Tiểu hành tinh từng qua mặt NASA sắp trở lại

Tiểu hành tinh từng vượt khỏi tầm quan sát của các nhà khoa học vũ trụ Mỹ sẽ bay qua Trái Đất trong tháng 10.


Tiểu hành tinh từng qua mặt NASA sắp trở lại

So sánh kích thước 2012 TC4 và tượng Nữ thần Tự do. (Ảnh: Cosmos News).


2012 TC4 có kích thước khoảng 40m, được phát hiện lần đầu vào ngày 5/10/2012 và biến mất không dấu vết khỏi tầm quan sát của các nhà khoa học tại NASA không lâu sau đó. Trong lần quan sát trước, 2012 TC4 tiến gần Trái Đất bằng 1/4 khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng.



Các nhà khoa học cho rằng sự xuất hiện trở lại của 2012 TC4 không đe dọa Trái Đất và là cơ hội nghiên cứu để Văn phòng Điều phối Phòng thủ Hành tinh (PDCO) của NASA và các nhà khoa học khắp thế giới thử nghiệm hệ thống bảo vệ Trái Đất .



'Cuộc thử nghiệm này sẽ có sự tham gia của trên 10 đài thiên văn, trường đại học và phòng thí nghiệm khắp hành tinh để chúng tôi biết được khả năng và giới hạn quan sát vật thể tiến gần Trái Đất' , giáo sư Vishnu Reddy tại Đại học Arizona, Mỹ, nói. PDCO có nhiệm vụ phát hiện, xác định quỹ đạo của tiểu hành tinh và đưa ra giải pháp chuyển hướng nếu thấy Trái Đất bị đe dọa.



Tiểu hành tinh tiến gần Trái Đất. (Đồ họa: NASA).



Theo tiến sĩ Michael Kelly, phi hành gia tại Phòng Khoa học Hành tinh của NASA, các cuộc thử nghiệm nhỏ của NASA diễn ra rất thường xuyên và không có gì đáng lo lắng trong lần thử nghiệm sắp tới. ' Chúng tôi muốn biết mạng lưới của mình lẫn sự phối hợp giữa các quốc gia và đài quan sát có thể hoạt động khi chúng tôi cần hay không' , Kelly nói.



Nhờ sự hỗ trợ của kính thiên văn, các nhà khoa học sẽ đưa ra dự đoán gần chính xác nhất về vị trí và thời điểm xuất hiện của 2012 TC4 khi thiên thể này tiến đủ gần. 'Chúng tôi tuân theo tiến trình sẽ thực hiện trong một kịch bản thực' , Kelly nói.


Tiểu hành tinh có nguy cơ va chạm Trái Đất

TIN LIÊN QUAN

12/10/2017 NASA thử nghiệm hệ thống phòng thủ Trái đất

Mới đây, NASA đưa ra dự báo về một viên thiên thạch có khả năng va phải Trái đất vào ngày 12/10/2017. Cụ thể, đó là tiểu hành tinh 2012 TC4 với đường kính 30m, và nó sẽ đi ngang qua Trái đất ở khoảng cách cực gần - chỉ 6.800km (chỉ bằng 1/56 lần

NASA thử nghiệm hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh có thể tàn phá Trái đất

NASA và nhóm các nhà khoa học đa quốc gia vừa thử nghiệm lần đầu hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh gây nguy hiểm cho Trái đất. Theo thông cáo báo chí của NASA, mục tiêu của họ là có khả năng “theo dõi và mô tả một tiểu hành tinh thực sự, ...

Tiểu hành tinh lớn cỡ tòa nhà sẽ sượt qua Trái đất vào tuần sau

Ngay sau khi một tiểu hành tinh 2017 SX17 với kích thước tương đương một chiếc xe buýt an toàn bay ngang Trái đất vào sáng hôm qua, một tiểu hành tinh khác lớn hơn gấp 3 lần sẽ viếng thăm chúng ta trong 10 ngày tới. Vào ngày 12 tháng 10, chúng ta

NASA phát hiện các vật thể hình que trên sao Hỏa

Xe thám hiểm Curiosity của NASA phát hiện những vật thể nhỏ hình que trên bề mặt sao Hỏa, CNET hôm qua đưa tin. Curiosity đáp xuống bề mặt sao Hỏa tháng 8/2012 và vẫn đang thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu hành tinh này.

Tiểu hành tinh rộng hơn 4km sắp sượt qua Trái Đất

Tiểu hành tinh mang tên Florence trong ngày 1/9 sẽ bay qua cách Trái Đất 7 triệu km, gấp 18 lần khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng, theo New Atlas. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết đây là khoảng cách gần Trái Đất nhất mà một tiểu

Tin đồn một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay?NASA đưa ra phản hồi

NASA chính thức lên tiếng trước nhiều tin đồn cho rằng hôm nay sẽ là ngày tận thế, do lo ngại hành tinh bí ẩn tên Nibiru sẽ va vào Trái Đất, sát hại tất cả mọi người. NASA đã có một tuyên bố ngắn gọn để làm giảm bớt nỗi lo sợ, theo Iflscience. ...

NASA tuyên bố hành tinh giống Trái Đất Proxima b không hỗ trợ sự sống

Proxima b là hành tinh có kích thước gần giống Trái Đất, và là hành tinh có khoảng cách gần hệ Mặt Trời của chúng ta nhất (khoảng 4 năm ánh sáng).

Dự báo một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay?NASA đưa ra phản hồi

Hôm nay sẽ là ngày tận thế, bởi hành tinh bí ẩn Nibiru sẽ va vào hành tinh Trái Đất, sát hại tất cả mọi người. Đây là tuyên bố của một chuyên gia, theo iflscience. Tuy nhiên, NASA hoàn toàn không tin vào điều này, và họ đã có một tuyên bố ngắn gọn

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt