70% cơ thể chúng ta là nước: Những lời nói yêu thương hay thù ghét tác động rõ nét lên thân thể chúng ta như thế nào?

Các nghiên cứu và thí nghiệm của tiến sĩ Masaru Emoto, Chủ tịch danh dự của Tổ chức Water For Life Quốc tế, Hoa Kỳ, Tiến sĩ Y học Thay thế tại Đại học Y khoa Thay thế Quốc tế Ấn Độ đã hé mở một lĩnh vực hết sức thú vị. Những nghiên cứu của ông chỉ ra rằng các nhân tố như sự ô nhiễm, âm nhạc, và suy nghĩ yêu thương hay thù ghét có thể tác động trực tiếp đến hình dạng của tinh thể nước, vốn là thành phần chính trong cơ thể chúng ta… Nước chính là gương phản chiếu trái tim chúng ta, sức khỏe và tinh thần chúng ta…
70% cơ thể chúng ta là nước: Những lời nói yêu thương hay thù ghét tác động rõ nét lên thân thể chúng ta như thế nào?
Các tinh thể nước đẹp long lanh khi nhận được những thông điệp tốt đẹp, yêu thương…
Các bước thí nghiệm của Emoto như sau: Một giọt nước được cho tiếp xúc với một suy nghĩ nhất định, một ngôn ngữ, âm nhạc, một từ ngữ, hay một yếu tố vật lý.
Sau đó nó sẽ được nhỏ xuống khay thí nghiệm rồi bỏ vào tủ lạnh, đông thành một viên băng nhỏ. nhà nghiên cứu sẽ lấy viên băng nhỏ này ra và nhanh chóng đặt nó dưới kính hiển vi có gắn máy ảnh.
Tiến sĩ Masaru Emoto. (Wikimedia Commons)
Sử dụng tốc độ chụp cực nhanh, tiến sĩ Masaru Emoto nhận thấy những tinh thể hình thành từ  nước đóng băng tiết lộ một  sự biến đổi đột ngột của nước khi những suy nghĩ cụ thể và hội tụ được hướng về phía nó.

Ông phát hiện nước nguồn và nước được tiếp xúc với những lời nói nhân từ, yêu thương thì sẽ xuất hiện những hình dáng rực rỡ, phức tạp và đầy màu sắc, gợi ra những bông tuyết đầy họa tiết.
Ngược lại, nước bị ô nhiễm và nước được tiếp xúc với những suy nghĩ tiêu cực, chúng sẽ hình thành tinh thể không hoàn chỉnh, không đối xứng, và xỉn màu.

Tinh thể nước vô cùng thông minh
Ban đầu, ông quan tâm đến các tinh thể nước từ các nguồn khác nhau: hồ, suối và sông. Sau đó, trong phòng thí nghiệm, ông phát hiện ra nước phản ứng với âm nhạc. Sự giao động của không khí khi phát nhạc lan truyền trong nước và dưới kính hiển vi người ta có thể quan sát thay đổi của những tinh thể nước.
Đáng ngạc nhiên hơn nữa là kết quả của những ngôn từ được viết trên chai trong đó đựng nước. Masaru Emoto đã tiến hành thực nghiệm bằng cách rót đều nước vào trong hai chai nước, trên mỗi chai, ông dán một câu khác nhau. Một chai là “Tôi yêu bạn” và một chai khác là “Tao sẽ giết mày” hay “Tao ghét mày”. Kết quả là đây:

Tinh thể nước cho ra những hình ảnh đẹp đẽ hay xấu xí khác nhau khi được dán các thông điệp: Yêu thương (Love), Cảm ơn bạn (Thank you) và Tao ghét mày (I hate you)
Nước đã phản ứng rõ rệt vì đã xuất hiện các tinh thể rất khác biệt. Ông tiếp tục thử nghiệm bằng cách dán những hình ảnh trên chai nước. Tất cả đều cho thấy nước là sống động, nó sở hữu một ký ức và rất thông minh.
Tinh thể nước bên trong chiếc chai được dán với chữ “thiên thần”.
Tiến sĩ Emoto giải thích làm thế nào chúng ta có thể hiểu rõ hơn và cải thiện nguồn nước chảy của chúng ta:
Nếu chúng ta thể hiện tình yêu và lòng biết ơn với nước, nước sẽ trở nên đẹp hơn lên rất nhiều và tinh khiết hơn. Tôi nghĩ rằng nếu mỗi người chúng ta trên trái đất này đều có thể làm như vậy, chúng ta sẽ không cần phải sử dụng bất cứ xử lý hóa chất hoặc các phương cách làm sạch nước nào khác”…
Với chính thân thể chúng ta cũng tương tự như vậy. Nếu những suy nghĩ, lời nói của chính chúng ta, lời nói của người khác đối với chúng ta, cũng chỉ gồm những lời nói hòa nhã, yêu thương, từ ái, thì cơ thể chúng ta chắc chắn sẽ đẹp đẽ và khỏe mạnh. Vì cơ thể chúng ta tới 70% là nước.

Hình ảnh tinh thể nước khi nhận các thông điệp gửi đến từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Khi nước được nghe nhạc giao hưởng Mozart, Khi nghe Imagine của John Lennon, khi nhận thông điệp “Yêu thương” (Love), trước khi cầu nguyện. Dòng 2: Khi nhận thông điệp “hòa bình” (peace), “Cảm ơn bạn” (thank you), “Tao sẽ giết mày” (I will kill you), và sau khi cầu nguyện..

Sự khác biệt quá lớn giữa hình ảnh tinh thể nước trước khi cầu nguyện (dòng trên bên trái), và sau khi cầu nguyện (dòng trên bên phải). Ở hình ảnh dưới, bên trái là hình ảnh tinh thể nước xấu xí lấy từ hồ nước bị ô nhiễm Biwako, và bên phải là hình ảnh tinh thể nước đẹp long lanh từ sông Shimanto (sông sạch sẽ không bị ô nhiễm)
Ông giải thích rằng đây chỉ là một tần số giao động riêng rẽ. Ông cũng nghĩ rằng con người chúng ta, bao trùm tất cả các tần số của thế giới này, có nghĩa là giao động của con người có thể ảnh hưởng đến tất cả những giao động của thế giới này.
Ông cũng tin rằng sự bất hài hòa của con người hôm nay, được thể hiện trong tình trạng bất ổn hiện tại của hành tinh chúng ta.
Tinh thể nước khi nhận thông điệp: Tình yêu thương và lòng biết ơn
Những tác động trở lại đối với con người
Vì 70% trọng lượng con người là nước, ta có thể tưởng tượng được tầm quan trọng của nước đối với sự cân bằng của cơ thể và đối với sức khỏe tâm thần. Những suy nghĩ yêu thương hay thù ghét đều có ảnh hưởng đến môi trường xung quanh cũng như đối với bản thân chúng ta.
Ngay sau khi cãi nhau, nếu ta giữ trong mình mối oán hận, nó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta, làm suy giảm khả năng làm việc và sự tập trung của chúng ta. Phục hồi cảm xúc của mình bằng cách nói những lời nhẹ nhàng hoặc an ủi, cho phép cơ thể chúng ta phục hồi tốt hơn về thể chất.
Nếu chúng ta  có cơ hội  quan sát cơ thể của chúng ta ở mức vi quan, chắc chắn chúng ta nhận thấy những điều tốt lành của một lời cầu nguyện, một lời cầu chúc hay một sự thiền định.

Các tinh thể nước sau khi được nghe những lời “Tôi yêu bạn” (I love you), “Tình yêu và Lòng biết ơn” (Love and gratitude). Ở dòng 2, ngôn từ hòa ái, lịch sự cũng tác động trực tiếp đến tinh thể nước: sự khác biệt giữa “Mày làm đi” (Do it), và Let’s do it (bạn làm nhé). Dòng 3, sự khác biệt quá lớn giữa tinh thể nước xấu xí khi phải nghe “Mày là đồ điên” (You fool) và “Cảm ơn bạn” (Thank you). Dòng 4: sự khác biệt khi nghe “chiến tranh” (War) và “hòa bình” (peace)
“Nước là chiếc gương của trái tim chúng ta”, ông nói. Sự thay đổi từ thái độ từ chủ nghĩa duy vật sang tâm linh đang quá rõ ràng. Sự hữu hình như các tinh thể nước có thể giúp mọi người tiến lên theo đúng hướng”.

Trái: Tinh thể nước khi tiếp xúc với từ “Tình thương, cảm ơn” bằng tiếng Nhật. Giữa: Tinh thể nước khi tiếp xúc với từ “Tình thương, cảm ơn” bằng tiếng Anh. Phải: Tinh thể nước khi tiếp xúc với từ “Tình thương, cảm ơn” bằng tiếng Đức.
Trái: Tinh thể nước sau khi nhìn một bức tranh hoa sen. (Masaru Emoto) Phải: Ảnh bông hoa sen bằng pha lê 
Tiến sĩ Emoto cũng đã công bố kế hoạch phân phối miễn phí trong các trường học trên toàn thế giới, 6 triệu bản copy của cuốn sách mà ông đã viết để giáo dục trẻ em về tầm quan trọng của nước.
Emoto sinh ra ở Yokohama, Nhật Bản, và tốt nghiệp Đại học Yokohama Municipal sau khi học các khóa học về Quan hệ Quốc tế. Vào giữa những năm 1990, ông bắt đầu nghiên cứu về nước một cách chi tiết. Emoto là Chủ tịch danh dự của Tổ chức Water For Life Quốc tế tại Oklahoma City ở Hoa Kỳ. Năm 1992, Emoto trở thành Tiến sĩ Y học Thay thế tại Đại học Y khoa Thay thế Quốc tế tại Ấn Độ và bắt đầu nghiên cứu sâu rộng về những bí ẩn của nước và phát hiện ra hình ảnh của những vi – tinh thể nước.

 Tiến sĩ Emoto là tác giả của những cuốn sách được bán trên toàn thế giới: Thông điệp của Nước, Những thông điệp ẩn giấu của nước và Nước, ký ức về những cảm xúc của chúng ta.
Tiến sĩ Masaru Emoto đã qua đời hồi tháng 10 năm 2014. Bài viết này tái đăng những nghiên cứu thu thập trước khi ông qua đời. 
Nhìn vào những thí nghiệm này, một bà mẹ có lẽ sẽ hiểu rằng sự khích lệ và lời khen sẽ khiến con cái trở nên thông minh và đẹp đẽ hơn, thay vì nhiếc móc và la mắng.
Một người vợ có lẽ sẽ hiểu rằng chồng mình cần những lời dịu dàng chân thành hơn. Một môi trường gia đình hòa thuận lại nằm ở chính sự chăm sóc nhau bằng suy nghĩ, lời nói và những hành động nhân ái, yêu thương.
Bài học mà chúng ta rút ra từ những thí nghiệm khoa học này cho cuộc sống quả thực là không hề nhỏ. Và rộng lớn hơn, đối với trái đất, đối với vạn vật cũng vậy, nếu chúng ta dành cho vạn vật xung quanh sự yêu thương, lòng cảm ơn và sự chân thành…thay vì thù ghét, hà hiếp, dối trá…thì đó là sẽ sức mạnh to lớn nhất cải biến hành tinh này…
Xuân Hà – Hà Phương Linh (theo Epoch Times France)
Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

6 thí nghiệm chứng minh suy nghĩ của bạn có thể tác động lên vật chất xung quanh

Càng ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học mới chứng minh ý thức con người (suy nghĩ, dự định, lời cầu nguyện…) có tác động rất thực tại đối với thế giới vật chất xung quanh. Thiên tài Nikola Tesla, một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất mọi

‘Lúa nảy mầm, ruộng đồng ngập trắng, miếng cơm khô giọt nước mắt nghẹn ngào’, mồ hôi chưa kịp khô lại mặn giọt lệ

‘‘Lúa nảy mầm, ruộng đồng ngập trắng, miếng cơm khô giọt nước mắt nghẹn ngào’’. Mồ hôi chưa kịp khô lại vị mặn của giọt lệ. Thiên tai bão lũ, nông dân trăm nỗi bộn bề. Nông dân trăm nỗi nhọc nhằn. Con người trở nên bé nhỏ khi chống chọi với thiên

Đồ bơi, lặn chống lạnh lấy cảm hứng từ động vật

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ đang nghiên cứu chế tạo một bộ quần áo mặc dưới nước - lấy cảm hứng từ những loài động vật như hải ly, với thiết kế đặc biệt giúp giữ ấm ở dưới nước và nhanh khô ráo.

Nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam được quốc tế đánh giá cao

NDĐT - Ngày 27-12, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH và CN) tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Arsen hữu cơ trong nước mắm ít gây hại tới sức khỏe

Mỗi khi đi du lịch hay đi đến các khu vực nông thôn thì nhiều người sợ uống phải nước chưa được đun sôi, hoặc tệ hơn nữa là các chai nước tinh khiết giả bán lề đường. Để xử lý tình...

Tại sao chúng ta thường cảm thấy khát nước trước khi đi ngủ?

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao chúng ta thường cảm thấy khát nước khi đi ngủ chưa? Hãy tìm hiểu về cơ chế sinh học của cơ thể để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhé.

THỦ THUẬT HAY

Adagio - Tinh chỉnh mang đến giao diện mới cho trình đa nhiệm trên iOS 11

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác mở trình đa nhiệm nhanh hơn với các thao tác vuốt trên màn hình thiết bị, đặc biệt là có thể giảm tải bớt tần suất sử dụng phím Home vật lý trên dòng iPhone /

Bạn đã biết cách tâm sự với người lạ trên Messenger chưa?

Với tính năng Chatible trên Messenger, bạn có thể thoải mái tâm sự, chém gió với một người không quen biết để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi mà không sợ lộ thông tin cá nhân.

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

Kích hoạt tính năng "Xếp hạng bình luận" cho bài viết công khai trên Facebook

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook cho phép xếp hạng bình luận cho tất cả bài viết công khai từ người dùng trên mạng xã hội, điều này giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi bình luận liên quan nhất tới nội dung chia sẻ của

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và