thêm sâu hơn, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim, theo như báo cáo của Đại học Bắc Carolina. Những ai không thường xuyên ôm người yêu thường có nhịp tim cao hơn so với người bình thường.



Thêm một nghiên cứu đến từ trường Carnegie Mellon (CMU) ở bang Pennylvania, Mỹ đã thực hiện trên 404 người trưởng thành khoẻ mạnh kết luận rằng ôm không những giúp gắn kết mối quan hệ xã hội mà còn giảm tình trạng bệnh tật do căng thẳng gây ra.
Theo đó, tỷ lệ mắc các căn bệnh như cảm thông thường giảm xuống đến 33% giữa những người thường xuyên được ôm. Và nếu bạn phải bỏ tiền ra để mua thuốc và công việc, thời gian còn bị ảnh hưởng mỗi khi bị đau, thì ôm lại hoàn toàn miễn phí và ích lợi phải không nào?



Tóm lại là, những cái ôm mang lại cho bạn vô vàn lợi ích, từ hạnh phúc, sức khoẻ cho đến kinh tế. Vậy thì, tại sao bạn không gửi trao hành động yêu thương ấm áp này ngay đến những người mình hằng quan tâm? Đừng ngại ngần thể hiện, chia sẻ niêm vui ấy nữa bạn nhé!
Xem thêm:

Vi Lam/ Theo PowerOfPossitive

TIN LIÊN QUAN

Đặc điểm ngoại hình dự báo bạn sẽ sống thọ hay chết sớm

Những người có thân hình quả lê, mông to với tỷ lệ eo - hông là 7 - 10 sẽ sống rất thọ, theo Heath Sina.

Nghiên cứu mèo là chất rắn hay chất lỏng đạt giải Ig Nobel lần thứ 27

Nhiều nhà khoa học “vườn” được vinh danh cho những phát minh hài hước và không tưởng trong lễ trao giải Ig Nobel lần thứ 27 Theo Livescience, các nghiên cứu về mèo là chất rắn hay lỏng, tác động của việc ôm cá sấu khi chơi bạc, và chơi kèn

Khí thải khiến giông bão ngày càng nguy hiểm hơn

Các nhà khoa học cho rằng có một mối liên hệ giữa sự gia tăng sấm sét ở những cơn bão với khí thải từ các tàu thuyền trên biển. Theo Popular Science, các nhà khoa học Mỹ phát hiện, khí thải từ tàu thuyền làm gia tăng những cơn giông bão kèm sấm sét

Cá hề "Nemo" đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng

Cá hề, loài cá với 2 màu cam - trắng vốn rất nổi tiếng trong bộ phim Finding Nemo (Đi tìm Nemo, 2003) đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng bởi đại dương ngày càng trở nên ấm hơn, khiến cho hải quỳ - loài vật cộng sinh với chúng bị đe doạ. Có quan hệ

10 đặc tính "thần kỳ" của chuối mà có thể bạn chưa biết

Chuối chứa một loại protein đặc biệt (yếu tố hoại tử khối u) giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Quả chuối càng chín càng có nhiều loại protein này.

Nghiên cứu cho thấy đàn ông càng đẹp trai thì càng khó được lên chức

Quả là một nghiên cứu gây ngạc nhiên! Phụ nữ từ lâu đã than phiền rằng những người có nhan sắc thường dễ được thăng tiến trong công việc hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đây cho thấy điều này không đúng với đấng mày râu.

Bạn ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi đêm? Đó có thể là một dấu hiệu cực kỳ nguy hiểm

Theo một nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, việc ngủ nhiều hơn 8h mỗi đêm có thể là một dấu hiệu nguy hiểm. Theo đó, nguy cơ mắc bệnh tim và tỷ lệ tử vong sẽ tăng cao.

Nuôi chó có thể giúp bạn sống thọ hơn

Bằng cách theo dõi số người tử vong trong 12 năm, đồng thời loại bỏ những yếu tố độ tuổi, giới tính, các nhà khoa học đã tính ra được tỷ lệ tử vong của những người có và không nuôi chó.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Cách quay màn hình iPhone, iPad không cần jailbreak

Quay video màn hình trên iPhone chưa bao giờ đơn giản đến như thế với 1 ứng dụng miễn phí có thể tải ngay trên Appstore, người dùng không cần Jailbreak máy hay hàng loạt bước cài đặt phức tạp như trước đây.

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Mẹo giúp bạn sử dụng 4G mà không muốn tốn quá nhiều data

Với tốc độ 4G hiện tại, khi vừa bấm vào một trang web nào đó. Việc trang web tự load hết tất cả các quảng cáo cũng như video sẽ 'uống' khá nhiều...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.